ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พี่เสือยิ้ม! ดอร์ทมุนด์แพ้ "ชี ดง วอน"แสบซัด2พาเอาก์สบวร์กซิวสามแต้มสุดมัน

พี่เสือยิ้ม! ดอร์ทมุนด์แพ้ "ชี ดง วอน"แสบซัด2พาเอาก์สบวร์กซิวสามแต้มสุดมัน

Posted 02/03/2019 by siamsport

รวมพลังหนีตาย เอาก์สบวร์ก ทีมท้ายตารางที่แพ้มา 3 นัดติด เค้นฟอร์มสุดยอดหลังไล่บดเอาชนะ "เสือเหลือง" จ่าฝูงไปได้หวุดหวิด 2-1 เกมนี้ ชี ดง วอน ดาวยิงเลือดโสมขาวเหมาคนเดียวสองประตู ซิวสามแต้มหนีโซนตกชั้น 5 คะแนนแล้ว ส่วน ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงมี 54 แต้ม หากวันเสาร์นี้ "เสือใต้" บุกซิวชัยเหนือกลัดบัคจะมีแต้มเท่ากับเสือเหลืองทันที

สนาม : เวเวคาร์ อารีน่า

    เอาก์สบวร์ก เจ้าถิ่นอันดับ 15 ของตาราง ผลงานไม่ดีเท่าไหร่นักแพ้มาสามเกมติด เกมนี้เปิดรังรับมือ "จ่าฝูง" ดอร์ทมุนด์ ที่เกมล่าสุดเฉือนหืดเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น มาได้

    เจ้าถิ่นฝากความหวังล่าตาข่ายไว้ที่ ชี ดง-วอน และคู จา-โชค สองแข้งชาวเกาหลีใต้ ส่วนทีมเยือนได้ มาร์โค รอยส์ ฟิตเต็มถังบัญชาเกมรุกร่วมกับ  เจดอน ซานโช่ และยาค็อบ บรุน ลาร์เซน โดยทิ้ง มาริโอ เกิทเซ่ เป็นหน้าเป้า

    เริ่มเกมมาได้แค่ 8 นาทีแรก มาร์โค รอยส์ ได้โอกาสทักทายเจ้าถิ่นก่อนเลยเมื่อสับไกด้วยขวาบอลพุ่งได้ลุ้นแต่ยังติดเซฟของ โคเบล ป้องกันไว้ได้

    จากนั้น นาที 17 เอาก์สบวร์ก ต้องเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกอย่างรวดเร็วหลัง คอสสตานตินอส สตาฟีลิดิส แบ็กซ้ายตัวเก่งมีอาการเจ็บ ทำให้ต้องส่ง ยอร์ก ไทเกิ้ล ลงมาเล่นแทน

    "เสือเหลือง" แม้จะครองบอลและขึงเกมรุกในแดนเจ้าถิ่นได้มากกว่า แต่กลายเป็น เอาก์สบวร์ก ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาที 24 อังเดร ฮาห์น แตะหลบ ดิยัลโล่ ขึ้นทางซ้ายก่อนปาดมาหน้าประตูให้ ชี ดง วอน ซัดด้วยซ้ายไปติดบล็อก อคานจี แต่แข้งโสมขาวยังไวตามเข้าไปซ้ำด้วยซ้ายส่งบอลซุกตาข่ายไม่พลาด

    ท้ายครึ่งแรก นาที 41 ดอร์ทมุนด์ พลาดโอกาสตีเสมออย่างจัง เมื่อ มาริโอ เกิทเซ่ ครอสบอลจากด้านขวาเข้าไปกลางประตูให้ ยาค็อบ บรุน ลาร์เซ่น เอาบอลลงอย่างสวยแต่ดันตะบันด้วยขวาไปตรงตัว โคเบล ชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

    จบครึ่งแรก เอาก์สบวร์ก ขึ้นนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-0

    ครึ่งหลัง เล่นมาถึง นาที 67 "เสือเหลือง" เปลี่ยนรวดเดียวสองคน เอา มาร์โค รอยส์ ที่เพิ่งหายเจ็บออกมาพักแล้วส่ง ราฟาเอล เกเรยโร่ ลงเล่นแทน เช่นเดียวกับ ปาโค อัลกาแซร์ ถูกส่งไปเล่นแทน โธมัส เดลานี่ย์

    ทว่าถัดมาอีกแค่นาทีเดียว นาที 68 เจ้าถิ่นกลับทะยานนำห่างเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของแนวรับเสือเหลือง ฮาคิมี่ จ่ายบอลเข้ากลาง โดน ชี ดง-วอน ตัดบอลได้ก่อนลากเข้าไปชิพบอลข้ามตัว โรมัน เบือร์กี้ เสียบมุมตาข่ายเสาไกลอย่างสวยงาม และเป็นประตูที่สองของดาวยิงชาวเกาหลีใต้ในเกมนี้

    นาที 81 แฟนบอลเสือเหลืองมาได้เฮกันบ้าง เมื่อ มาริโอ เกิทเซ่ ไหลบอลให้ ปาโก อัลกาแซร์ ซัดผ่านมือ เกรกอร์ โคเบล เข้าไปให้ อาคันตุกะตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เอาก์สบวร์ก เค้นฟอร์มสุดยอดไล่บดเอาชนะ จ่าฝูง ดอร์ทมุนด์ แบบเหลือเชื่อ 2-1 ซิวชัยชนะนัดแรกหลังพ่ายมา 3 เกมติด เก็บสามแต้มรั้งอันดับ 15 ต่อ แต่หนีโซนตกชั้นไปถึง 5 คะแนน ส่วน "เสือเหลือง" พ่ายเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล หากวันเสาร์นี้ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเอาชนะกลัดบัคได้จะทำให้ เสือใต้มี 54 คะแนนเท่ากับดอร์ทมุนด์ทันที
   
    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

        เอาก์สบวร์ก (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบล - โยนาธาน ชมิด, เควิน ดานโซ่, รานี่ เคดิร่า, คอสสตานตินอส สตาฟีลิดิส - ดาเนียล ไบเออร์ - อังเดร ฮาห์น, คู จา-โชล, มิชาเอล เกรกอริทส์ช, ฟิลิป มักซ์ - ชี ดง-วอน

    เทรนเนอร์ : มานูเอล บอย์ม

         ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบือร์กี้ -  อาชราฟ ฮาคิมี่, มานูเอล อคานจี, ดาน อักเซล ซากาดู, อับดู ดิยัลโล่ - อักเซล วิตเซล, โธมัส เดลานีย์ - เจดอน ซานโช่, มาร์โค รอยส์, ยาค็อบ บรุน ลาร์เซน - มาริโอ เกิทเซ่

     เทรนเนอร์ : ลูเซียง ฟาฟร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดอร์ทมุนด์เน้นชัยทิ้งบาเยิร์น! "รอยส์" คืนทัพยิงเอาก์สบวร์ก
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงเน้นเก็บชัยเพื่อทำแต้มทิ้งห่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รองฝูง โดยจะได้ มาร์โค รอยส์ กลับมาลงตัวจริงอีกครั้งเกมบุกถิ่น เอาก์สบวร์ก ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันศุกร์ที่ 1 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : Fox Sports, เวลา : 02.30 น. ปรีวิวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 เอาก์สบวร์ก (15) - ดอร์ทมุนด์ (1) ถ่ายทอดสด : Fox Sports, เวลา : 02.30 น.
  • ดอร์ทมุนด์ลุ้นทาบสถิติแข้งยิงมากหน้าสุดบุนเดสฯ
    ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสดีที่จะทาบสถิติการเป็นทีมที่มีแข้งทำประตูในลีกต่อ 1 ซีซั่น มากที่สุด โดยตอนนี้นักเตะของพวกเขาทำประตูในลีกประจำฤดูกาลนี้ไปแล้ว 18 ราย ส่วนสถิติอยู่ที่ 20 คน
  • ทุบสถิติ!ซานโช่แข้งเด็กสุดยิงในบุนเดสลีกาถึง9ลูก
    จาดอน ซานโช่ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ ทุบสถิติการเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูใน บุนเดสลีกา ถึงหลัก 9 ลูก หลังจากมีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ในเกมชนะ เลเวอร์คูเซ่น 3-2 โดยเขายังมีส่วนร่วมกับประตูถึง 7 ลูก ในเกมลีก 3 นัดที่เจอกับ เลเวอร์คูเซ่น ด้วย
  • ซานโชพร้อมย้ายซบแมนยูถ้าทำตามเงื่อนไขสำเร็จ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ จาดอน ซานโช่ ปีกอนาคตไกลของ ดอร์ทมุนด์ พร้อมที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องไปซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิดอีกฝ่ายได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ "เสือเหลือง" น่าจะต้องการเงิน 100 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »