ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เขาคือใคร?อดีตกุนซือลิเวอร์พูลผู้อยู่เบื้องหลังการค้นพบ"มาเน่"

เขาคือใคร?อดีตกุนซือลิเวอร์พูลผู้อยู่เบื้องหลังการค้นพบ"มาเน่"

Posted 24/03/2019 by siamsport

 

งานนี้สาวกหงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องขอบคุณเชราร์ อุลลิเย่ร์ อดีตกุนซือของทีมเป็นการใหญ่ หลังเจ้าตัวคือผู้อยู่เบื้องหลังการดึงซาดิโอ มาเน่ ก่อนที่จะโด่งดังคับแก้วกับหงส์แดงในตอนนี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ชื่อของซาดิโอ มาเน่ คือผู้เล่นคนสำคัญของทีมลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น รวมถึงความไม่แน่นอนในการพังประตูของโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งหากย้อนไปก่อนหน้าที่เขาจะโด่งดังจนถึงทุกวันนี้นั้น เมื่อปี 2012 หนุ่มผิวสีจากเซเนกัล เป็นเพียงแข้งของเม็ตซ์ ที่ดิ้นรนหนีตกชั้นในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส

ช่วงฤดูร้อนปี 2012  ฝีเท้าของ มาเน่ ที่อายุเพียง 19 ปี ไปเตะตาของเชราร์ อุลลิเยร์ อดีตกุนซือลิเวอร์พูลช่วงระหว่างปี 1998-2004 ที่กำลังทำงานให้กับเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก เข้าอย่างจัง จนเป็นจุดเริ่มต้นของความโด่งดังของมาเน่จนทุกวันนี้

"ผมเห็นเขาครั้งแรกในโอลิมปิกส์ เกมส์ ที่ลอนดอน เมื่อปี 2012 - สิ่งที่ทำให้ผมปลื้มเขาก็คือความเร็วและความคล่องตัวที่ไปกับบอลได้ดี มันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อกับเด็กวัยขนาดนี้ อีกทั้งผมยังเคยเห็นเขาในช่องโทรทัศน์ของฝรั่งเศส" อดีตกุนซือหงส์แดงเปิดใจ

"ผมก็รีบสอบถามไปยังเม็ตซ์เลยว่าต้องการค่าตัวของเขาเท่าไหร่ จากนั้นซัลซ์บวร์กก็ตกลงซื้อเขามาได้ด้วยเงิน 4 ล้านปอนด์ (161 ล้านบาท) เขามีศักยภาพที่ดีอยู่ในตัวอยู่แล้ว และเราก็มั่นใจว่าเขาจะได้รับการดูแลอย่างดี"

"เมื่อครั้งที่ผมอยู่กับลิเวอร์พูล ผมมักจะแนะนำผู้เล่นต่างชาติเพื่อให้ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ที่ซัลซ์บวร์กเราก็ทำเหมือนกัน ในตอนนั้นมาเน่ เป็นคนที่ขี้อายพูดได้แต่ภาษาฝรั่งเศส"

"ครั้งหนึ่งเราเล่นเกมกระชับมิตรกับบาเยิร์น มิวนิค และเอาชนะได้ถึง 3-0 โดยมาเน่ทำหนึ่งประตูและหนึ่งแอสซิสต์ ทำให้หลังจากนั้นบาเยิร์นต้องการคว้าตัวเขาไป"อุลลิเย่ร์กล่าวทิ้งทาย

อย่างไรก็ตาม กลายเป็นเซาธ์แฮมป์ตัน ของโรนัลด์ คูมัน ที่ได้ตัวเขาไปครองด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ ก่อนที่ปี 2016 ย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ ซึ่งในตอนนั้นคู่อริของหงส์แดงอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจในตัวปีกเซเนกัลด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »