ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แมนยูพ่ายคารัง! ชอว์จัดให้ยิงตัวเองส่งบาร์ซ่าบุกเชือดหวิว ชปล.8ทีมนัดแรก

แมนยูพ่ายคารัง! ชอว์จัดให้ยิงตัวเองส่งบาร์ซ่าบุกเชือดหวิว ชปล.8ทีมนัดแรก

Posted 11/04/2019 by siamsport

"ปีศาจแดง" ต้องพ่ายคารังอีกรอบ หลังโดน บาร์เซโลน่า บุกมาปราบถึงโอลด์แทร็ฟฟอร์ด 1-0 จากจังหวะโขกของ หลุยส์ ซัวเรซ ไปโดน ลุค ชอว์ ทำเข้าประตูตัวเอง ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่คัมป์นู นัดที่สอง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


   สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก "ปีศาจแดง" แชมป์รายการนี้ 3 สมัย รับการมาเยือน บาร์เซโลน่า โดยรอบที่แล้ว แมนฯยูไนเต็ด พลิกนรกบุกไปคว้าชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-1 หลังเกมแรกแพ้ที่ โอลด์แทร็ฟฟอร์ดมา 0-2 ทำให้รวมสองนัดเสมอกัน 3-3 แต่ผีแดงผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

    ขณะที่ผลงานในลีกโชว์ฟอร์มไม่ประทับใจพ่ายมา 3 ใน 4 เกมทุกรายการ ล่าสุดฟอร์มในพรีเมียร์ลีกบุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 ทำให้รั้งอันดับ 6 ของตารางลีก เกมวันนี้ส่ง ปอล ป็อกบา ที่พ้นโทษแบนกลับมาคุมแดนกลางร่วมกับ เฟร็ด และสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โดยมีแนวรุกแดนหน้าเป็น  โรเมลู ลูกากู ,มาร์คัส แรชฟอร์ด และดีโอโก้ ดาโลต์

    ส่วนทางฝั่ง บาร์เซโลน่า แชมป์รายการนี้ 5 สมัย โดยในรอบ 16 ทีมที่ผ่านมาเอาชนะ โอลิมปิก ลียง ด้วยสกอร์รวม 5-1 ส่วนผลงานในลีกล่าสุดไล่ทุบ แอต.มาดริด 2-0 ทำให้นำโด่งเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา ในตอนนี้

    ซึ่งเกมนี้ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ วางสามประสานแนวรุกทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม หลุยส์ ซัวเรซ และฟิลิปเป้ คูตินโญ่

    เปิดฉากมาได้แค่ 3 นาที สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เรียกฟรีคิกให้ทัพปีศาจแดงได้ก่อนหลังโดน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะตะบันฟรีคิกกว่า 25 หลาบอลพุ่งหลุดกรอบออกไป

    นาที 13 กลายเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ที่บุกมาขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บุสเก็ตส์ ตักบอลข้ามหัวแนวรับเจ้าถิ่นให้ เมสซี่ หลุดเข้าไปในกรอบทางขวาก่อนเปิดบอลมาเสาสองให้ หลุยส์ ซัวเรซ โขกย้อน เด เคอา เข้ามาแฉลบ ลุค ชอว์ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป แม้จังหวะแรก จานลูก้า ร็อคคี่ ผู้ตัดสินชาวอิตาลีจะเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ทว่าได้คุยกับทีมงานวีเออาร์ก่อนจะเปลี่ยนคำตัดสินให้ บาร์เซโลน่า ได้ประตู

 

     นาที 18 ผีแดงหลังโดนนำไปก่อนก็ตอบโต้เปิดเกมรุกจนมาได้ฟรีคิกนอกกรอบอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็น เฟร็ด ที่ยิงไปติดกำแพง ก่อนจังหวะที่ เมสซี่ เคลียร์บอลออกมาจะโดน แอสชลี่ย์ ยัง ตัดบอลได้แล้วตะบันยิงไกลแต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่มีลุ้น

     อีก 3 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นโต้กลับขึ้นมาอีก บอลมาอยู่ที่ ปอล ป็อกบา ไหลบอลออกซ้ายให้ แรชฟอร์ด ก่อนหัวหอกทีมชาติอังกฤษจะโยกหลบแข้งบาร์ซ่าแล้วซัดไกลเต็มแรงลูกถนัด แต่คราวนี้บอลเหินโด่งเลยคานออกไป

    นาที 29 แฟนผีหวิดได้เฮ หลัง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แตะบอลหนี เคราร์ด ปิเก้ ก่อนโดนขาล้มลงไป แต่ผุ้ตัดสินทำมือให้เล่นต่อไม่เป็นจุดโทษ และจากนั้นไม่ถึงนาที เกิดจังหวะปะทะกันเมื่อ คริส สมอลลิง ขึ้นมาเบียดแย่งบอลก่อนปลายมือจะไปเกี่ยวหน้าของ เมสซี่ จะมีเลือดไหลออกมาจากจมูกไม่หยุด ทำให้เกมหยุดไปชั่วคราวเพื่อปฐมพยาบาลก่อนที่ หอกอาร์เจนไตน์จะกลับมาเล่นได้ต่อ

   นาที 36 เกือบจะเป็นเม็ดที่สองของบาร์เซโลน่า จากจังหวะที่แนวรับปีศาจแดงเคลียร์บอลไม่เด็ดขาด บอลมาเข้าเท้า คูตินโญ่ วิ่งมาอัดด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลยังไปติดขาของ เด เคอา ที่เซฟช่วยทีมไว้หวุดหวิด

  นาที 40 มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บอลทางด้านขวาก่อนครอสไปเสาสองให้ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ไม่มีใครประกบขึ้นโขกบอลไม่ดีบอลย้อนมาเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

  นาทีสุดท้ายครึ่งแรก คูตินโญ่ ได้บอลในกรอบก่อนแทงขึ้นหน้าให้ หลุยส์ ซัวเรซ ตวัดยิงเร็วด้วยขวาบอลพุ่งออกหลังไป จบครึ่งเวลาแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลัง บาร์เซโลน่า 0-1

สถิติหลังจบครึ่งเวลาแรก

     ครึ่งหลังเปิดฉากมา "ปีศาจแดง" โหมบุกหนักทันที นาที 51 แอชลี่ย์ ยัง ครอสบอลมาหน้าประตู แทร์ ชเตเก้น นายด่านทีมเยือนออกมาชกบอลไม่ดีบอลมาตกหน้า แรชฟอร์ด หวดวอลเลย์แบบไม่จับหลุดกรอบแบบไม่มีลุ้น

    นาที 64 โอกาสของทีมเยือนก็มีเหมือนกัน หลังต่อบอลกันเป็นนาทีๆ บอลจาก ราคิติช มาถึง เนลสัน เซเมโด้ จ่ายตัดหลัง ลุค ชอว์ ไปให้ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าไปอัดด้วยขวามุมแคบแต่บอลพุ่งชนข้างตาข่ายแแบบได้เสียว

   นาที 66 บาร์เซโลน่า เปลี่ยนตัวทีเดียวสองราย ถอดเอา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และอาร์ตูร์ เมโล่ ออกแล้วส่ง เซร์จี้ โรแบร์โต้ และอาร์ตูโร่ วิดาล ลงเล่นแทน  ทว่าอีกสองนาทีต่อมา "ปีศาจแดง" แก้เกมบ้างส่ง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ลงมาล่าตาข่ายแทน โรเมลู ลูกากู

  นาที 70 อาร์ตูโร่ วิดาล ไปทำฟาวล์ ป็อกบา นอกกรอบ ก่อนจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ลองซัดฟรีคิกอีกหน คราวนี้ยังตะบันเต็มแรงตามสไตล์บอลพุ่งกลางประตูเหินโด่งออกหลังไป

  นาที 74 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องแก้หมากด้วยการเปลียนตัวคนที่สองถอดเอา  ดีโอโก้ ดาโลต์ ออกแล้วส่ง เจสซี่ ลินการ์ด ลงเล่นแทน และแค่ 3 นาทีที่อยู่ในสนามก็โดนจดชื่อทันที หลังเจ้าตัวไปเตะข้างหลัง วิดาล จนโดนชูใบเหลืองเตือนอย่ารวดเร็ว

  กลายเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ได้เสียวกว่า นาที 83 ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นแต่ดีที่บอลยังไม่ผ่านมือ เด เคอา เซฟเข้าซองไวได้

  ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม แมนฯยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้ บาร์เซโลน่า 0-1 ต้องไปลุ้นนัดที่สอง ที่คัมป์ นู ในวันที่ 16 เมษายน นี้

    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

        แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา - แอชลี่ย์ ยัง, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, คริส สมอลลิ่ง, ลุค ชอว์ - เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ปอล ป็อกบา - ดีโอโก้ ดาโลต์, โรเมลู ลูกากู, มาร์คัส แรชฟอร์ด

        เทรนเนอร์ : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

        บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ ชเตเก้น - เนลสัน เซเมโด้, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเลต์, จอร์ดี้ อัลบา - อาร์ตูร์ เมโล่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อิวาน ราคิติช - ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่

        เทรนเนอร์ : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

        ผู้ตัดสิน : จานลูก้า ร็อคคี่ (อิตาลี)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »