ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หงส์น่าเป็นห่วง!เกร็ดน่ารู้เกม "บาเยิร์น VS ลิเวอร์พูล"

หงส์น่าเป็นห่วง!เกร็ดน่ารู้เกม "บาเยิร์น VS ลิเวอร์พูล"

Posted 13/03/2019 by siamsport



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องเจออีกหนึ่งเกมสำคัญของฤดูกาล เมื่อต้องยกพลออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมเมืองเบียร์ เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันพุธที่ 13 มีนาคมนี้ หลังจากที่เกมแรกเปิดรัง แอนฟิลด์ เจ๊าจืดด้วยสกอร์ 0-0 นี่คือเกมที่จะชี้ชะตาว่า ลิเวอร์พูล จะได้ไปต่อในถ้วย "บิ๊กเอียร์" หรือไม่ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาดูเหมือนไม่ค่อยเป็นใจให้กับพวกเขาสักเท่าไร ขณะที่ "เสือใต้" ก็กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มด้วย และนี่คือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจก่อนเกมนี้

    - ผลงาน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ : บาเยิร์น (WWDWWW), ลิเวอร์พูล (WDDWDW)

    - 68% ของบรรดาทีมที่บุกไปเสมอด้วยสกอร์ 0-0 ในเกมแรกของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ จะจบลงด้วยการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ (21 จาก 31 ทีม)

- บาเยิร์น คว้าชัยได้แค่หนเดียว จากการเจอกับ ลิเวอร์พูล ทั้งหมด 8 ครั้งในเวทียุโรป (เสมอ 5 แพ้ 2) ซึ่งชัยชนะครั้งเดียวที่ว่าคือการเปิดบ้านอัด "หงส์แดง" 3-1 ในศึก คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1971 โดยได้สองประตูจาก แกร์ด มุลเลอร์ และอีกหนึ่งตุงจาก อูลี่ เฮอเนส

    - ก่อนหน้าฤดูกาลนี้ หากนับเฉพาะถ้วย ยูโรเปี้ยน คัพ / แชมเปี้ยนส์ ลีก บาเยิร์น กับ ลิเวอร์พูล เพิ่งเคยดวลกันมาแค่หนเดียวเท่านั้น โดยเป็นรอบรองชนะเลิศในฤดูกาล 1980-81 ซึ่งตอนนั้น "หงส์แดง" เป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปชนกับ เรอัล มาดริด ด้วยกฎประตูทีมเยือน (เสมอ 1-1)

- บาเยิร์น ทำสกอร์ไม่ได้แค่หนเดียวเท่านั้น จาก 26 เกมหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ยามลงเตะที่บ้านตัวเอง ซึ่งนั่นคือเกมที่เปิดบ้านเจ๊า เซบีย่า 0-0 รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

    - ลิเวอร์พูล แพ้รวด 4 เกมหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ยามออกไปเยือน (ทำได้แค่ 3 ประตู, เสีย 9 ประตู) แต่ที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยออกไปแพ้คู่แข่ง 5 เกมติดในเวทียุโรป

  - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง "เสือใต้" ทำได้ถึง 23 ประตู จาก 22 เกมหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ยามลงเตะที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งก็รวมถึงการทำได้ 9 ประตู จาก 10 เกมในรอบน็อกเอาต์ด้วย

    - พอล เมอร์สัน ตำนานแข้ง อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันเป็นกูรูลูกหนังให้กับ Sky Sports ฟันธงว่า เสมอกัน 1-1 โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นคนทำประตูสำคัญที่ส่ง "หงส์แดง" ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »