ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จำฝังใจ!เคลฟเวอร์ลี่ย์เผยเฟอร์กี้พูดอะไรตอนแมนยูชวดแชมป์

จำฝังใจ!เคลฟเวอร์ลี่ย์เผยเฟอร์กี้พูดอะไรตอนแมนยูชวดแชมป์

Posted 24/03/2019 by siamsport

 

ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่าถึงบรรยากาศในห้องแต่งตัวหลังจากที่ "ปีศาจแดง" ชวดแชมป์ลีกเมื่อซีซั่น 2011-12 โดยบอกว่าตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำหนิแข้ง "ปีศาจแดง" ที่ไม่ยอมยิงให้เยอะๆ เอง จนทำให้พลาดแชมป์เพราะผลต่างประตูได้-เสีย พร้อมระบุ ในซีซั่นนั้นถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะ 3-0 หรือ 4-0 บ้าง แต่ เฟอร์กูสัน ยังไม่พอใจเลย

ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ บอกกับลูกทีมทุกคนว่าทำพลาดเองที่ไม่ยอมยิงให้เยอะๆ ในตอนที่พวกเขาชวดแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล 2011-12

ก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายของซีซั่นดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 86 คะแนนเท่ากัน โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่าหลายลูก นั่นหมายความว่า "ปีศาจแดง" ต้องมีผลการแข่งขันในนัดสุดท้ายดีกว่าคู่อริร่วมเมืองเท่านั้น พวกเขาถึงจะได้แชมป์ลีกไปครอง

 ทั้งนี้ ความฝันของ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะเป็นจริงแล้ว เพราะพวกเขาเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ในนัดสุดท้ายได้ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ทำท่าว่าจะไม่ชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เพราะตามหลังอีกฝ่าย 1-2 ในตอนที่เข้าช่วงท้ายเกม แต่มันกลับเกิดเรื่องสุดช็อกขึ้นเมื่อ "เรือใบสีฟ้า" มาได้ 2 ประตู ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ไปเชยชม

เคลฟเวอร์ลี่ย์ ซึ่งปัจจุบันอยู่กับ วัตฟอร์ด เผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ผมจะไม่มีวันลืมบรรยากาศของห้องแต่งตัวหลังจบเกมนั้นเลย ผู้จัดการทีมบอกกับเราทุกคนว่า -ฉันบอกพวกแกแล้วไง นี่แหละคือสาเหตุที่ฉันอยากให้พวกแกเล่นกันแบบดุดันมากกว่านี้ และไล่ถล่มทุกทีมให้ยับ เพราะแชมป์ลีกมันอาจจะหลุดมือเพราะผลต่างประตูได้-เสีย ได้เลย- และเขาก็พูดถูกเผง"

"ในฤดูกาลนั้นมีบางนัดที่เราชนะ 3-0 หรือ 4-0 แต่เขาก็ยังพูดในห้องแต่งตัวว่าไม่พอใจกับผลงานของเราเลย นั่นแสดงให้เห็นถึงความเป็นยอดคนของเขา, แสดงให้เห็นว่าเขาอยากให้เรามีความโหดเหี้ยมมากแค่ไหน ถ้าเราเล่นได้ดุดันตามแบบที่เขาต้องการ, ทำประตูได้มากกว่านี้, ไล่ถล่มทีมอื่นให้ยับเยินแล้วล่ะก็ เราก็คงได้แชมป์ลีกในฤดูกาล 11/12 ไปแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »