ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ตัวแทนแดนกระทิง! "เมสซี่"เบิ้ลพาบาร์ซ่าถล่มลียงลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมชปล.

ตัวแทนแดนกระทิง! "เมสซี่"เบิ้ลพาบาร์ซ่าถล่มลียงลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมชปล.

Posted 14/03/2019 by siamsport

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ของ นายใหญ่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ไม่มีปัญหามากนักหลังเปิดรังถล่ม โอลิมปิก ลียง 5-1 โดยฮีโร่ของเกมนี้เป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำคนเดียว สองประตู และมีส่วนร่วมกับจังหวะสำคัญของทีมอีกหลายครั้งพาทีมลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง คืนวันพุธที่ผ่านมา


สนาม : คัมป์ นู

         บาร์เซโลน่า ของ นายใหญ่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ไม่สามารถบุกไปเอาชนะ ลียง ที่ฝรั่งเศสในเกมแรกได้ โดยเสมอกันมา 0-0 ส่วนผลงานในลีกล่าสุดแซงชนะ ราโย บาเยกาโน่ 3-1 ครองตำแหน่งจ่าฝูงศึกลา ลีกา สเปน อย่างสง่างาม

          บรูโน่ เชเนซิโอ เทรนเนอร์ ลียง วัย 52 ปี นำทีมไม่แพ้ 3 เกมซ้อน ล่าสุดเสมอนัดเยือน สตราส์บูร์ก 2-2 ที่สต๊าด เดอ ลา เมโน่ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 28 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมรั้งอันดับ 3 ลีก เอิง เวลานี้

          เริ่มเกมได้ 4 นาที โอกาสครั้งแรกของ "เจ้าบุญทุ่ม" มาอย่างรวดเร็วเป็นจังหวะทำชิ่งสุดสวยของ หลุยส์ ซัวเรซ ก่อนทิ่มให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ลองปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเกือบเสียบสามเหลี่ยมยังดีที่  แอนโธนี่ โลเปส ผวาปัดออกหลังไปได้

          5 นาทีต่อมา "โอแอล" ทีมเยือนตอบโต้บ้างเป็น ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ดันขึ้นสูงก่อนลองซัดไกลระยะร่วม 30 หลาด้วยเท้าขวา บอลพุ่งแรงเฉียดเสาแบบได้เสียว

          แต่แล้วนาทีที่ 16 "เจ้าบุญทุ่ม" มาได้ลูกจุดโทษเป็นจังหวะทำชิ่งของ ลิโอเนล เมสซี่ ให้ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนเป็น เจสัน เดนาเยอร์ ช้ากว่าเตะดาวยิงชาวอุรุกวัยล่วงลงไป และเป็น เมสซี่ รับหน้าที่สังหารแบบเยือกเย็นด้วยท่า "ปาเนนก้า" บาร์เซโลน่า 1 โอลิมปิก ลียง 0

          จากนั้น "โอแอล" ไม่รอช้าสวนกลับมาบ้างจาก เมมฟิส เดอปาย หลุดเข้าพื้นที่อันตรายก่อนป้ายให้ มุสซา เด็มเบเล่ ได้หวดด้วยขวาหน้าหัวกะโหลกแต่บอลหลุดออกไปแบบน่าเสียดาย

          นาทีที่ 30 เจ้าถิ่นโหมบุกต่อเนื่องเป็น หลุยส์ ซัวเรซ ตัดเข้ากลางก่อนปั่นด้วยขวาบอลพุ่งตรงกรอบติด แอนโธนี่ โลเปส ปัดออกมาเข้าทาง อิวาน ราคิติช ซ้ำโล่งๆข้ามคานออกไป

          นาทีต่อมา "เจ้าบุญทุ่ม" บวกสกอร์เพิ่มจนได้จากจังหวะหลุดเข้าเขตโทษของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่มีส่วนร่วมกับเกมเยอะเหลือเกิน ก่อนแปะเบาๆให้ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ ตามชาร์จนิ่มๆไม่มีเหลือ บาร์เซโลน่า 2 โอลิมปิก ลียง 0

          ไม่มีผ่อน "เจ้าบุญทุ่ม" ครองบอลกดดันอย่างหนักมีโอกาสทองจาก หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ คนละครั้งแต่ก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งเวลาแรก บาร์เซโลน่า 2 โอลิมปิก ลียง 0

          ครึ่งหลังนาทีที่ 48 ลิโอเนล เมสซี่ เกือบทำประตูที่สองของตัวเอง ได้จังหวะหลุดไปยกบอลข้าม มัตติเยอร์ กอร์แกล็ง นายด่านสำรอง "โอแอล" แต่ยังมีแนวรับมาช่วยเคลีย์ทิ้งไปในจังหวะสุดท้าย

          นาทีที่ 57 "โอแอล" มาได้ประประตูตีไข่แตกจากจังหวะผิดพลาดของแนวรับ เจ้าถิ่น สกัดบอลไม่ขาดชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น ลูคัส ตูซาร์ท เก็บตกจังหวะสุดท้ายพักอกหนึ่งที วอลเลย์ด้วยขวา ตุงตาข่าย 2 โอลิมปิก ลียง 1

          นาทีที่ 68 คราวนี้เป็นโอกาสของ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ ได้โอกาสแตะหลอกนายทวาร ทีมเยือน หลุดไปดวลเดี่ยวกับประตูโล่งๆแต่จังหวะยิงหักข้อไม่พอเข้าข้างตาข่าย

          นาทีที่ 78 "เจ้าบุญทุ่ม" มาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งจากความสุดยอดของ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลลุยหลอกผู้เล่นทีมเยือน ก่อนล็อคด้วยซ้ายยิงด้วยขวาบอลติดมือนายทวาร "โอแอล" นิดนึงแต่ไม่มีปัญหาไหลเอื่อยๆเข้าประตูไป บาร์เซโลน่า 3 โอลิมปิก ลียง 1

           ไหลช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่นหนีห่างไปอีกจากจังหวะสวนกลับของ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลลุยเข้าเขตโทษก่อนปาดไปเสาสองให้ เคราร์ด ปีเก้ ที่ดันขึ้นมาแปร์ด้วยขวาไม่มีเหลือ บาร์เซโลน่า 4 โอลิมปิก ลียง 1

            ไม่หนำใจนาทีที่ 86 เป็น ลิโอเนล เมสซี่ อีกแล้วพาบอลสวนกลับมาก่อนจ่ายให้ อุสมาน เดมเบเล่ วิ่งเข้าซัดด้วยเท้าขวาตุงตาข่ายงดงาม

              หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บาร์เซโลน่า 5 โอลิมปิก ลียง 1 โดยลูกทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เป็นตัวแทนของแดนกระทิง ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

    บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเลต์, จอร์ดี้ อัลบา - อาร์ตู เมโล่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อิวาน ราคิติช - ลิโอเนลเมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิเป้ คูตินโญ่

    เทรนเนอร์ : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

    โอลิมปิก ลียง (4-3-1-2) : แอนโธนี่ โลเปส - เลโอ ดูบัวส์, มาร์เซโล่, เจสัน เดนาเยอร์, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่, ลูคัส ตูซาร์ท, เฟร์นานโด มาร์เซล - นาบิล เฟคีร์ (กัปตันทีม) - มุสซา เด็มเบเล่ - เมมฟิส เดอปาย

    เทรนเนอร์ : บรูโน่ เชเนซิโอ

ผู้ตัดสิน : ซีมอน มาร์ซิเนียค (โปแลนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »