ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟีร์มีโน่-เกอิต้าซัดคนละตุง! ลิเวอร์พูลเฮก่อนเชือดปอร์โต้ ชปล.8ทีมนัดแรก

ฟีร์มีโน่-เกอิต้าซัดคนละตุง! ลิเวอร์พูลเฮก่อนเชือดปอร์โต้ ชปล.8ทีมนัดแรก

Posted 10/04/2019 by siamsport

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และนาบี เกอิต้า ซัดกันคนละเม็ดตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก ก่อนจบเกมพา ลิเวอร์พูล ไล่บดเอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนนัดสองไปเยือนที่โปรตุเกส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
สนาม : แอนฟิลด์

   ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟซี ปอร์โต้

    เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง จะไม่มี แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายตัวหลักที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา ทำให้ต้องส่ง เจมส์ มิลเนอร์ เล่นแทน ส่วนแดนกลางใช้ ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และนาบี เกอิตา ขณะที่ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม เกมนี้เป็นเพียงแค่สำรอง ส่วนแนวรุกยังเป็น 3 ประสานตัวเก่งเหมือนเดิมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และซาดิโอ มาเน่

   ทางด้านทีมเยือน ปอร์โต้ ของ แซร์โจ้ คอนไซเซา เกมนี้ไม่มี เปเป้ และ เอคตอร์ เอร์เรร่า สองคีย์แมนตัวสำคัญที่ติดโทษแบน โดยเซ็นเตอร์แบ็กใช้ เอแดร์ มิลิเตา และเฟลิเป้ แดนกลาง โอตาวินโญ่ ปั้นเกมรุกร่วมกับ ดานิโล่ เปเรยร่า, เฮซุส โกโรน่า และโอลิเบร์ ตอร์เรส ส่วนแดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ มุสซ่า มาเรก้า และฟรานซิสโก้ ซัวเรซ

   เริ่มเกมมาแค่ 2 นาที กลายเป็น ปอร์โต้ ที่ได้ทักทายก่อนบอลขึ้นทางขวาครอสมาหน้ากรอบให้ มุสซ่า มาเรก้า วิ่งมาวอลเลย์แบบไม่จับบอลหลุดกรอบออกไป

   ทว่า นาทีที่ 5 แฟนหงส์แดงได้เฮลั่นในแอนฟิลด์ เมื่อ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ ปอร์โต้ 1-0 บอลเริ่มจาก เจมส์ มิลเนอร์ ตักบอลไปที่ว่างทางซ้ายให้ มาเน่ ดีดต่อเข้ากลางให้ ฟีร์มีโน่ จับด้วยขวาแล้วแต่งบอลไหลเข้ากลางให้ นาบี เกอิต้า วิ่งมาซัดกลางประตูบอลพุ่งไปแฉลบ โอลิเบร์ ตอร์เรส ห้องเครื่องปอร์โต้เปลี่ยนทางเสียบมุมประตูชนิดที่ อีเกร์ กาซียาส ได้แต่ยืนมอง

     นาที 16 โอกาสของ ปอร์โต้ บอลโต้กลับมาถึง มาเรก้า ดีดบอลต่อให้ ฟรานซิสโก้ ซัวเรส หลุดเข้าไปครอสบอลมาเสาแรกบอลไปโดน มาเรก้า ออกหลังไป

     นาที 22 "หงส์แดง" พลาดโอกาสได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย หลังแนวรับทีมเยือนส่งกลับหลังพลาดบอลมาถึง โม ซาลาห์ หลุดเข้าไปก่อนเบียดเฟลิเป้ล้ม แต่จังหวะสุดท้ายยิงเล่นทางสวนตัว กาซียาส หลุดกรอบไปเอง

    กระนั้น นาที 26 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำห่างเป็น 2-0 สำเร็จ บอลเริ่มจากจอร์แดน เฮนเดอร์สัน แทงบอลตัดหลังแนวรับให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ปาดบอลเลียดมาหน้าประตูให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แปด้วยขวาโล่งๆเข้าไปแบบง่ายดาย

   เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง คราวนี้เป็นโอกาสได้ลุ้นตีไข่แตกของปอร์โต้บ้าง หลัง มาเรก้า หลุดเข้าไปซัดติดเซฟของ อลีสซง ถัดมาจังหวะครอสด้านข้างของ เปเรยร่า ไปเสาสองบอลยังไปโดนอลีสซงปัดออกไปโดน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ออกหลัง ซึ่งจังหวะนี้แข้งทีมเยือนวิ่งมาฟ้องผู้ตัดสินว่าเป็นจังหวะที่นายด่านของหงส์แดงปัดไปโดนแขนของ เทรนท์ อาร์โนลด์ ซึ่งหลังจาก อันโตนิโอ มาเตว ลาออซ เชิ้ตดำจากสเปนได้เช็กจากห้อง VAR ก่อนจะปฎิเสธไม่ให้จุดโทษ

   นาที 32 อีกครั้งที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ต้องออกแรงเซฟบอลครอสมาเข้าทางของ มาเรก้า ได้หวดเต็มข้อแต่นา่ยด่านชาวบราซิเลี่ยนของเจ้าถิ่นยังป้องกันไว้ได้อีก

  สองนาทีถัดมา ลิเวอร์พูล ได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง คราวนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ วิ่งมาหวดวอลเลย์แบบไม่จับบอลข้ามคานไปแบบได้เสียว

    จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ เอฟซี ปอร์โต้ 2-0 

    กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลัง นาที 48 ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสได้ประตูที่สามหลังจอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้ ซาดิโอ มาเน่ วิ่งมาแปด้วยซ้ายสวนตัว กาซียาส เข้าไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าทำให้ไม่ได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

   "หงส์แดง" ยังคุมเกมได้อยู่หมัดบดแนวรับทีมเยือนอยุ่ฝ่ายเดียว นาที 60 ซาลาห์ ได้โอกาสยิงบ้างแต่บอลยังหลุดกรอบออกไป

    นาที 62 ปอร์โต้ เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ยาซีน บราฮิมี่ ลงไปเล่นแทนฟรานซิสโก้ ซัวเรซ

    ทีมเยือนโอกาสฉาบฉวยนานๆจะขึ้นมาที นาที 69 มาเรก้า ได้วิ่งเบียดกับลอฟเรนเข้าไปซัดมุมขวาแต่จังหวะซัดด้วยขวายังไม่ผ่านมือของ อลีสซง ที่ออกมารับไว้ได้ไม่พลาด

    เข้าสู่นาที 72 ลิเวอร์พูล ครองบอลมากกว่า 59 % โอกาสยิง 13 ครังเข้ากรอบ 3 หน ขณะที่เอฟซีปอร์โต้ แม้โอกาสยิงจะมีแค่ 9 แต่ซัดเข้ากรอบเท่ากันที่ 3 ครั้ง

    จากนั้นนาทีต่อมา เจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนตัวคนแรกถอดเอา ซาดิโอ มาเน่ ออกแล้วส่ง ดิว็อค โอริกี้ ลงเล่นแทน ขณะที่ปอร์โต้เปลี่ยนคนที่สองเอา บรูโน่ คอสต้า ลงเล่นแทน โอลิเบร์ ตอร์เรส ก่อนที่ นาที 77 แซร์โจ้ คอนไซเซา จะเปลี่ยนคนสุดท้ายเอา แฟร์นันโด อันดราเด้ ลงเล่นแทน มักซี่ เปเรยร่า

     ถัดมา นาที 80 ทีมเยือนได้ลุ้นจาก มาเรก้า อีกหนบอลวางยาวจากแดนหลังมาถึง หอกวัย 27 ชาวมาลี ก่อนจะเอาบอลลงด้วยขวาแล้วแตะเข้าไปซัดมุมแคบเข้าข้างตาข่ายออกไป

     นาที 82 ลิเวอร์พูล ถอดเอา โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ออกแล้วส่ง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงไปยืนหน้าเป้าแทน

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ลิเวอร์พูล คว้าชัยเอาชนะ ปอร์โต้ 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนในเกมที่สองจะบุกไปเยือนที่โปรตุเกสในวันพุธที่ 17 เมษายน นี้

    รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม        

        ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, เจมส์ มิลเนอร์ - ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.82), ซาดิโอ มาเน่ (ดิว็อค โอริกี้ น.74)

        สำรอง : ซิมง มิโญเลต์, โจ โกเมซ, โฌเอล มาติป, ดิว็อค โอริกี้, เซอร์ดาน ชากิรี่ , จอร์จินโย่ ไวนัลดุม

        เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์

        เอฟซี ปอร์โต้ (4-4-2) : อีเกร์ กาซียาส - มักซี่ เปเรยร่า (แฟร์นันโด อันดราเด้ น.77), เอแดร์ มิลิเตา, เฟลิเป้, อเล็กซ์ เตลเลส - โอตาวินโญ่, โอลิเบร์ ตอร์เรส (บรูโน่ คอสต้า น.73), ดานิโล่ เปเรยร่า, เฮซุส โกโรน่า - มุสซ่า มาเรก้า, ฟรานซิสโก้ ซัวเรซ (ยาซีน บราฮิมี่ น.62)

        สำรอง: วานญ่า, ดีโอโก้ เลยเต้, อันเดร เปเรยร่า, เอร์นานนี่

        เทรนเนอร์ : แซร์โจ้ คอนไซเซา

        ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มาเตว ลาออซ (สเปน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »