ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คำต่อคำ : มาดามแป้งบุกFA "ไม่หวังเปลี่ยนผลแต่อยากเห็นมาตรการจริงจังสมาคมฯ"

คำต่อคำ : มาดามแป้งบุกFA "ไม่หวังเปลี่ยนผลแต่อยากเห็นมาตรการจริงจังสมาคมฯ"

Posted 01/04/2019 by goal.com

นายหญิงแห่งสิงห์เจ้าท่า เดินทางมายื่นประท้วงเปาเกมบุกพ่าย ค้างคาวไฟ ระบุชัดไม่หวังเปลี่ยนผล แต่อยากเห็นมาตรการที่จริงจังจากสมาคมฯ

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เดินทางมาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วยตัวเอง เพื่อยื่นประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 5 ที่บุกพ่าย สุโขทัย เอฟซี 3-1 โดยระบุชัดว่า ไม่หวังเปลี่ยนผลการแข่งขัน แต่อยากเห็นมาตรการที่จริงจังจากองค์กรลูกหนังไทย

โดย ‘มาดามแป้ง’ เปิดเผยว่า การเดินทางมาประท้วงครั้งนี้นั้น มีทั้งหนังสืออย่างเป็นทางการ และ คลิปวีดีโอจังหวะปัญหาต่างๆ แนบมาด้วย ซึ่งมี ธีรภัทร์ วนิชาชีวะ ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ เป็นผู้รับเรื่อง

ขณะที่ ‘มาดามแป้ง’ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า “วันนี้ก็เป็นก้าวที่สำคัญของแป้งนะคะ ในฐานะที่อยู่ในวงการฟุตบอลมา 12 ปี และในฐานะผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และได้เข้ามาเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ปีนี้เป็นปีที่ 5”

“วันนี้ก็ขอมาในหมวดของประธานสโมสรการท่าเรือนะคะ และก็ที่ตัดสินใจมาวันนี้ ก็เพราะคิดว่าทางสโมสรเอง ก็เป็นทีมที่ แป้งเชื่อว่าก่อตั้งมายาวนานที่สุดในขณะนี้ ตั้งแต่ปี 2510 และเราเป็นทีมที่มีแฟนบอลอย่างแท้จริง แป้งเชื่อว่าน่าจะมากที่สุดในกรุงเทพ”

“สิ่งที่แป้งมายื่นในวันนี้ เกิดจากผลการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ทีมการท่าเรือ บุกไปเยือนทีมสุโขทัย ตัวแป้งเองติดภาระกิจที่กรุงเทพ และไม่ได้เดินทางร่วมไปกับทีมที่จังหวัดสุโขทัย ต้องขอบอกจากใจเลยค่ะว่า ตั้งแต่เข้ามาทำทีมการท่าเรือ ปีแรกแป้งตกชั้นลงไป และกลับมาเล่นในไทยลีกได้ในปีที่ 3 ส่วนปีที่ 4 เราก็จบได้ในอันดับที่ 3”

“สิ่งที่แป้งจะพูดคือ แป้งไม่เคยเป็นศัตรูกับสโมสรใด และแป้งเห็นใจและชื่นชมทุกคนที่ทำทีมสโมสร แป้งเชื่อว่าทุกคนต้องการที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปข้างหน้า เน้นว่าก้าวไปข้างหน้านะคะ และสิ่งหนึ่งที่แป้งเห็นมาโดยตลอด ก็คือความไม่พอใจของแต่ละสโมสรและแฟนบอลทุกสโมสร เกี่ยวกับเรื่องการตัดสินของกรรมการในสนาม ซึ่งแป้งจะขอพูดในเชิงสร้างสรรค์ ว่าอาจเกิดจากการไม่ทันเกม การมีกรรมการที่ไม่เพียงพอ ไม่มีมาตรฐานหรือมาตรการในการควบคุมกรรมการ ให้ตัดสินได้อย่างตรงไปตรงมา”

“ยกตัวอย่างเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราก็เป็นทีมหนึ่งที่มองว่าการตัดสินมีความผิดพลาด แต่การมาวันนี้ไม่ได้จะมาเอาแต้มนะคะ เพราะแป้งก็ยอมรับเสมอว่า หลังการแข่งขัน เมื่อกรรมการตัดสินว่าแพ้หรือชนะ นั่นคือข้อที่แป้งไม่เคยโต้แย้ง แต่วันเสาร์ที่ผ่านมาแป้งก็เห็นเพจหนึ่งของระยอง ก็ลุกขึ้นมาบ่นเรื่องกรรมการ แป้งก็มองว่าหลายคนคงอึดอัดใจเรื่องนี้ “

“สโมสรแป้งเป็นทีมที่ ไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายใด แต่จะขอพูดว่าถึงเวลาแล้วที่สมาคมฯ จะต้องลุกขึ้นมาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง เรื่องมาตรฐานของผู้ตัดสิน และมันก็เป็นความโชคร้าย อย่างผู้ตัดสินที่ตัดสินเราในวันนั้น แป้งก็ได้เห็นประวัติมาว่าเคยโดนแบน 3-4 ครั้งแล้ว เขาก็อาจจะผิดพลาดได้หลายครั้ง อันนี้ก็เข้าใจ ไม่ได้จะตำหนิอะไร แต่แป้งว่าถึงเวลาที่พวกเราที่อยากจะเห็นวางการฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้า ต้องจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง”

“แป้งคิดว่าสิ่งเหล่านี้ต้องเรียกทุกคนเข้ามาคุยกัน บางคนไม่ได้อยู่ในสภากรรมการ แต่แป้งว่าเรื่องนี้ทางผู้ใหญ่ของทางสมาคมหรือทางไทยลีก ควรเชิญทุกคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ วันนี้ที่มาด้วยตัวเอง แป้งก็ไม่ได้หวังผลอะไร แต่อยากจะเป็นเสียงๆหนึ่ง ของคนที่รักฟุตบอลไทย และอยากให้เสียงนี้ดังไปถึงผู้ใหญ่ในสมาคมค่ะ”

“แป้งเชื่อว่าแฟนบอลเองก็อยากเห็นความยุติธรรมวันนี้แป้งมาเรียกร้องให้กับศักดิ์ศรีและเกียรติยศของวงการฟุตบอลไทย และก็อยากเห็นการจับมือพัฒนาร่วมกัน ก้าวข้ามผ่านจุดนี้ไปให้ได้ด้วยกันค่ะ”

“จริงๆทุกคนก็คงขมขื่นถ้าโดนอะไรแบบนี้ แต่ก็ต้องอดทน ทีนี้เรามองว่าเรื่องไม่รับคำตัดสิน มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แตมันถึงเวลาหรือยังที่เราจะออกมาจากความหวาดกลัว ร่วมมือแก้ไขพัฒนาฟุตบอลไทย แป้งก็เชื่อว่าสื่อมวลชนกีฬาทุกคนพร้อมที่จะยืนเคียงข้างแฟนฟุตบอลไทยไปด้วยกัน แป้งก็คิดว่าเสียงนี้จะสะท้อนความในใจแฟนฟุตบอลจากทุสโมสร”

โดยเมื่อถูกถามว่า ผู้ตัดสินมีความตรงไปตรงมาหรือไม่ มาดามแป้งตอบว่า “อันนี้เราก็ไม่สามารถกล่าวโทษใครได้ เพียงแต่ว่ากรรมการอาจจะไม่ทันเกม พูดเยอะกว่านี้ก็คงไม่กล้าพูดค่ะ พูดได้แค่ไม่ทันเกม มีคนไม่เพียงพอ อาจจะต้องผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น แป้งเองก็ไม่รู้เพราะว่าไม่เคยเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสิน และก็ไม่ได้อยากเป็น ไม่พูดเยอะละเจ็บคอ อันนี้พูดในเชิงสร้างสรรค์จริงๆนะคะ ไม่ได้ว่าใครเลย และก็รักทุกสโมสร ไม่ได้มีปัญหากับสโมสรใดเลย แต่แป้งคิดว่าหลายคนจากทุกๆสโมสร ก็คงอยากพูดเรื่องผู้ตัดสินมานานแล้ว แป้งก็คิดว่ามันนิ่งนอนใจไม่ได้แล้วค่ะ”

“ส่วนเรื่องของทางระยองเอง แป้งก็ไม่รู้เพราะไม่เคยมีกรรมการคนไหนโทรหาแป้ง วลาเจอหน้ากรรมการแป้งก็แค่ยิ้นแล้วก็ยกมือไหว้ บอกว่าขอความยุติธรรมนะคะ เรื่องการเปลี่ยนประธานผู้ตัดสินแป้งก็ไม่กล้าพูดหรอกค่ะ เป็นเรื่องของทางสมาคมฯมากกว่า”

“วันนี้เราก็ยื่นรายละเอียดอย่างชัดเจน เพราะทีมเราก็ดูเทปมา 3 รอบแล้ว ประเด็นที่ยื่นเราก็ได้แนบวีดิโอพร้อมทุกจุด สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้นักเตะเกิดความรู้สึกเสียขวัญ ซึ่งแป้งเองก็ได้จะกลับไปพูดกับนักเตะท่าเรือของแป้งเอง ว่ายังไงต้องควบคุมสติอารมณ์ให้ได้ เชื่อว่าวันนี้ที่แป้งมาสัมภาษณ์ หลายคนก็คงกลับไปดูเทป การท่าเรือกับสุโขทัยแน่นอน” มาดามแป้ง ปิดท้ายกับผู้สื่อข่าว

โปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี มีคิวเปิดบ้านพบกับ ตราด เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 6 วันที่ 3 เมษายนนี้ ที่แพท สเตเดียม เวลา 17.45 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »