ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์ชอบกินฝอยทอง!เกร็ดน่ารู้เกม "ลิเวอร์พูล VS ปอร์โต้"

หงส์ชอบกินฝอยทอง!เกร็ดน่ารู้เกม "ลิเวอร์พูล VS ปอร์โต้"

Posted 09/04/2019 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปลี่ยนจากโหมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาลุยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บ้าง โดยคืนวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้ พวกเขามีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ ปอร์โต้ ยอดทีมจากโปรตุเกส ในเกมรอบก่อนรอบชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งถือเป็นการเจอกับ ปอร์โต้ อีกครั้ง หลังจากที่เคยฟาดแข้งกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และนี่คือเกร็ดน่ารู้สำหรับเกมนี้

    - ลิเวอร์พูล ไม่เคยแพ้ ปอร์โต้ ในเกมยุโรป จากการเจอกันทั้งหมด 6 ครั้ง (ชนะ 3 เสมอ 3)
    - ปอร์โต้ ถูก ลิเวอร์พูล เขี่ยร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยแพ้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 0-5 (แพ้คาบ้าน 0-5 ก่อนบุกไปเจ๊าที่ แอนฟิลด์ 0-0)

     - ลิเวอร์พูล แพ้แค่หนเดียวเท่านั้น จาก 11 เกมยุโรปที่เจอกับทีมจากโปรตุเกสในรัง แอนฟิลด์ (ชนะ 7 เสมอ 3) โดยหนเดียวที่แพ้คือการปราชัยต่อ เบนฟิก้า ด้วยสกอร์ 0-2 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อปี 2006
     - ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ทั้งสี่ครั้ง ยามเจอกับทีมจากโปรตุเกสในรอบก่อนรองฯ ถ้วยยุโรป ซึ่งนั่นก็คือการปราบ เบนฟิก้า ในถ้วย ยูโรเปี้ยน คัพ ซีซั่น 1977-78 และซีซั่น 1983-84 รวมถึงในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่น 2009-10 ส่วนอีกครั้งเป็นการโค่น ปอร์โต้ ในศึก ยูฟ่า คัพ ซีซั่น 2000-01

    - ลิเวอร์พูล สามารถผ่านจากรอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 จาก 5 ครั้ง ในช่วงระหว่างซีซั่น 2004-05 ถึง 2017-18 โดยมีแค่ซีซั่น 2008-09 ที่ถูก เชลซี เขี่ยร่วงรอบก่อนรองฯ (แพ้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-7)
    - ทั้ง 12 ประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ มาจากการทำประตูในกรอบเขตโทษ ซึ่งถือเป็นหนึ่งเดียวจาก 8 ทีมที่ยังทำประตูนอกเขตโทษไม่ได้ ขณะเดียวกันทั้ง 9 ประตูที่ ปอร์โต้ เสียในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ เป็นการเสียในกรอบเขตโทษทั้งหมด  

    - มุสซ่า มาเรก้า หัวหอก ปอร์โต้ ลุ้นที่จะกลายเป็นแข้งรายที่สี่ในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำประตูได้ 7 เกมติดต่อกัน ต่อจาก เอดินสัน คาวานี่, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
    - แฮตทริกครั้งแรกและครั้งเดียวจนถึงตอนนี้ของ ซาดิโอ มาเน่ ในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล คือการกระทุ้งสามประตูใส่ ปอร์โต้ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (หงส์แดง บุกยำ 5-0)


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เราไม่ใช่เรอัลมาดริด!คล็อปป์ออกตัวก่อนพาลิเวอร์พูลบู๊ปอร์โต้ศึกชปล.
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กล่าวว่าทีมของเขาไม่ได้คาดหวัง จำทหผลงานโดดเด่นในถ้วยยุโรป เทียบเท่า เรอัล มาดริด แต่จะทำให้ดีที่สุดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ปอร์โต้ ทีมดังโปรตุเกส
  • คนเก่งคู่คนจริง!ฟีแลนเผยวิธีโซลชาพัฒนาป็อกบา
    ไมค์ ฟีแลน มือขวาโอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องเชิดชู กุนซือชาวนอร์เวย์ ที่รู้จักวิธีการที่จะดึงศักยภาพที่แท้จริงของ ปอล ป็อกบา ออกมาใช้กับทีม โดยตอนนี้ แข้งแชมป์โลก ระเบิดฟอร์มเก่งได้สุดยอด แต่ขอบอกว่ายังไม่สุด เพราะเขายังมีทีเด็ดอีกเพียบที่จะแสดงให้โลกได้เห็น
  • สกิลขั้นเทพ! อาซาร์โชว์เบิ้ลพาเชลซีทุบเวสต์แฮม แซงไก่-ปืนรั้งอันดับ 3
    เอแด็น อาซาร์ โชว์ฟอร์มสุดโหดเหมาคนเดียวสองประตู หลังเลี้ยงบอลกว่า 40 หลาแหวกแนวรับขุนค้อนเข้าไปซัดขึ้นนำ และยิงปิดกล่องนาทีสุดท้ายให้ เชลซี เปิดรังทุบ เวสต์แฮม 2-0 คว้าสามแต้มแซง สเปอร์ส และอาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 มี 66 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาสนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 33 เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา "สิงห์บลูส์" ทีมอันดับ ...
  • สุดแฮปปี้!คล็อปป์ยันไม่ชิ่งลิเวอร์พูลก่อนหมดสัญญาแน่นอน
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ประกาศชัด ยังไม่คิดบอกลาทีมในเร็วๆ นี้แน่ พร้อมยืนกรานว่าแฮปปี้กับทีมสุดขีด แม้ว่า บาเยิร์น จะให้ความสนใจเขาก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »