ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หนึ่งในสาม! ส.บอลเล็งใช้สนามช้างอารีนา จัดแข่งขันคิงส์คัพ 2019

หนึ่งในสาม! ส.บอลเล็งใช้สนามช้างอารีนา จัดแข่งขันคิงส์คัพ 2019

Posted 03/04/2019 by mthai

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เล็งใช้สนามช้างอารีนา เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกสถานที่ใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 นำโดย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เป็นประธานกรรมการ นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจะเลือกสนามช้างอารีนา รังเหย้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสนามแข่งขัน แทนสนามมิตรผล สเตเดี้ยม ของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี และสนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ของสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกสถานที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกจากการคมนาคม, สภาพสนาม, ความจุสนาม, จำนวนสนามซ้อม, สิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่พัก โดยยึดหลักการที่ให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันในระดับสากล

ข้อมูลที่น่าสนใจ
– การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว ได้แก่ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปี 2005, 2009, สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ปี 2013 และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ปี 2009, 2010 และ 2015

– กรณีหากใช้สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะถือเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ขึ้นเป็นครั้งแรก

– ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1968 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบันยกเว้นในปี 2008, 2011 และ 2014 โดยในบางปีจะมีการรับเชิญทีมสโมสรมาร่วมแข่งด้วย ทีมที่ชนะสูงสุดคือฟุตบอลทีมชาติไทย (ทีมเจ้าภาพ) ได้ 15 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »