ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โอกาส ช้างศึก เพิ่ม ฟีฟ่า อนุมัติหลักการ ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 เตะ 48 ทีม

โอกาส ช้างศึก เพิ่ม ฟีฟ่า อนุมัติหลักการ ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 เตะ 48 ทีม

Posted 16/03/2019 by ข่าวสด

บอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) อนุมัติแผนการที่จะเพิ่มทีมใน ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ จาก 32 ทีม เป็น 48 ทีม อย่างเป็นทางการ โดยจะโยกแมตช์ที่เพิ่มขึ้นไปแข่งขันในประเทศข้างเคียง

เดิมทีม ฟีฟ่า จะเพิ่มขนาดฟุตบอลโลกในปี 2026 ซึ่งสหรัฐ-แคนาดา-เม็กซิโก แต่ล่าสุดในการประชุมที่ไมอามี่ ฟีฟ่าตัดสินใจรวบรัดตัดตอนจะใช้ในฟุตบอลโลกครั้งต่อไปที่กาตาร์ทันที โดยระบุว่าได้ทำการวิเคราะห์และศึกษาแล้ว

“หลังจากการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มจำนวนทีมจาก 32 เป็น 48 ทีมในฟุตบอลโลก กาตาร์2022 สภากรรมการของฟีฟ่าได้รับทราบข้อมูลต่างๆ ว่ามีความเป็นไปได้ และให้ประเทศเพื่อนบ้านได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในบางแมตช์การแข่งขัน” แถลงการณ์ฟีฟ่า


“ขั้นตอนต่อไป ฟีฟ่า และ กาตาร์ จะนำเสนอเพื่อข้อคำรับรองกับสภากรรมการและที่ประชุมใหญ่ฟีฟ่าในเดือนมิ.ย.”

สำหรับ การประชุมใหญ่ฟีฟ่าจะมีขึ้นในวันที่ 5 มิ.ย.ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ปารีส ซึ่งจะตัดสิน โดยระบบดังกล่าว เอเชีย มีโอกาสได้สิทธิ์ถึง 8 ทีม

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังมีแนวคิดที่จะปรับระบบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกใหม่เป็นการแข่งขันที่มีทีมเข้ารวมถึง 24 ทีมใน คลับเวิลด์คัพ 2021 จากเดิมที่คัดเอาแชมป์ทวีป 6 ทวีป อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้, ยุโรป, เอเชีย, แอฟริกา, โอเชียเนีย และ สโมสรเจ้าภาพเข้าแข่งขันรวมแค่ 7 ทีมเท่านั้น อย่างไรก็ตามแนวคิดดังกล่าว สโมสรฟุตบอลในยุโรปไม่เห็นด้วย และอาจจะบอยคอตต์การแข่งขัน

โดยระบบใหม่นั้น จะให้สิทธิ์ทีมสโมสรจากยุโรป 8 ทีม, อเมริกาใต้ 6 ทีม, แอฟริกา-เอเชีย-อเมริกาเหนือ-อเมริกากลาง-โอเชียเนีย ทวีปละ 3ทีม ซึ่งแต่ละทีมที่เข้าร่วมจะได้รับเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ ซึ่งรายงานระบุว่า สมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป(อีซีเอ) แสดงท่าทีต่อต้านเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูไร้ "ลูกากู"!วาง "แรชฟอร์ด-มาร์กซิยาล" โป้งวูล์ฟส์ศึกเอฟเอคัพ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าจะไม่มี โรเมลู ลูกากู รวมทัพเกมนี้เนื่องจากบาดเจ็บ โดย มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เตรียมลงผนึกล่าสกอร์ เกมพบ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) คืนวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 02.55 น. ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 วูล์ฟแฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก) - แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 02.55 น.
  • แมนซิตี้ปรับทัพ!ส่อพัก "อเกวโร่" ใช้ "เชซุส" ซัดสวอนซีศึกเอฟเอคัพ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาดจะปรับทัพจากเกมกลางสัปดาห์หลายตำแหน่งโดย เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ ส่อไม่มีชื่อ ขณะที่ กาเบรียล เชซุส จะได้โอกาสลงตัวจริงปิดสกอร์ เกมเยือนถิ่น "หงส์ขาว" สวอนซี ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) คืนวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 00.20 น. ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 สวอนซี ซิตี้ (แชมเปี้ยนชิพ) - แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก) ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 00.20 น.
  • นิวลุค!เลิฟเปิดโผ23แข้งทีมชาติเยอรมนี
    โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี เรียกสามแข้งหน้าใหม่มาติดทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดล่าสุด ส่วนสองสตาร์ดัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง ลีรอย ซาเน่ กับ อิลคาย กุนโดกัน มากันครบ
  • ลำบากต่อเนื่อง! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูบุกรังวูล์ฟ ศึกเอฟเอ คัพ
    เอฟเอ คัพ เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยโดยคืนนี้จะมีแข่งกันทั้งหมด 3 คู่ แน่นอนว่า "ปีศาจแดง" จะมีคิวลงบู๊ด้วย โดยพวกเขาจะบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมน้องใหม่ไม่ธรรมดาในฤดูกาลนี้ ก่อนเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »