ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ครบแล้ว8ทีม!คัดเลือกฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย

ครบแล้ว8ทีม!คัดเลือกฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย

Posted 16/04/2019 by siamsport

ครบแล้ว 8 ทีม ! ศึกฟุตบอลหญิง "โอลิมปิก 2020" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ 8 ทีมที่จะเล่นในรอบสุดท้ายครบถ้วน "เมียนมา - เวียดนาม -ไต้หวัน" ทะลุเข้ารอบ โดยที่ทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รอเล่นในรอบสุดท้ายอยู่แล้ว ชิงตั๋ว 2 ใบเป็นตัวแทนทวีปเอเชียร่วมกับเจ้าภาพญี่ปุ่นไปเล่นกีฬาห้าห่วง ที่แดนซามูไร ขณะที่รอบคัดเลือกจะออกสตาร์ทในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

       ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันในศึกฟุตบอลหญิง รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เพื่อชิงตั๋วไปเล่นในมหกรรมกีฬา "โอลิมปิก 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.63 - 9 ส.ค.63 นั้น

       ล่าสุด ได้ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย ทั้งหมด 8 ทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังจากก่อนหน้านี้มี 5 ทีมที่ได้สิทธิ์เข้าไปรอเล่นในรอบสุดท้ายแล้ว ประกอบด้วย ออสเตรเลีย , เกาหลีเหนือ , จีน , เกาหลีใต้ และ ไทย*

  โดย 3 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายร่วมกับ 5 ทีมดังกล่าว เป็นทีมที่สามารถคว้าแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก รอบที่สอง ประกอบไปด้วย เมียนมา , เวียดนาม และไต้หวัน นั่นเอง

        สำหรับศึกฟุตบอลหญิงกีฬาห้าห่วง 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม ถึง มีนาคม ปีหน้านั้น จะเล่นในระบบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยจะคัดเอาอันดับ 1 และอันดับ 2 ของกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ก่อนจะคัดเอาผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศทั้งหมด 2 ทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย "โอลิมปิก 2020" ร่วมกับ เจ้าภาพญี่ปุ่น เป็นทั้งหมด 3 ทีมตามลำดับ

        อนึ่ง ศึกฟุตบอลหญิง "โอลิมปิก 2020" จะมีทั้งหมด 12 ทีมเข้าร่วมชิงชัย โดยแบ่งเป็น ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) , โซนอเมริกาใต้ 1 ทีม , โซนโอเชียเนีย 1 ทีม , โซนยุโรป 3 ทีม , โซนแอฟริกา 1 ทีม , โซนคอนคาเคฟ 2 ทีม , โซนเอเชีย 2 ทีม และผู้ชนะในรอบเพลย์ออฟ (โซนแอฟริกา พบ โซนอเมริกาใต้) 1 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “โค้ชเฮง” แนะแยกทีมชัดเจน “ช้างศึก ยู-23” สู้ศึก 2 รายการใหญ่
    “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯชี้ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย ยู 23 ควรแยกทีมให้ชัดเจน ระหว่าง “ซีเกมส์” กับ “ชิงแชมป์เอเชีย” เหตุโปรแกรมฟาดแข้งใกล้เคียงกัน แนะตั้งโค้ชคนไทยลุยศึกที่ฟิลิปปินส์ เนื่องจากคุ้นเคยกับรายการนี้ ส่วนอเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชชาวบราซิล ให้โฟกัสทัวร์นาเมนต์คัดเลือกโอลิมปิกเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องโยกมาคุมทีมชุดใหญ่...
  • เดอะค็อปลุ้น! กกท.ทาบลิเวอร์พูลบินฟาดแข้งทีมชาติไทย18พ.ค.
    ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ยันดอดทาบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ร่วมฟาดแข้งนัดพิเศษกับทีมชาติไทยจริง แต่โปรแกรมยังไม่ลงตัว เหตุยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษยังคงมีลุ้น 2 ถ้วยใหญ่ เผยหากทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ต้องเบนเข็มหาทีมอื่นแทน แย้ม บาร์เซโลน่า และเลสเตอร์ ซิตี้ ก็อยู่ในข่าย วางคิวเตะช่วง 18 พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังปิดฤดูกาลพอดี เหตุเพราะนักเตะดังแกนหลักแต่ละทีมยังไม่แยกย้ายไปพักผ่อน
  • นกเค้าแมวคืนฟอร์มเก่ง! ซัปโปโรบุกอัดเซเรโซ โอซาก้า 1-0
    เรียวสุเกะ ชินโดะ กลายเป็นฮีโร่โขกประตูชัยให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกมาเฉือนเอาชนะ เซเรโซ โอซาก้า 1-0 ในศึกเจ 1 ลีก 2019 นัดที่ 7 การแข่งขันฟุตบอล เจ 1 ลีก 2019 เป็นการพบกันระหว่าง เซเรโซ โอซาก้า พบกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร แข่งขันในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 เวลา 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ที่สนามนากาอิ สเตเดี้ยม ทีมเยือน “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ยังคงส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเช่นเคย พร้อมด้วย มุซาชิ ซูซูกิ ส่วนเจ้าถิ่น นำโดย เคน โทคุระ ลงสนามเจอทีมเก่า ร่วมกับ บาร์โบซ่า เดอ ซูซ่า และโยอิจิโร คาคิตานิ เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสพอกันแต่ยังเจาะสกอร์กันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0
  • กว่างม่วนใจ๋! ‘ศิวกรณ์’ ซัดชัยเชียงรายบุกเชือด เชียงใหม่ 1-0
    สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาคว้าชัยชนะเหนือ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 จากประตูชัยของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดตกค้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »