ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชนาธิปกระหึ่ม!สื่ออังกฤษยกยอดแข้งไทยในเจ-ลีก

ชนาธิปกระหึ่ม!สื่ออังกฤษยกยอดแข้งไทยในเจ-ลีก

Posted 10/03/2019 by siamsport

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดังกระหึ่ม หลังสื่อเมืองผู้ดีตีพิมพ์บทความยกย่องฝีเท้า หลังไปสร้างชื่อใน เจ-ลีก พร้อมเปิดบทสัมภาษณ์ของเจ้าตัว และขาใหญ่วงการลูกหนังญี่ปุ่น ที่กล่าวชมแข้งไทย
     เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ ยกย่อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ว่า สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศบ้านเกิด รวมทั้งช่วยยกระดับให้กับศึก เจ-ลีก ญี่ปุ่น นับตั้งแต่เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2017

    สื่อเมืองผู้ดี ชี้ว่า "เมสซี่เจ" วัย 25 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอด แม้มีรูปร่างเล็ก และสูงเพียงแค่ 1.58 เมตรเท่านั้น หลังฤดูกาลที่แล้ว ทำไป 8 ประตู และช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

    นอกจากนั้น อดีตดาวเตะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ เจ-ลีก อีกด้วย ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะคนแรกจากอาเซียนที่ได้รับเกียรติเช่นนี้

    เดลี่ เมล ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ ชนาธิป ที่กล่าวไว้ว่า "ฟุตบอลญี่ปุ่นมีความเร็วมาก และใช้พละกำลัง นักเตะที่นี่มีวินัยสูง ดังนั้นหากมีนักเตะไทยได้มาเล่นที่นี่อีก พวกเขาก็จะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

    แม้ทำวันนี้เจ้าตัวจะโฟกัสกับผลงานในสนามกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นหลัก แต่เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเป้าหมายในอนาคต หากมีโอกาสได้ยกระดับตัวเอง ไปโลดแล่นบนเวทีลูกหนังอย่างลีกยุโรป

"หากผมได้มีโอกาสไปเล่นในยุโรป ผมก็คงจะมีความสุขมากกับความท้าทายใหม่"

    การย้ายเข้ามาของ ชนาธิป ช่วยโปรโมตเจ-ลีก ออกไปในต่างแดนมากขึ้น โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งยังมีซูเปอร์สตาร์รายอื่นๆ อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เข้ามาทำให้วงการลูกหนังญี่ปุ่นคึกคักอย่างมาก

    นอกจาก เมสซี่เจ แล้วยังมีนักเตะไทยอีกหลายรายที่ไปเล่นใน เจ-ลีก อย่างเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็มี ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไปค้าแข้งกับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า, ธีราทร บุญมาทัน อยู่กับ วิสเซล โกเบ ก่อนมาเล่นให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในซีซั่นนี้ รวมถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ โออิตะ ทรินิตะ

    ขณะที่ มิตซึระ มูราอิ ประธาน เจ-ลีก กล่าวชม เมสซี่เจ ว่า "เราต้องการสร้างความน่าสนใจในลีกของเรา ไม่เพียงแค่ในญี่ปุ่น แต่ยังไปถึงเอเชียและทั่วโลก ด้วยนักเตะอย่าง ชนาธิป เราเชื่อว่า เราอยู่ในเส้นทางที่ดีกับการบรรลุเป้าหมายนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »