ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ห้ามพลาด! 6 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูลบุกรังคาร์ดิฟฟ์

ห้ามพลาด! 6 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูลบุกรังคาร์ดิฟฟ์

Posted 21/04/2019 by siamsport

 

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับบททดสอบหนักอีกแล้ว หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ด้วยการเชือด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ต้องไม่พลาดในการเก็บสามแต้มเช่นกัน สำหรับเกมที่จะบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ และนี่คือ 6 ประเด็นก่อนเกม ซึ่งบอกเลยว่า นี่คือเกมที่ "หงส์แดง" จะประมาทไม่ได้เลย

- พลาดไม่ได้เด็ดขาด 
    ในเมื่อ แมนฯ ซิตี้ ไม่พลาดที่จะเก็บสามแต้มในเกมกับ สเปอร์ส ทำให้ ลิเวอร์พูล ที่ลงเตะทีหลัง (อีกแล้ว) ต้องเจอกับความกดดันอย่างมหาศาล เพราะพวกเขาจะพลาดไม่ได้เลย ดังนั้นนี่คืออีกหนึ่งเกมที่สำคัญมากๆ ที่ ลิเวอร์พูล ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อยึดตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมา พร้อมกับรีบโยนความกดดันกลับไปทางฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งจะต้องเจองานหินอีกครั้ง ในการบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันพุธนี้

- ลุ้นคว้าชัย 9 นัดติด
    อย่างหนึ่งที่ "เดอะ ค็อป" เบาใจได้หน่อยคือ ลิเวอร์พูล กลับมาท็อปฟอร์มได้ถูกที่ถูกเวลา หลังจากที่สะดุดไปพักหนึ่งช่วงเดือนมกราคม เพราะก่อนหน้าเกมนี้ "หงส์แดง" กวาดชัยชนะรวด 8 นัดติดรวมทุกรายการ ซึ่งหากได้เฮอีกในเกมวันอาทิตย์นี้ ก็จะเป็นการคว้าชัย 9 นัดติด ซึ่งจะกลายเป็นสถิติดีสุดของพวกเขาในฤดูกาลนี้ทันที หลังจากที่เคยเฮ 8 นัดติดมาแล้วช่วงหนึ่ง ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม - 29 ธันวาคม ปีก่อน

- ถ้ามีโอกาสต้องยิงให้เยอะ
    อย่างที่เคยบอกไปแล้วหลายครั้ง การเบียดลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ นั้น แค่โกยคะแนนให้ได้มากที่สุดอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ เพราะต้องทำประตูแข่งกับพวกเขาด้วย (ตอนนี้เป็นรอง 8 ลูก) ดังนั้นนี่คืออีกหนึ่งเกมที่ "หงส์แดง" ต้องชนะและต้องยิงให้ขาดด้วยถ้ามีโอกาส 

- มาเน่ มาแน่?
    ในแนวรุก "หงส์แดง" ตอนนี้ไม่มีใครร้อนแรงเกิน ซาดิโอ มาเน่ เพราะเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีมากๆ โดยเกมลีก 12 นัดหลังสุด มาเน่ กระทุ้งไปถึง 10 ลูก ซึ่งนั่นเท่ากับว่า หากนับเฉพาะปี 2019 เขาถือเป็นผู้เล่นที่ทำประตูเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากสุดเทียบเท่ากับ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ 10 ลูกในปีนี้เช่นกัน แน่นอนว่า สาวก "เดอะ ค็อป" หวังที่จะเห็น มาเน่ ทำสกอร์ได้อีกครั้งในเกมนี้ ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีมาก


- ซาลาห์ ลุ้นทำสถิติ
    ตอนนี้ ซาลาห์ กระทุ้งประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 19 ตุง เท่ากับว่าเขาต้องการอีกแค่ลูกเดียวเท่านั้น ก็จะกลายเป็นนักเตะ "หงส์แดง" รายที่สาม ที่ทำประตูศึก พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 20 ลูก สองซีซั่นติด ต่อจาก ร็อบบี้ ฟาวเวอร์ (1994/95 และ 1995/96) และ หลุยส์ ซัวเรซ (2012/13 และ 2013/14) 

- แต่... คงไม่ง่าย
    พิจารณาจากชื่อชั้นดูเหมือนไม่ยาก แต่การเจอกันเที่ยวนี้คงไม่ง่าย เพราะเกมนี้ คาร์ดิฟฟ์ จะสู้แบบสุดชีวิตแน่นอน เพราะพวกเขากำลังดิ้นรนหนีตกชั้น แถมกอบโกยความมั่นใจมาเพียบจากเกมก่อนที่บุกไปพิชิตทีมคู่แข่งโดยตรงอย่าง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-0 เพราะฉะนั้นกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องกำชับลูกทีมให้เน้นเป็นพิเศษ
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »