ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แจ็คผู้ฆ่ายักษ์! อาแจ็กซ์ของจริง"เดอ ลิกท์"โขกแซงยูเวนตุสลิ่วตัดเชือกชปล.

แจ็คผู้ฆ่ายักษ์! อาแจ็กซ์ของจริง"เดอ ลิกท์"โขกแซงยูเวนตุสลิ่วตัดเชือกชปล.

Posted 17/04/2019 by siamsport

เปิดตำนาน "แจ็คผู้ฆ่ายักษ์" ของจริงหลัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ของ กุนซือ เอริค เทน ฮาก ที่เป็นรองแทบทุกด้านทั้ง "อเวย์โกลว์" ในเกมแรกแถมโดนนำไปก่อนในเกมนี้ แต่ไม่เป็นปัญหา ได้สองประตูสำคัญจาก ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ พาทีมบุกแซง ยูเวนตุส 2-1 ผลรวมสองนัด (3-2) สร้าง ปาฎิหาริย์ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกสำเร็จ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันอังคารที่ผ่านมา
สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม

    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ยูเวนตุส กุมความได้เปรียบไว้เล็กน้อยด้วยการบุกเสมอมาก่อนในนัดแรก 1-1  ส่วนผลงานนัดล่าสุดบุกพ่าย สปาล 1-2 ในลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ส่งสำรองเพียบเลยทีเดียว เกมนี้จะกลับมาใช้ตัวหลักกันอีกครั้ง

    ด้าน เอริค เทน ฮาก กุนซืออาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องบุกชนะให้ได้ หรือเสมอด้วยสกอร์ที่มากกว่า 1-1 หากหวังจะผ่านเข้ารอบ ฟอร์มนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เอ็กเซลเซอร์ 6-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังคงรั้งเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป

    เริ่มเกมได้ 5 นาทีเป็นทัพ "ม้าลาย" ที่ครองบอลกดดันได้ดีกว่ามีโอกาสเสียวจากจังหวะขยันของ เอ็มเร่ ชาน วิ่งไปกดดันจน อ็องเดร โอนาน่า นายทวาร อาแจ็กซ์ เตะบอลไปติดบล็อคยังดีที่ไม่ตรงกรอบ

    ผ่านมาแค่เพียง 10 นาที อาแจ็กซ์ เจอข่าวร้ายหลัง โนอุสซายร์ มัซราอุย แนวรับตัวหลักบาดเจ็บจากจังหวะเบียดกับ เปาโล ดีบาล่า ด้าน เอริค เทน ฮาก ไม่มีทางเลือกส่ง ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น ลงสนามแทน

    20 นาทีผ่านไปโอกาสลุ้นของ อาแจ็กซ์ มาอีกครั้งจากจังหวะลุยเข้ามาของ ฮาคิม ซิเยค ลากเข้าเขตโทษก่อนได้ซัดไปติดบล็อคและเป็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ตามเข้าซ้ำแต่บอลข้ามคานออกไป

    2 นาทีต่อมา "ม้าลาย" ตอบโต้บ้างจากจังหวะเตะมุม แนวรับทีม เยือนเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง อเล็กซ์ ซานโดร แตะอกให้ เปาโล ดีบาล่า ซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลไซค์ก้อยเกือบเสียบเสายังดีที่ อ็องเดร โอนาน่า พุ่งมารับเข้ามือไว้ได้

    แต่แล้วนาทีที่ 28 "ม้าลาย" มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะเตะมุมของ มิราเล็ม ปานิช ครอสสุดแม่นเข้าหัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งสอดมาโขกโล่งๆบอลตกพื้นตุงตาข่ายงดงาม แต่ก็ได้เสียวไม่น้อยหลัง ผู้ตัดสิน เกลม็องต์ ตูร์แปง ขอดู "วีเออาร์" ก่อนชี้มือเป็นประตูของเจ้าถิ่น

    นาทีที่ 34 อาแจ็กซ์ มาได้ประตูที่เสมอแบบสุดเฮงจากจังหวะยิงไกลของเพื่อนร่วมทีม  บอลมาติดเท้า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กลายเป็นหลุดเข้าไปดวลกับ วอยเชียค เชสนี่ ก่อนเอียงตัวแปร์เสียบเสาเข้าไป ผู้ตัดสิน ขอฟัง สัญญาณ "วีเออาร์" ก่อนเป็นประตูของทีมเยือน

    หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มหมดครึ่งเวลาแรก ยูเวนตุส 1 อาแจ็กซ์ 1

    ครึ่งหลังเป็น มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ "ม้าลาย" ขยับแก้เกมเร็วส่ง มอยเซ่ คีน หัวหอกดาวรุ่งฟอร์มสุดฮอตลงสนามแทน เปาโล ดีบาล่า ทันที

    นาทีที่ 52 อาแจ็กซ์ พลาดโอกาสทองเป็นจังหวะทำชิ่งสุดสวยก่อนบอลหลุดมาถึง ฮาคิม ซิเยค ในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแต่จังหวะยิงไม่ผ่านมือ วอยเชียค เชสนี่  ที่โชว์ ซุปเปอร์เซฟ สำคัญช่วยทีมเอาไว้ได้

    6 นาทีต่อมา เจ้าถิ่น อาการเริ่มแย่หลังแทบไม่ได้ครองบอลต้องตั้งรับอย่างเดียว ส่วนลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก เข้าฟอร์มทั้งการครองบอลแถมเกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะปั่นโค้งด้วยขวาของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค แต่ต้องขอบคุณ วอยเชียค เชสนี่ ที่ช่วยทีมไว้ได้อีกครั้ง

    นาทีที่ 63 อาแจ็กซ์ เกือบอีกแล้วคราวนี้เป็น ดูซาน ทาดิช หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนพยายามจ่าบอลให้เพื่อนทางเสาสองแต่เป็น มิราเล็ม ปานิช ตามมาทิ้งตัวทิ่มบอลออกหลังช่วยทีมไว้ได้

    แซงจนได้! ไม่ต้องรอนาน นาทีที่ 67 ทีมเยือนได้ประตูที่รอคอยจากลูกเตะมุมของ ลาสเซ่ โชน โยนเข้ามาให้  มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ เอาชนะแนวรับ "ม้าลาย" ขึ้นโหม่งเสียบเสาเข้าไป ยูเวนตุส 1 อาแจ็กซ์ 2

    ยังไม่หนำใจ นาทีที่ 80 อาแจ็กซ์ เกือบบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะปั่นโค้งสุดสวยเสียบสามเหลี่ยมของ ฮาคิม ซิเยค น่าเสียดายที่ เกลม็องต์ ตูร์แปง ฟัง สัญญาณ "วีเออาร์" และให้เป็นจังหวะล้ำหน้า

    ก่อนหมดเวลา 1 นาที   ตัวสำรองพยายามเปิดบอลไปติดแขน ดาเล่ย์ บลินด์ ในเขตโทษ ผู้เล่น "ม้าลาย" พยามประท้วงแต่ เกลม็องต์ ตูร์แปง ไม่ได้ตัดสินเป็นลูก จุดโทษ

    หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ยูเวนตุส 1 อาแจ็กซ์ 2 ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก สร้าง ปาฎิหาริย์ สำเร็จ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยผลรวมสองนัด (2-3) เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง แมนฯซิตี้ หรือ สเปอร์ส

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

    ยูเวนตุส (4-3-3) : วอยเชียค เชสนี่ - มัตเตีย เด ชีโย่, ดานิเอเล่ รูกานี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อเล็กซ์ ซานโดร - เอ็มเร่ ชาน, มิราเล็ม ปานิช, แบลส มาตุยดี้ - เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่, เปาโล ดีบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

    อาแจ็กซ์ (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า - โจเอล เวลต์มัน, มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์, ดาเล่ย์ บลินด์, โนอุสซายร์ มัซราอุย - ลาสเซ่ โชน, เฟรงกี้ เด ยองก์ - ฮาคิม ซิเยค,ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, ดาวิด เนเรส - ดูซาน ทาดิช

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์แปง (ฝรั่งเศส)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้เน้นหวด,ยูเวนตุสหวังซิวอาแจ็กซ์หวังลิ่วตัดเชือกชปล.
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส นัดล่าสุดในลีกพลาดแพ้มา เกมนี้บอลยุโรป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ประจำทีมลงตะบันรอบู๊ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ผลงานเลกแรกทำได้ดี แถมหวังพลิกบุกเซอร์ไพร์สลิ่วเข้ารอบรองให้ได้ ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันอังคารที่ 16 เมษายน 2562
  • ยูเวนตุสยังไม่แชมป์!ไร้โด้ส่งสำรองบุกโดนสปาลเชือดหวิว2-1
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยังเปิดแชมเปญฉลองแชมป์ไม่ได้ หลังส่งผู้เล่นชุดสำรอง บุกโดน สปาล เชือดหวิว 1-2 เก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ โดยตอนนี้มี84แต้ม ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง นาโปลี ถึง20แต้ม แต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • รอฉะอาแจ็กซ์!อัลเลกรีเผยพักโรนัลโด้เกมกับสปาล
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ ยูเวนตุส ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของทีมจะได้พักในเกมกับ สปาล ส่วนคนที่ลงเล่นมาอย่างต่อเนื่องก็จะได้พักเหมือนกัน
  • เจ๊าก็แชมป์ ! ยูเวนตุสจับโด้สำรอง-คีนลงบุกสปาลPPTVยิงสด
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ขอแค่เกมนี้จบเสมอ พวกเขาจะผงาดคว้าสคูเด็ตโต้ สมัยที่ 35 มาครอง หลังผลคะแนนนำ นาโปลี 20 แต้มแถมเฮดทูเฮดดีกว่า นัดนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ข้างสนาม ใช้ มอยเซ่ คีน ตัวจริงกระหน่ำบุกลุย สปาล ที่จำเป็นต้องแย่งแต้มให้ได้เพื่อความอยู่รอด ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »