ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชำแหละ 4 ประเด็น ลิเวอร์พูลบุกขยี้บาเยิร์นฯ

ชำแหละ 4 ประเด็น ลิเวอร์พูลบุกขยี้บาเยิร์นฯ

Posted 14/03/2019 by ไทยรัฐ

 

หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ไป 3-1 รวมผล 2 นัดชนะ 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ชปล. และนี่คือ 4 ประเด็นน่าสนใจที่ได้เห็นจากเกมนี้....


1.เสือใต้ครองบอลมากกว่าแล้วยังไง?

เกมนี้สถิติออกมาว่า บาเยิร์น ครองบอลมากกว่าลิเวอร์พูล แต่ครองบอลแล้วทำอะไรไม่ได้ เจอลิเวอร์พูลเพรสซิ่งเข้าใส่ตามถนัดถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว ต้องชมลิเวอร์พูลแม้จะเป็นทีมเยือน แต่ก็เล่นในสไตล์ของตัวเอง เล่นด้วยความอดทนรอจังหวะโต้กลับ ส่วน บาเยิร์น ดูเหมือนจะลนลานอย่างบอกไม่ถูก จ่ายบอลเสียง่ายๆ ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ลิเวอร์พูลดีกว่าจริงๆ และ 3 ประตูที่ได้ของหงส์แดงก็เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

2.ฟาน ไดค์-มาเน สุดยอด

ต้องยกนิ้วให้จริงๆ สำหรับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ทำไป 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ แม้จะเป็นกองหลัง เริ่มจากวางบอลยาวจากแดนหลังขึ้นมาให้ มาเน หลุดไปยิงประตูในครึ่งแรก ก่อนจะมาโขกประตูสุดสวยในครึ่งหลัง ส่วน มาเน เล่นด้วยความมุ่งมั่น ลูกแรกพลิกหลบ นอยเออร์ แล้วยิงสวยมาก ส่วนลูกที่ 2 สอดมาโหม่งได้ถูกที่ถูกเวลา

3.ลิเวอร์พูลเปิดบอลแม่น

เกมนี้ผู้เล่นลิเวอร์พูลเปิดบอลกันแม่นมาก ทุกประตูมาจากการเปิดบอลทั้งนั้น ลูกแรก ฟาน ไดค์ วางบอลยาวให้ มาเน ไปยิง ลูกที่ 2 มิลเนอร์ เปิดเตะมุมให้ ฟาน ไดคื โขกเข้าไป และลูกที่ 3 ซาลาห์ เปิดให้ มาเน โหม่งเข้าไปอีก

4.ผู้เล่นบาเยิร์นช้ากว่าลิเวอร์พูล

ต้องยอมรับว่าเกมนี้ความเร็วของนักเตะลิเวอร์พูล เหนือกว่า บาเยิร์น อย่งชัดเจน โดยเฉพาะเวลาโต้กลับ ทำเอาแข้งเสือใต้ไล่ตามกันแทบไม่ทัน การเคลื่อนที่ของ มาเน, ซาลาห์ และ เฟอร์มิโน สร้างปัญหาให้กับเจ้าถิ่นอย่างมาก วันนี้จุดอ่อนของบาเยิร์น คงหนีไม่พ้น มัตส์ ฮุมเมลส์ ปราการหลังชาวเยอรมนี ที่พลาดในหลายจังหวะ ส่วน นิคลาส ซูเล คู่หูของเขาก็ช้าเช่นกัน

ร่วมเชียร์ และให้กำลังใจ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »