ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แชมป์โลกแกร่ง! ฝรั่งเศสเรียงหน้ากระหน่ำไอซ์แลนด์ยึดจ่าฝูงกลุ่ม เอช

แชมป์โลกแกร่ง! ฝรั่งเศสเรียงหน้ากระหน่ำไอซ์แลนด์ยึดจ่าฝูงกลุ่ม เอช

Posted 26/03/2019 by siamsport

"ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ไม่เสียหน้า แชมป์โลก หลังเปิดรังถล่ม ไอซ์แลนด์ 4-0 ยืดสถิติไร้พ่ายในบ้าน 13 เกมรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม มีคะแนนเท่า ตุรกี แต่มีประตูได้เสียดีกว่า ยังยึดจ่าฝูงของกลุ่ม ในศึกฟุตบอล ชิงแชมป์ยุโรป 2020 (รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช) คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
สนาม : สต๊าด เดอ ฟร้องซ์

    ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์แชมป์โลกฝรั่งเศส นำทีมบุกถล่มมอลโดวา 4-1 ประเดิมเกมแรกของรอบคัดเลือก โดยฟอร์มโดดเด่นของ อองตวน กรีซมันน์ และ ปอล ป็อกบา

    ด้าน เอริค ฮัมเร็น เทรนเนอร์ทีมชาติไอซ์แลนด์ พาทีมเอาชนะอันดอร์รา มาได้ในเกมแรกท่ามกลางสนามหญ้าเทียมที่เล่นยากลำบาก มชุดนี้ไม่มีนักเตะประสบการณ์หลายรายที่มีอาการเจ็บเช่น
โฮลมาร์ เอิร์น ไอยอล์ฟสัน, เอมิล ฮัลล์เฟร็ดส์สัน, บยอร์น แบร์กมันน์ ซิเกอร์ดาร์สัน และ ยอน ดาดี้ เบิดวาร์สสัน

    นาทีที่ 12 ทัพ "ตราไก่" ได้ประตูออกนำจากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งขวาของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก่อนครอสเข้ากลางให้ ซามูแอล อุมติตี้ สอดขึ้นโขกเปลี่ยนทางบอลชนเสาเข้าประตูไป ฝรั่งเศส 1 ไอ
ซ์แลนด์ 0

    อีก 4 นาทีต่อมา "ตราไก่" เกือบได้ประตูที่สองเป็น เบนฌาแม็ง ปาวาร์ เติมขึ้นมาปั่นบอลโค้งเข้าเขตโทษและเป็น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลอยมาโหม่งเต็มกบาล ยังดีที่ ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน นายทวาร
ไอซ์แลนด์ ผวาปัดออกหลังไปได้

    นาทีที่ 23 เลย์วิน คูร์ซาว่า ลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายปาดบอลเลยผ่านหน้าประตูมาถึง ปอล ป็อกบา แตะคืนให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โยกเข้าเขตโทษก่อนหวดด้วยขวาถากเสาออกไปแบบได้เสียว

    ก่อนหมดครึ่งแรก 15 นาที ยังคงเป็น "แชมป์โลก" ที่บุกกดดันต่อเนื่องได้โอกาสอีกครั้งจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เก็บตกแถวสองก่อนซัดไกลระยะไม่ถึง 25 หลาแต่บอลหลุดเสาเหมือนเดิม

    ช่วงนาทีที่ 43 "ตราไก่" ได้เสียวอีกครั้งจาก แบลส มาตุยดี้ แต่ก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งเวลาแรก ฝรั่งเศส 1 ไอซ์แลนด์ 0

    เริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาที ไอซ์แลนด์ ทักทายบ้างจาก เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน ซัดไกลบด้วยซ้ายบอลตรงกรอบได้ลุ้น แต่ยังไม่ผ่านมือ อูโก้ โยริส

    นาทีที่ 57 จากจังหวะเตะมุมของ ฝรั่งเศส บอลเลยมาเข้าทาง เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ซัดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งเป็นจรวดถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

    ล่วงเลยมาจนถึงนาทีที่ 65 ลูกทีมของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ยังไม่ได้ประตูย้ำชัย คราวนี้เป็นจังหวะของ ปอล ป็อกบา ตักบอลข้ามหัวกองหลังให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หลุดไปยกหนี ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน แต่บอลไปตกหลังตาข่าย

    แต่แล้วจากจังหวะต่อเนื่อง ทัพ "ตราไก่" มาบอกสกอร์ที่สองจนได้จากจังหวะชุลมุลหน้าประตูก่อนบอลหลุดถึง เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ครอสสุดแม่น ให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ใช้หน้าขาชาร์จง่ายๆไม่มีเหลือ ฝรั่งเศส 2 ไอซ์แลนด์ 0

    นาทีที่ 73 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ สอดหนีแนวรับ ไอซ์แลนด์ หลุดเข้าไปดีดบอลซุกก้นตาข่ายแต่ ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่าเป็นการล้ำหน้ายังไม่ได้ประตูที่ 3

    ไม่หนำใจก่อนหมดเวลา 10 นาที ประตูที่ 3 มาจนได้เป็น อองตวน กรีซมันน์ แทงช่องสุดงามให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หลุดเข้าไปแตะหนึ่งทีก่อนล้มตัวยิงด้วยขวา สวนตัว ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน เบียดเสาตุงตาข่าย ฝรั่งเศส 3 ไอซ์แลนด์ 0

    ไอซ์แลนด์ พยายามสู้ คราวนี้เป็น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ได้ซัดบ้างแต่บอลก็ยังเบาเข้าทาง อูโก้ โยริส ล้มตัวรับไม่มีปัญหา จากจังหวะนี้ภาพตัดมาเป็น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ตอกส้นแทงบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ แตะหนึ่งทีก่อนยกข้าม ฮัลล์ดอร์สสัน แบบงามหยด ทัพ "ตราไก่" หนีห่าง 4 สกอร์

    หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ฝรั่งเศส 4 ไอซ์แลนด์ 0 ลูกทีมของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ยืดสถิติไร้พ่ายในบ้าน 13 นัดรวด เก็บ 6 คะแนนเต็มมีแต้มเท่า ตุรกี แต่มีประตูได้เสียดีกว่ายึดจ่าฝูง เอช
   
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    ฝรั่งเศส (4-4-3-1) :  อูโก้ โยริส - เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, ซามูแอล อุมติตี้, เลย์วิน คูร์ซาว่า - ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์, แบลส มาตุยดี้ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 

    ไอซ์แลนด์ (5-3-2) : ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน - เบียร์เคียร์ มาร์ แซวาร์สสัน, อินกี้ อินกาสัน, คารี่ อาร์นาสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดส์สัน,  ฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน - รูนาร์ มาร์ ซิกูร์จอนส์สัน, ไอนาร์ กุนนาร์สสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน - กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, อัลเบิร์ต กุดมุนด์สัน

ผู้ตัดสิน : อิสต์วาน โควัซ (โรมาเนีย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »