ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยึดติดอดีต!จีนาสชี้แมนยูคิดผิดให้โซลชาคุมถาวร

ยึดติดอดีต!จีนาสชี้แมนยูคิดผิดให้โซลชาคุมถาวร

Posted 20/04/2019 by siamsport

เจอร์เมน จีนาส อดีตมิดฟิลด์ชาวอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำพลาดมหันต์ที่ให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้เป็นกุนซือถาวร ชี้ "ปีศาจแดง" ยึดติดอยู่กับอดีตกับการที่ต้องการคนที่ทำทีมได้เหมือนกับ เฟอร์กูสัน เพียงอย่างเดียว ทั้งที่ควรจะหาตัวตนใหม่ๆ ให้ได้มากกว่า
    เจอร์เมน จีนาส อดีตกองกลางชาวอังกฤษ กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำพลาดที่แต่งตั้งให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้จัดการทีมแบบถาวรของพวกเขา

    แรกเริ่มเดิมที โซลชา ถูกดึงเข้ามาทำงานในฐานะกุนซือชั่วคราวแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยที่ตอนนั้นมีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งที่จะเอา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือไม่ก็ ซีเนดีน ซีดาน มาเป็นนายใหญ่แบบถาวรตอนจบฤดูกาลนี้


    ทั้งนี้ โซลชา ทำผลงานได้น่าประทับใจ ด้วยการพาทีมเก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำ จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้งให้เขาเป็นกุนซือแบบถาวรเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็พาทีมชนะเพียงแค่ 2 เกมจาก 5 นัดในทุกรายการ แถมทัพ "ปีศาจแดง" ยังตกรอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

    จีนาส ซึ่งปัจจุบันรับงานกูรูนั้น กล่าวระหว่างออกรายการของ บีบีซี เรดิโอ สถานีวิทยุของเมืองผู้ดีว่า "ผมรู้สึกว่ามันเป็นการตัดสินใจโดยที่เอาอารมณ์เป็นหลัก ถ้าจะตัดสินกันด้วยเหตุผลของด้าธุรกิจแล้วล่ะก็ มันก็ควรจะเป็นการตัดสินใจเพื่อระยะยาวที่คิดถึงความสมเหตุสมผลอย่างละเอียดถี่ถ้วน"

    "สิ่งที่พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ต้องทิ้งให้ได้สักทีคือสิ่งที่เรียกว่า -แนวทางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด- และความคิดที่ว่า -มันไม่ใช่สิ่งที่เคยทำได้ในอดีต- สิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำได้มันเป็นอะไรที่พิเศษ และ ยูไนเต็ด ก็เจองานยากมากๆ ในการพยายามทำเรื่องแบบนั้นขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งที่พวกเขาเอากุนซือที่เก่งที่สุดในโลกบางคนมาคุมทีม"

    "ตอนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนี่ย เขาไม่เห็นถามเลยว่า -(โรแบร์โต้) มันชินี่ กับ (มานูเอล) เปเยกรีนี่ ทำอะไรถึงพาทีมได้แชมป์ลีก ?- เขาเข้ามาและทำทีมตามแบบที่เขาต้องการ ส่วน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็วางสไตล์การเล่นของตัวเองกับ ลิเวอร์พูล ได้ นั่นแหละคือสิ่งที่ ยูไนเต็ด ต้องการในตอนนี้ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องพยายามหาคนที่สามารถทำให้ทีมเล่นได้เหมือนกับในยุคของ เฟอร์กูสัน หรอก พวกเขาต้องหาตัวตนใหม่ให้เจอ"

    "ที่จริง มูรินโญ่ พยายามทำอย่างนั้นไปแล้ว แต่สโมสรไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับเขา ผมไม่คิดว่าพวกเขารู้หรอกว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ การเอา โอเล่ มาคุมทีมมันให้ความรู้สึกเหมือนมาจากอารมณ์ล้วนๆ มากกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »