ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ตัดสินถูกหรือไม่?แคล็ตเท่นเบิร์กชี้ชัดวีเออาร์2จังหวะปัญหา

ตัดสินถูกหรือไม่?แคล็ตเท่นเบิร์กชี้ชัดวีเออาร์2จังหวะปัญหา

Posted 18/04/2019 by siamsport

มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำชาวอังกฤษที่ตอนนี้ไปเขียนคอลัมน์ให้ เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ คูเน็ย์ต ชาคีร์ เชิ้ตดำในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสอง ที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ สเปอร์ส 4-3 ตัดสินจังหวะที่ใช้ วีเออาร์ ได้ถูกเผงทั้ง 2 จังหวะ อย่างชอตประตูของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ต่อให้จะโดนผิวตรงแขนของ ยอเรนเต้ จริง แต่มันก็ไม่ได้มีผลกับการทำประตูมากนัก

มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตกรรมการคนดังของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ากรรมการ คูเน็ย์ต ชาคีร์ ตัดสินถูกต้องทั้งสองจังหวะที่มีการใช้ วีเออาร์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-3 เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้ "ไก่เดือยทอง" เป็นฝ่ายเข้ารอบจากกฎประตูทีมเยือน ภายหลังสกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 4-4

นัดดังกล่าวมีการใช้ วีเออาร์ ในจังหวะสำคัญถึง 2 จังหวะ ซึ่งจังหวะแรกคือการดูชอตที่ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ทำประตูที่ 3 ในเกมนี้ให้ สเปอร์ส ได้ โดยตอนแรกมีการมองว่าเขาอาจจะทำแฮนด์บอลก่อน แต่สุดท้ายเชิ้ตดำก็ตัดสินให้เป็นประตูตามเดิม

ขณะที่จังหวะที่สองคือตอนที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีก แมนฯ ซิตี้ ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ในช่วงท้ายเกม โดยหลังจากมีการเช็ก วีเออาร์ แล้วนั้น กรรมการก็ตัดสินว่ามันไม่เป็นประตู เพราะ เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งเป็นคนผ่านบอลให้ สเตอร์ลิง ทำประตูได้ ล้ำหน้าตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว และมันก็มีการถกเถียงกันอย่างมากว่าเชิ้ตดำตัดสินทั้ง 2 จังหวะนี้ถูกหรือไม่ โดยเฉพาะชอตของ ยอเรนเต้ ที่เป็นประเด็นร้อนมากกว่า

    แคล็ตเท่นเบิร์ก กล่าวผ่านคอลัมน์ของเขาใน เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "กรรมการตัดสินถูกต้องที่ไม่ให้ลูกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นประตู และนี่ก็เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมของ วีเออาร์ ภาพช้าแสดงให้เห็นว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ ล้ำหน้าในตอนที่บอลมันมาถึงเขาผ่านทางการแฉลบของ แบร์นาโด้ ซิลวา เพื่อนร่วมทีมของเขา ผู้ช่วยผู้ตัดสินทำถูกแล้วที่ยังไม่ยกธง และรอให้เกิดการตรวจสอบคลิปวิดีโอ เพราะเขาอาจจะคิดว่า คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ สเปอร์ส จ่ายบอลพลาดจนไปเข้าทาง อเกวโร่ โดยตรงก็ได้ โดยหลังจากนั้นก็เห็นได้ชัดว่าบอลมันไปโดน ซิลวา ก่อน"

    "ขณะที่ในจังหวะก่อนหน้านั้น การใช้ วีเออาร์ เพื่อตรวจสอบ และให้ลูกของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ เป็นประตู ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการใช้ระบบนี้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และมันก็ทำให้เกิดการตัดสินที่ถูกต้อง ถัาเกิดบอลมันโดนแขนหรือมือของเขาก่อนที่จะเข้าประตู มันก็จะไม่ถูกนับให้เป็นประตู ต่อให้นักเตะจะไม่ได้ตั้งใจใช้แขนหรือมือช่วยก็ตาม แต่ภาพช้าแสเดงให้เห็นว่าบอลเข้าไปโดยที่โดนตรงส่วนบนของต้นขาของ ยอเรนเต้ มันมีการบอกว่าผิวของ ยอเรนเต้ มันกระเพื่อม และบอลอาจจะไปโดนแขนของเขาก่อน แต่ต่อให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ บอลมันก็ถือว่าโดนผิวของเขาน้อยมากๆ (จนไม่มีผลกับประตูมากนัก) และประตูที่เกิดขึ้นก็เกิดจากต้นขาของเขาเป็นหลัก ไม่ใช่จากแขน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนซิตี้ 4-3 สเปอร์
    "เกมนี้มีแต่ความดราม่า เมื่อทั้งสองทีมแลกกันแบบไม่ยั้งตั้งแต่ต้นเกม และเมื่อมาถึงช่วงเวลาทดเจ็บที่แสนสำคัญ ซึ่ง แมนซิตี้ นำอยู่ 4-3 และต้องการอีกประตูเพื่อเข้ารอบ ซึ่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว ทว่าในสนามกลับโชว์คำว่า VAR ขึ้นมา และเมื่อผู้ตัดสินไปเช็กก็พบว่าเป็นลูกล้ำหน้า ส่งผลให้ สเปอร์ส ได้รับผลประโยชน์ไป พร้อมกับเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อาแจ็กซ์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »