ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โชคทวี พรหมรัตน์ : การเจออุรุกวัย เป็นกำไรของน้องๆและทีมชาติไทย

โชคทวี พรหมรัตน์ : การเจออุรุกวัย เป็นกำไรของน้องๆและทีมชาติไทย

Posted 24/03/2019 by mthai

 

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยสิ่งที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ ก่อน ช้างศึก พบกับ ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า ฟุตบอลไชนา คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ

ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาได้ ด้วยการเอาชนะ เจ้าภาพ ทีมชาติจีน 1-0 ขณะที่ ขุนพลจอมโหด นั้น ถล่มเอาชนะ ทีมชาติอุซเบกิสถาน มาได้ถึง 3-0

“ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนักมากครับ อย่างวันที่ไปดู ก็เห็นว่า อุรุกวัย แข็งแกร่งทั้งรุก และ รับครับ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราทำได้ ก็คือเราต้องเล่นให้เต็มที่ และมีวินัยในเกมรับครับ” โชคทวี ให้สัมภาษณ์

“ถ้าดวล 1 ต่อ 1 เราเสียเปรียบอยู่แล้วครับ สิ่งที่ต้องเน้น ระหว่างนี้ ก็คือเรื่องของระบบการเล่นครับ ว่าเราจะทำยังไง ให้ อุรุกวัย มีพื้นที่เล่นแคบที่สุด และพยายามอย่าทำให้พวกเขาแทงบอลแนวลึก แบบที่ถนัดได้ง่าย เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกันครับ”

 

“ในโลกฟุตบอล มันไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์ 100 % ครับ อุรุกวัย เป็นทีมที่แข็งแกร่งก็จริง แต่บางจังหวะ ก็ยังมีจุดอ่อน และมีช่องว่างให้เล่นงานเหมือนกันครับ ก็เข้าใจว่า ถ้าดูจากชื่อชั้น น้องๆ อาจมีประหม่าบ้าง แต่เมื่อลงไปในสนาม ที่มี 11 คนเท่ากัน ถ้าทุกคนงัดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา ผมก็เชื่อว่าเรามีโอกาส และถ้าเราทำได้ คงเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากครับ”

นอกจากนี้ อดีตกองหลังทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อว่า “เรื่องความกังวล ผมว่าไม่มีอยู่แล้วครับ ตรงกันข้าม มันเป็นกำไรของน้องๆ และฟุตบอลไทยมากกว่า ที่ได้เจอทีมระดับโลกจริงๆ แบบนี้ ก็อยากให้น้องๆ ที่ได้โอกาสลงไปเล่น ทำให้เต็มที่ครับ หรือใครที่นั่งดู ก็หวังว่าจะเก็บประสบการณ์กลับไป ให้ได้มากที่สุดครับ”

“ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้แน่นอน คือเรื่องสมาธิครับ เราห้ามคิดเด็ดขาดว่าเล่นง่าย เพราะทุกจังหวะ จะยากทั้งหมด และถ้าเสียบอล หรือเสียตำแหน่งไปแล้ว ก็ต้องกลับมาให้เร็วครับ ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคน เฝ้าติดตามเกมนี้อยู่ ก็ยืนยันว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

“แน่นอนว่า ลึกๆ ทุกคน หวังที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร นี่คือ ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทยแล้วครับ” โชคทวี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ในฟุตบอล ไชนา คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "กาม่า" เตรียมโรเตชั่นช้างศึกยู-23ดวลบรูไนศึกเอเชียรอบคัดเลือก
    "อเล็กซานเดร กาม่า" กุนซือชาวแซมบ้า ของทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ปี เตรียมโรเตชั่นผู้เล่นหลายรายในเกมนัดที่สองพบกับ บรูไน ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบควอลิฟาย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ คัมแบ็คออกสตาร์ทตัวจริง หลังเกมนัดแรกลงช้วงท้ายเกม ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งวัย 16 ปี และ กรวิชญ์ ทะสา หัวหอกวัย 18 ปี สองศูนย์หน้าเตรียมลงสนามล่าตาข่ายบรูไน แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 นี้ เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี ออนไลน์
  • จับตา 3 คู่ดวลแข้ง ชี้ชะตาเกมช้างศึกฟัดอุรุกวัย นัดชิงไชน่าคัพ
    จับตา 3 คู่ดวลแข้ง ที่อาจชี้ชะตาผลการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อุรุกวัย ในศึกไชน่า คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่จะปะทะกันวันจันทร์นี้...
  • "โค้ชโต่ย" คุมช้างศึกแค่ไชน่า คัพ ลุ้นนั่งผู้ช่วยเฮดโค้ชเกมคัดบอลโลก
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยัน "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะไม่ได้เป็นเฮดโค้ชในช่วงคัดเลือกฟุตบอลโลก แม้จะทำผลงานได้ดีในศึกไชน่า คัพ แต่ "โค้ชโต่ย" จะเป็นตัวเลือกแรกในการพิจารณาเป็นผู้ช่วยเฮดโค้ช...
  • "ชนาธิป" ไม่ได้เก่ง กว่าคนอื่น...?
    ผมเจอ "เจ" ครั้งแรกในรายการ "เค แบงค์ ลิตเติ้ลลีก" เมื่อปี 2547 สะดุดตากับส่วนสูง 125 ซม แต่ดูเหมือนเด็กน้อยในสายตาผมวันนั้นมีอะไรพิเศษ กว่าเด็กคนอื่นๆ ในทีม ร.ร กีฬา กทม ผมเรียกเขามา พร้อมกับให้กรอกกระดาษประวัติส่วนตัวเพื่อเอามาลงหนังสือพิมพ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »