ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช้างศึกทำคันนาเศร้า! เก็บตก 5 ประเด็นห้ามพลาดในสัปดาห์ทีมชาติ

ช้างศึกทำคันนาเศร้า! เก็บตก 5 ประเด็นห้ามพลาดในสัปดาห์ทีมชาติ

Posted 28/03/2019 by siamsport

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยสำหรับสัปดาห์แห่งโปรแกรมทีมชาติ แม้จะไม่ได้เข้มข้นเหมือนโปรแกรมลีก แต่ก็มีประเด็นน่าสนใจหลายเรื่องให้พูดถึงกัน โดยเฉพาะรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2020 ที่ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เรามาเก็บตกเรื่องที่น่าสนใจใสัปดาหืทีมชาติที่ผ่านมากัน

1.พลังหนุ่มอินทรีเหล็กเริ่มเวิร์ค


หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก แถมยังโดน ฮอลแลนด์และฝรั่งเศส ตบคว่ำในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก จนตกชั้นลงไปเล่นลีกบี โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ของเยอรมันก็ประกาศกร้าวว่าจะปรับทัพขนานใหญ่ด้วยการนำดาวรุ่งขึ้นมาเป็นตัวหลักและตัดชื่อแข้งวัยเก๋าทั้งหลายออกได้แก่ โธมัส มุลเลอร์, มัตส์ ฮุมเมลส์ และเยโรม บัวเต็ง ซึ่งก็ทำให้เกิดดราม่าในทีมชาติพักใหญ่

    หลังจากทำได้แค่เสมอกับ เซอร์เบีย ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลายคนคาดว่า ฮอลแลนด์ ที่เพิ่งถล่ม เบลารุส มาในเกมแรกของรอบคัดเลือก จะสามารถอัด เยอรมัน ที่ฟอร์มกำลังเป๋อยู่ขณะนี้ แต่ปรากฎว่า ทัพอินทรีเหล็ก ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการบุกไปปราบทีม "อัศวินสีส้ม" ได้ถึงที่จากประตูชัยของ นิโก้ ชูลส์ ในนาทีสุดท้ายทำให้พวกเขาประเดิมรอบคัดเลือกด้วยการเก็บสามแต้มได้สำเร็จ ส่วน ไอร์แลนด์เหนือ นั้นซิวชัยได้สองนัดรวดทำให้ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดูท่าแล้วกลุ่มนี้จะแย่งจ่าฝูงกันสนุกแน่นอน

2.ฟ้า-ขาว ยังไหวมั้ย


นอกจากฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือกที่ลงทำการแข่งขันกันแล้ว ยังมีบอลกระชับมิตรทีมชาติที่น่าสนใจอยู่ด้วย โดยเฉพาะฟากทวีปอเมริกาที่ถือได้ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนศึกโกปา อเมริกา ที่จะแข่งขันกันในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้
    แน่นอนว่าทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น อาร์เจนติน่า เนื่องจากพวกเขาเป็นพระรองมา 2 ครั้งติดต่อกันแล้วในปี 2015 และ2016 (โกปา อเมริกา ครบรอบ 100  ปี) โดยพวกเขาพ่ายจุดโทษให้แก่ ชิลี ทั้งสองครั้งเลยด้วย ซึ่งถ้ายังจำกันได้ความผิดหวังสองครั้งนี้บวกกับการพลาดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 ทำให้ ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ประกาศหันหลังให้กับทีมชาติ ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังเช่นเคย จนหลายฝ่ายจับตามองว่าหากเขาพลาดโกปา อเมริกา ครั้งนี้อาจจะถึงคราวที่ต้องลาทีมชาติแล้วหรือไม่

    สำหรับเกมกระชับมิตรสองนัดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟ้า-ขาว ก็ยังทำผลงานไม่เข้าเป้าเท่าไหร่หลังนัดแรกพ่ายแพ้คาบ้านแก่ เวเนซุเอล่า 3-1 ทั้งที่ ลีโอเนล เมสซี่ รีเทิร์นกลับมาช่วยชาติครั้งแรกหลังฟุตบอลโลก 2018 ขณะที่นัดที่สองบุกไปเฉือนชนะ โมร็อกโก หืดจับ 1-0 พวกเขาคงต้องเค้นฟอร์มออกมาโดยด่วนเพราะนัดถัดไปจะต้องลงเล่น โกปา อเมริกา แล้วโดยจะเปิดสนามพบกับ โคลอมเบีย มาดูกันว่า เมสซี่ จะคว้าแชมป์สมัยแรกได้หรือไม่

3.สิงโตหนุ่มยังร้อนแรง

แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากในฟุตบอลโลก 2018 กับทีมอังกฤษที่เต็มไปด้วยดาวรุ่ง และเขายังคงทำสานต่อผลงานได้ในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอาชนะได้ทั้ง สเปน และโครเอเชีย เชื่อว่าฟุตบอลยูโร 2020 นี้พวกเขาตั้งความหวังที่คว้าแชมป์สมัยแรกมาให้ได้ และทัพผู้ดีก็จัดการคว้าชัยในสองเกมแรกตามความคาดหมาย แต่ที่ผิดคาดนั้นคือพวกเขายิงได้ถึง 10 ประตูใน 2 เกมนี้ ถล่ม เช็ก และมอนเตเนโกร ไปทีมละ 5 ลูก ราฮีม สเตอร์ลิ่งซัด 4 ประตูใน 2 เกม แถมเกมแรกทำแฮตทริกแรกในทีมชาติได้อีกด้วย ขณะที่ ดีแคลน ไรซ์ และคัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ได้ประเดิมตัวจริงในทัพสิงโตคำรามเป็นที่เรียบร้อย ช่วงนี้แฟนอังกฤษมีแต่ข่าวดีตามมาเรื่อยๆ ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะลบคำสบประมาทที่ว่า "หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม" ได้หรือไม่?

4.การคืนชีพของอัซซูรี่


อย่างที่ทราบกันดีว่า อิตาลี ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟตบอลโลก 2018 เนื่องจากพวกเขาพ่ายให้กับ สวีเดน ในรอบเพลย์ออฟสร้างความน่าผิดหวังให้กับแฟนอัซซูรี่ ดังนั้น ศึกยูโร 2020 พวกเขาจะต้องกู้ศรัทธาแฟนมักกะโรนีกลับคืนมาให้ได้ โดยผู้นำทัพอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ สามารถนำทีมเก็บชัยได้สองนัดติดต่อกันพร้อมผลงานที่น่าประทับใจด้วยการกระซวกคู่แข่ง ฟินแลนด์ และลิกเตนไสตน์ รวมกันถึง 8 ประตู คนที่น่าจับตามองมากที่สุดคงไม่พ้นเจ้าหนู มอยเซ่ คีน ที่นัดแรกสอยหนึ่งตุงพร้อมสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับสองที่ทำประตูให้กับทีมชาติอิตาลีด้วยวัยเพียง 19 ปี กับ 23 วัน ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ยิงอีกหนึ่งประตู อนาคตไกลแน่นอนสำหรับหัวหอกดาวโรจน์จาก ยูเวนตุส

5.บทเรียนไชน่า คัพ


อีกหนึ่งรายการในช่วงสัปดาห์ทีมชาติที่ถือว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับทัพช้างศึกของเราได้ดีเยี่ยม แม้ทีมชาติไทยจะต้องขาดผู้เล่นตัวหลักอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์ และธีรศิลป์ แดงดา แต่ยังถือว่าทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะในนัดแรกกับจีน ที่เล่นกันได้อย่างเข้าขาทั้งเกมรุกและเกมรับจนสามารถเอาชนะทัพมังกรไปได้ ทว่าปัญหาของเรายังอยู่ที่การจบสกอร์ซึ่งในเกมกับจีน พวกเรามีโอกาสมากมายที่จะบวกสกอร์เพิ่มแต่พลาดบ่อยครั้ง ขณะที่นัดชิงชนะเลิศ ช้างศึก ต้องเจอกับทีมอันดับที่ 7 ของโลกอย่าง อุรุกวัย แน่นอนว่าเราเป็นรองค่อนข้างมากทั้งสรีระและเทคนิคต่างๆ จึงไม่แปลกใจที่ผลการแข่งขันจะพ่ายแพ้แบบขาดลอย 4-0 แต่ถึงแม้เราจะแพ้ เราก็ได้เรียนรู้เทคนิคหลายอย่างจากแข้งระดับโลก ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าจริงๆ

    อย่างไรก็ตามคนที่น่าผิดหวังมากที่สุดคงจะเป็น ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี ซึ่งเข้ามาคุมทีมชาติจีนต่อจาก  มาร์เชลโล ลิปปี  ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชหลังจบศึกเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา โดย คันนาวาโร่ ประเดิมด้วยการพ่ายแพ้ไทย ตกรอบรองฯไชน่า คัพ ก่อนจะมาปราชัยต่อ อุสเบกิสถาน จบอันดับสุดท้ายในไชน่า คัพ การพ่ายสองนัดติดต่อกันแบบยิงประตูไม่ได้เลยไม่ต้องบอกว่าอาการน่าเป็นห่วงขนาดไหน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเขาจะพาทัพมังกรกลับมาได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »