ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บาร์เซโลน่าขอย้ำชัยจัดเมสซี่ยิง แมนยูไม่หวั่นส่งแรชฟอร์ดกระซวก

บาร์เซโลน่าขอย้ำชัยจัดเมสซี่ยิง แมนยูไม่หวั่นส่งแรชฟอร์ดกระซวก

Posted 16/04/2019 by siamsport

"เจ้าบุญทุ่ม" หวังตอกย้ำคว่ำ "ปีศาจแดง" อีกนัด เกมนี้ไร้ปัญหาพร้อมส่ง ลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ ลงป่วน ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ไม่หวั่นแม้สกอร์ตามหลัง 0-1 พร้อมสู้เต็มที่แม้จะไร้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายที่ติดโทษแบน แต่ยังมีข่าวดีที่ได้ เนมานย่า มาติช และอเล็กซิส ซานเชซ กลับมาช่วยทีม แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ โรเมลู ลูกากู ทีมใดจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดสอง คืนวันอังคารที่ 16 เม.ย.นี้

ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง
วันอังคารที่ 16 เมษายน 2562
บาร์เซโลน่า (สเปน) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
เริ่มแข่งขันเวลา 02.00 น.
(ผลนัดแรก บาร์ซ่าชนะ 1-0)
สนาม : คัมป์ นู

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า พาทีมบุกไปเบียดชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมแรก ก่อนเสมออ้วยส์ก้า 0-0 ในเกมลีกล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 5 เกมแล้ว

สภาพทีมเกมนี้ บัลเบร์เด้จะได้ทั้ง เคราร์ด ปีเก้ และ หลุยส์ ซัวเรซ พ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริม รวมไปถึง อิวาน ราคิติช และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ที่หายป่วย และเจ็บกล้ามเนื้อตามลำดับ

ส่วนพวกแข้งหลักๆ ที่พักไว้เพื่อความสด ไม่ว่าจะเป็น เกลมงต์ ล็องก์เล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา, อาร์เธอร์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างพร้อมคัมแบ็ก

นอกจากนี้ในรายของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ เนลซอน เซเมโด้ ที่โดนคาดโทษต้องระวัง เพราะถ้าโดนจดชื่ออีกก็จะติดโทษแบน หากผ่านเข้ารอบตัดเชือกสำเร็จ

ฝั่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เทรนเนอร์แมนฯ ยูไนเต็ด พาทีมแพ้บาร์เซโลน่า 0-1 ในเกมแรก ก่อนชนะเวสต์แฮม 2-1 ในเกมลีกล่าสุด เป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 3 เกม

สภาพทีมเกมนี้ที่แน่ๆ โซลชาจะไม่มี ลุค ชอว์ ที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา รวมไปถึง อันเดร์ เอร์เรร่า, เอริก ไบยี่ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว แต่ก็จะได้ แอชลี่ย์ ยัง พ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริม
 
แต่ข่าวดีคือทีมได้ อเล็กซิส ซานเชซ และเนมานย่า มาติช ที่ป่วย หายเจ็บเดินทางไปสเปนเช่นกันโดยในรายของ มาติช มีลุ้นออกสตาร์ทตัวจริงคุมแดนกลางร่วมกับ เฟร็ด และปอล ป็อกบา ส่วนสามแนวรุกวางใช้ ฆวน มาต้า, โรเมลู ลูกากู และมาร์คัสแรชฟอร์ด

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เนลซอน เซเมโด้, เคราร์ด ปีเก้, เกลมงต์ ล็องก์เล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์เธอร์ - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

เทรนเนอร์ : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา - แอชลี่ย์ ยัง, คริส สมอลลิ่ง, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ดีโอโก้ ดาโลต์ - เนมานย่า มาติช (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์), เฟร็ด, ปอล ป็อกบา - ฆวน มาต้า - โรเมลู ลูกากู, มาร์คัส แรชฟอร์ด

เทรนเนอร์ : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา    
  
ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ บรีช (เยอรมัน)

เกร็ดน่ารู้

- ชัยชนะ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วส่งให้บาร์เซโลน่าชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ทั้ง 3 เกมล่าสุดในแชมเปี้ยนส์ ลีก (รวมนัดชิง 2009 และ 2011) ต่อเมื่อนับเฉพาะการพบกันแบบเหย้า-เยือน ทีมปีศาจแดงทำได้ดีกว่าใน 2 หนก่อน
- ส่วนสถิติการพบกันทั้งหมด 12 ครั้งถือว่าสูสี บาร์ซ่าชนะ 5 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 3 เสมอ 4
- บาร์ซ่าไม่เคยแพ้แมนฯ ยูไนเต็ด ในบ้าน (ชนะ 2 เสมอ 2) กระนั้นทั้ง 2 หนหลังล้วนจบด้วยผลเจ๊า
- อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ดมีความทรงจำที่ดีกับคัมป์ นู สนามที่พวกเขาแซงชนะบาเยิร์น มิวนิค ผงาดเจ้ายุโรป 1999 โดยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือปีศาจแดง คนปัจจุบันสวมบทฮีโร่ทำประตูชัยทดเวลาบาดเจ็บ
- บาร์เซโลน่ามีสถิติเล่นในบ้านเจอทีมอังกฤษ ชนะ 20 เสมอ 11 แพ้ 2 โดยได้ชัยถึง 7 จาก 9 เกมล่าสุด (เสมอ 2)
- รวมทั้งสิ้น 20 นัดล่าสุดใน ชปล. บาร์ซ่าแพ้เพียงหนเดียวเท่านั้นด้วยน้ำมือโรม่าจนตกรอบ 8 ทีม ซีซั่นที่แล้ว (ชนะ 12 เสมอ 7)
- เฉพาะรอบน็อกเอาต์ ทีมอาซูลกราน่าไร้พ่าย 12 นัดซ้อนในคัมป์ นู (ชนะ 10 เสมอ 2) หรือนับตั้งแต่โดนบาเยิร์น มิวนิค บุกเผาเครื่อง 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ เลกสอง 2012-13 ก่อนที่ทีมเสือใต้ได้แชมป์ในบั้นปลาย
- บาร์เซโลน่าต้องการอีก 4 ประตู เพื่อจารึกหลักไมล์พังตาข่ายครบ 500 ใน ชปล. เป็นทีมที่ 2 ถัดจากอริตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด
- แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแค่ 2 จาก 16 ครั้งล่าสุดที่เจอทีมสเปน (เสมอ 6 แพ้ 8) และไม่ชนะเลยใน 7 นัดหลัง (เสมอ 3 แพ้ 4)
- ถึงกระนั้น ''ปีศาจแดง'' ปราชัยเพียง 2 จาก 10 หนล่าสุดที่เยือนแดนกระทิงดุ (ชนะ 2 เสมอ 6)
- นับรวมเหย้า-เยือน ยูไนเต็ด แพ้ไป 7 จาก 29 เกมยุโรปล่าสุด (ชนะ 17 เสมอ 5)
- เคราร์ด ปีเก้ กองหลังบาร์ซ่าเคยอยู่แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-08 ลงเล่น 12 เกมลีกก่อนย้ายกลับแคว้นกาตาลัน
- อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงเบอร์ 7 แมนฯ ยูไนเต็ด เคยลงเล่น 88 เกมลีกให้กับบาร์ซ่าระหว่างปี 2011-14 โดยยิงได้ 39 ประตู
- ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันบาร์ซ่า ครองดาวซัลโว ชปล. ซีซั่นนี้ ร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของบาเยิร์นที่ตัวเลข 8 ประตู
- บาร์ซ่าไร้พ่าย 18 เกมหลังสุดทุกรายการ (ชนะ 12 เสมอ 6) ส่วนเฉพาะในรังคัมป์ นู พวกเขาชนะ 5 นัดรวด และแพ้แค่หนเดียวตลอดทั้งซีซั่นนี้ ด้วยน้ำมือเรอัล เบติส เมื่อเดือนพฤศจิกายน
- กลับกัน แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ถึง 4 จาก 6 นัดล่าสุด รวมถึงเกมเยือนทั้ง 3 หนหลัง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ทำสถิติฟาดชัยนอกรัง 9 แมตช์ซ้อน
- ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ปีศาจแดงเพิ่งเหมา 2 จุดโทษในเกมชนะเวสต์แฮม 2-1 ส่งให้ยิงไปทั้งสิ้น 13 ลูกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เป็นครั้งแรกในอาชีพที่เขาทำสกอร์เลข 2 หลักในเกมลีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพื่อลุ้นท็อปโฟร์!แกรี่แนะอะไรแมนยูช่วงโปรแกรมโหด
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เสนอว่าถ้าเกิดทุบ เอฟเวอร์ตัน ได้แล้วนั้น "ปีศาจแดง" ก็ควรจะพักแข้งตัวสำคัญบางรายในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เพื่อไปให้ความสำคัญในเกมกับ เชลซี มากกว่า แต่ยัน ไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มองข้ามเกมกับ "เรือใบสีฟ้า" ได้แต่อย่างใด
  • งานเข้าดิครับ! "อเล็กซิส" โดน "นางแบบสุดเอ็กซ์" แฉยับแอบคบซ้อน (อัลบั้ม)
    เดอะซัน สื่อจอมแฉของเกาะอังกฤษ รายงานข่าวถึง อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงทีมชาติชิลีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเกาะอังกฤษ ที่แอบไปมีความสัมพันธ์กับ เมียร์ธ่า โซซ่า นางแบบสุดเซ็กซี่ชาวปารากวัย
  • พูดเยอะเจ็บคอ!โซลชาตอบสั้นๆข่าวดึงคูตี้ร่วมทัพ
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนหนุ่มไฟแรง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศชัดเจนเกี่ยวกับข่าวลือที่แพร่กระจายว่าสนดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพ บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ระบุนักเตะอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ฉะนั้นไม่ต้องพูดเรื่องนี้อีกต่อไป
  • ขุนพล"ปีศาจแดง"ทุบหม้อข้าว! ผ่า 5 ประเด็นแมนยูซ้อมหนักบุกบาร์ซ่า
    สำหรับตอนนี้บรรดานักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเต็มที่ในการเยือน บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 วันอังคารที่ 16 เมษายนนี้ โดยพวกเขามีภารกิจสำคัญที่จะต้องพลิกนรกเนื่องจากตกเป็นรองเจ้าบ้านจากการที่แพ้มาก่อนนัดแรกสกอร์ 1-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »