ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “โค้ชเฮง” แนะแยกทีมชัดเจน “ช้างศึก ยู-23” สู้ศึก 2 รายการใหญ่

“โค้ชเฮง” แนะแยกทีมชัดเจน “ช้างศึก ยู-23” สู้ศึก 2 รายการใหญ่

Posted 16/04/2019 by ไทยรัฐ

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯชี้ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย ยู 23 ควรแยกทีมให้ชัดเจน ระหว่าง “ซีเกมส์” กับ “ชิงแชมป์เอเชีย” เหตุโปรแกรมฟาดแข้งใกล้เคียงกัน แนะตั้งโค้ชคนไทยลุยศึกที่ฟิลิปปินส์ เนื่องจากคุ้นเคยกับรายการนี้ ส่วนอเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชชาวบราซิล ให้โฟกัสทัวร์นาเมนต์คัดเลือกโอลิมปิกเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องโยกมาคุมทีมชุดใหญ่...

วันที่ 16 เม.ย. 62 ตามที่ขุนพล “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีคิวฟาดแข้ง 2 รายการ คือฟุตบอลชายซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ปลายปีนี้ และต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 ปี 2020 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในต้นปีหน้า ซึ่งรายการหลังมีความสำคัญคือหา 3 ทีมจากทวีปเอเชีย ไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทั้ง 2 รายการนี้จำกัดอายุนักเตะใกล้เคียงกัน ตนคิดว่าควรใช้นักเตะคนละชุดไปเลย ในซีเกมส์ก็ควรใช้รุ่นอายุต่ำกว่าลงไป แล้วอาจใช้โค้ชคนไทยมารับหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาคนไทยมักทำได้ดีในซีเกมส์ ส่วนอเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชชาวบราซิล ก็เตรียมทีมสำหรับชิงแชมป์เอเชียไป และถึงตรงนี้ตนคิดว่า กามาต้องโฟกัสคุมทีม 23 ปี ชุดเดียวไปเลย แม้จะมีกระแสข่าวว่ามีโอกาสมาคุมชุดใหญ่ก็ตาม

ส่วนผลงานของโค้ชกามา ในรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย ยู 23 ที่นัดสุดท้ายแพ้เวียดนามไป 0-4 นั้น “โค้ชเฮง” วิทยากล่าวว่า ในรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย ยู23 ผู้เล่นส่วนใหญ่ของไทยก็เป็นชุดที่ดีที่สุด ตนคิดว่า โค้ชกามาคงเห็นจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขแล้ว ซึ่งการเลือกผู้เล่นในทีมต้องดูความสมดุล โดยผสมผสานทั้งคนที่แข็งแรง, เร็ว, มีทักษะ ส่วนผลงานที่แพ้ เวียดนาม 0-4 แบบช็อกความรู้สึกคนไทยนั้น สิ่งสำคัญคือต้องฝึกให้หนักขึ้น

อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคกล่าวอีกว่า ผลการแข่งขันแบบนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ในเมืองนอกถ้าแพ้เกิน 2 ลูก เขาเรียกว่าเอาต์คลาส ตอนนี้เราต้องตื่น อย่าโกหกตัวเอง ต้องฝึกให้หนักกว่านี้ ตนเข้าใจดีว่ากามามีเวลาไม่มาก ทั้งนี้ ด้วยคุณภาพของนักเตะทั้งสองทีมไม่ต่างกัน แต่นักเตะเวียดนามมีความชัดเจนในวิธีการเล่นมากกว่า ทำได้ดีกว่า เพราะมีเวลาเตรียมตัว เห็นได้ชัดต่อการกดดันหรือแท็กติก ส่วนสิ่งที่ตนคิดว่าไทยต้องปรับคือเรื่องความแข็งแกร่ง ซึ่งมีผลกับการเล่นเกมรับ แล้วใช้การโต้ กลับที่เฉียบคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอะค็อปลุ้น! กกท.ทาบลิเวอร์พูลบินฟาดแข้งทีมชาติไทย18พ.ค.
    ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ยันดอดทาบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ร่วมฟาดแข้งนัดพิเศษกับทีมชาติไทยจริง แต่โปรแกรมยังไม่ลงตัว เหตุยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษยังคงมีลุ้น 2 ถ้วยใหญ่ เผยหากทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ต้องเบนเข็มหาทีมอื่นแทน แย้ม บาร์เซโลน่า และเลสเตอร์ ซิตี้ ก็อยู่ในข่าย วางคิวเตะช่วง 18 พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังปิดฤดูกาลพอดี เหตุเพราะนักเตะดังแกนหลักแต่ละทีมยังไม่แยกย้ายไปพักผ่อน
  • นกเค้าแมวคืนฟอร์มเก่ง! ซัปโปโรบุกอัดเซเรโซ โอซาก้า 1-0
    เรียวสุเกะ ชินโดะ กลายเป็นฮีโร่โขกประตูชัยให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกมาเฉือนเอาชนะ เซเรโซ โอซาก้า 1-0 ในศึกเจ 1 ลีก 2019 นัดที่ 7 การแข่งขันฟุตบอล เจ 1 ลีก 2019 เป็นการพบกันระหว่าง เซเรโซ โอซาก้า พบกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร แข่งขันในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 เวลา 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ที่สนามนากาอิ สเตเดี้ยม ทีมเยือน “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ยังคงส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเช่นเคย พร้อมด้วย มุซาชิ ซูซูกิ ส่วนเจ้าถิ่น นำโดย เคน โทคุระ ลงสนามเจอทีมเก่า ร่วมกับ บาร์โบซ่า เดอ ซูซ่า และโยอิจิโร คาคิตานิ เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสพอกันแต่ยังเจาะสกอร์กันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0
  • กว่างม่วนใจ๋! ‘ศิวกรณ์’ ซัดชัยเชียงรายบุกเชือด เชียงใหม่ 1-0
    สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาคว้าชัยชนะเหนือ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 จากประตูชัยของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดตกค้าง
  • ขอดูฟอร์มอีกครั้ง! โค้ชโต่ยลังเลดึง ‘กวินทร์’ เฝ้าเสาคิงส์คัพ 2019
    ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนขัดตาทัพ ทีมชาติไทย เปิดเผยขอดูฟอร์มของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อีกครั้ง ก่อนตัดสินใจเรียกลุยศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »