ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของดีที่ห้ามพลาด! ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงควรล่า วาราน

ของดีที่ห้ามพลาด! ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงควรล่า วาราน

Posted 19/03/2019 by siamsport

 

นับเป็นข่าวที่น่าสนใจอย่างมาก หลังจากที่ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ราฟาแอล วาราน กองหลัง เรอัล มาดริด สโมสร ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เริ่มพิจารณาเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองแล้ว เพราะต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ

เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ แล้วมันก็เป็นเหตุผลที่พอเป็นไปได้ เพราะว่า  วาราน อยู่กับ เรอัล มาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว และคว้าแชมป์กับทีมมาครองได้มากมายก่ายกอง ดังนั้นถ้าเขาอยากเจอประสบการณ์อื่นบ้างมันก็ไม่น่าแปลกใจอะไร

 

ข่าวที่ออกมาในครั้งนี้น่าจะทำให้หลายทีมตาโตเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัว วาราน มานานนมแล้ว และแข้งวัย 25 ปี ก็อาจจะเข้ามาทำให้แนวรับของ "ปีศาจแดง" ดีขึ้นได้เยอะเลย หลังจากที่เขามีผลงานส่วนตัวที่ดี เมื่อวัดจากข้อมูลของ Whoscored เว็บไซต์แนวบันทึกสถิติชื่อดัง

- ผ่านบอลได้แม่น
   ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ วาราน ทำกาาผ่านบอลในเกมลีกไปเฉลี่ยนัดละ 53.3 ครั้ง มากกว่า ลินเดอเลิฟ (49.4 ครั้งต่อเกม) และ สมอลลิ่ง (40.4 ครั้งต่อนัด) ซึ่งถ้าเป็นแค่นั้นคงยังบอกไม่ได้ว่าเขาผ่านบอลได้ดีเท่าไหร่

 

สิ่งที่แสดงให้เห็นว่า วาราน ผ่านบอลได้แม่นยำกว่าทั้งคู่คือการที่ วาราน มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลวำเร็จถึง 89.5 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ ลินเดอเลิฟ ทำไปได้ 88.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของ สมอลลิ่ง อยู่ที่ 86.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการผ่านบอลได้แม่นยำแบบนี้มันช่วยให้ทีมเล่นได้ง่ายกว่าปกติ

- มีวินัยชั้นยอด
   การเป็นกองหลังที่ดีต้องไม่เสียฟาวล์ง่ายๆ เพราะถ้าเสียฟาวล์ง่ายเกินไปมันจะทำให้ทีมมีโอกาสเสียประตูสูง ไม่ว่าจะทั้งจากการที่คู่แข่งได้ยิงลูกฟรีคิกโดยตรง หรือการที่อีกฝ่ายใช้ลูกนิ่งเป็นตัวเริ่มต้นในการสร้างจังหวะการทำประตู

 

ถ้าเป็นในด้านนี้ก็ต้องบอกว่า วาราน ทำได้ดี เขาเสียฟาวล์ในลีกตลอดทั้งฤดูกาลเพียง 0.4 หนต่อนัดเท่านั้น ขณะที่ของ ลินเดอเลิฟ กับ สมอลลิ่ง อยู่ที่ 0.7 ครั้งต่อเกมเท่ากัน จริงอยู่ว่าฤดูกาลนี้ เรอัล เสียประตูในลีกไปแล้ว 32 ลูก แต่เรื่องวินัยในการเล่นของ วาราน ยังถือว่าดูดีอยู่

- ด่านนี้ห้ามผ่าน
   ถึงแม้หลายคนจะมองว่าใน ลา ลีกา มีทีมเก่งๆ เพียงไม่กี่ทีม แต่ที่จริงนักเตะในลีก สเปน เกือบทุกคนมีเทคนิคในการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม และสามารถฉีกกระชากแนวรับของคู่แข่งได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะเข้าไปทำประตูได้

 

อย่างไรก็ตาม วาราน ไม่ใช่คนที่จะแพ้ใครง่ายๆ ในเกมลีกตลอดทั้งฤดูกาลนี้เขาโดนคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านได้เฉลี่ยแล้วเพียง 0.1 หนต่อเกมเท่านั้น แม้แต่ เซร์คิโอ รามอส ก็ยังสู้เขาไม่ได้ เพราะค่าเฉลี่ยด้านนี้ของ รามอส อยู่ที่ 0.6 ครั้งต่อเกม

 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »