ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สมควรโดนตราหน้าไหม ? จุดโทษสำคัญ ซาลาห์ พุ่งหรือฟาวล์จริง !!!

สมควรโดนตราหน้าไหม ? จุดโทษสำคัญ ซาลาห์ พุ่งหรือฟาวล์จริง !!!

Posted 23/04/2019 by siamsport

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ลูกหนัง ลิเวอร์พูล ตกเป็นประเด็นให้โดนเมาท์สนั่นจากพฤติกรรมล้มง่ายเหลือเกินเวลาอยู่ในเขตโทษ โดยงานนี้ นีล วอร์น็อก กุนซือคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ถึงขนาดประชดประชันว่าศักยภาพการพุ่งล้มราวกับนักกระโดดน้ำชื่อดังเลือดผู้ดีเลยทีเดียว

    ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ มีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษในเกมชนะ คาร์ดิฟฟ์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจังหวะดังกล่าวเห็นได้ชัดว่า ซาลาห์ ถูกคู่แข่งเหนี่ยวรั้งด้วยแขนจนสุดท้ายเจ้าตัวต้องล้มลงไปกองกับพื้น และท่านเปาไม่รอช้าที่จะให้เป็นจุดโทษ

    แม้ว่าจังหวะนั้นภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นชัดเจนว่า อดีตดาวเตะ โรม่า และ เชลซี โดนกอดรัดฟัดเหวี่ยงจริงๆ แต่ วอร์น็อก ยังไม่วายตราหน้าว่าเขาเป็นจอมพุ่ง และแขวะว่าหากไปกระโดดน้ำน่าจะได้คะแนนในระดับ 9.9 คะแนนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ เมื่อซีซั่นที่ผานมา โดนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องสปิริตในการเล่น เพราะมีหลายครั้งที่เขาโดนคู่แข่งสัมผัสตัว และล้มง่ายเหลือเกิน แต่จังหวะเหล่านั้นสมควรเป็นจุดโทษหรือไม่ ลองมาพิจารณากันเอาเองดีกว่า

 คาร์ดิฟฟ์ 0-2 ลิเวอร์พูล วันที่ 21 เมษายน 2019
    ข้อโต้เถียงล่าสุดที่เกี่ยวกับ โม ซาลาห์ เกิดขึ้นในการมาเยือนดินแดนเวลส์ เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อ สตาร์ลูกหนังทีมชาติอียิปต์ โดนกอดรัดฟัดเหวี่ยงจาก ฌอน มอร์ริสัน ก่อนที่เจ้าตัวจะร่วงลงไปนอนกับพื้น และกลายเป็นจุดโทษในช่วงสิบนาทีสุดท้ายของเกม

อดีตแนวรับเรดดิ้ง พยายามใช้แขนของเขาหยุด ซาลาห์ จากจังหวะที่ปะทะกันแบบตัวต่อตัว แต่ก็ไม่สามารถหยุดความคล่องแคล่วของ "บังโม" ได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาใช้มือเหนี่ยวรังคู่แข่งตลอดจนในที่สุด อดีตดาวเตะ โรม่า และเชลซี ล้มในเขตโทษ

จังหวะนี้ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที แต่ในกรณีนี้ นีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีมคาร์ดิฟฟ์ ออกโรงจวก ซาลาห์ พุ่งล้มแถมยังเปรียบเทียบ ทอม เดลีย์ นักกระโดดน้ำโอลิมปิกชาวอังกฤษ พร้อมกับประชดประชันด้วยการให้คะแนนความสามารถในการพุ่งถึง 9.9 คะแนนเลยทีเดียว

คำตัดสิน : ฟาวล์จริง

 ลิเวอร์พูล 2-0 เชลซี วันที่ 14 เมษายน 2019
    สื่อสังคมออนไลน์ออกโรงแฉกรณีของ ซาลาห์ ที่พยายามล้มกลิ้งในเขตโทษโดยที่ไม่โดนสัมผัสตัวเลยในช่วงระหว่างเกมที่ "หงส์แดง" ชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ และทำให้เขาโดนจวกแหลกแบบไม่เกรงใจ

สำหรับจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นตอนที่ ดาวิด ลุยซ์ ยื่นขาของเขาออกไปขวาง ขณะที่ "บังโม" วิ่งทะลุเขาไปบริเวณเส้นหลังในเขตโทษ แต่ดูแล้วทั้งสองคนไม่น่าจะได้บอล อย่างไรก็ตามในเวลานั้น กองหน้าทีมชาติอียิปต์ตัดสินใจทิ้งตัวลงไปกองกับพื้น แต่ความพยายามในการเอาจุดโทษไม่สำเร็จ เมื่อท่านเปาไม่บ้าจี้เป่านกหวีดเป็นลูกฟาวล์

จากกรณีนี้ทำให้ สตาร์ลูกหนัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดนวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล โดยมีผู้ใช้สื่ออนไลน์รายหนึ่งเขียนข้อความว่า "ในฐานะแฟนบอลพันธุ์แท้ลิเวอร์พูล เรื่องนี้ทำให้ผมเพลียใจมากๆ กับการที่เห็นคนอย่าง ซาลาห์ มีพรสวรรค์ในการพุ่งล้มเพื่อเอาเปรียบคนอื่น"
   
คำตัดสิน : ไม่ฟาวล์ 

 ลิเวอร์พูล 4-0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันที่ 26 ธันวาคม 2018
    ลิเวอร์พูล จัดหนักจัดเต็มใส่ นิวคาสเซิ่ล แบบสบายๆ ในเกมบ็อกซิ่ง เดย์ แต่สำหรับประตูที่สองของพวกเขาในเกมนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "สาลิกาดง" ไม่ปลื้มมากๆ เนื่องจากเป็นจังหวะที่ดูแล้ว ซาลาห์ ตั้งใจตบตากรรมการ

สตาร์ชาวเมืองมัมมี่ ล้มกลิ้งในเขตโทษ และเกิดขึ้นในจังหวะที่โดน  พอล ดัมเม็ตต์ ดึงแขนซ้ายเบาๆ แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เขาเสียจังหวะ และร่วงลงไปกองกับพื้น จากนั้น เคร็ก พาวสัน ท่านเปาก็นกหวีดไวเป่าจุดโทษทันที และ ซาลาห์ ก็ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด

แน่นอนว่าจังหวะนี้ทำให้หลายฝ่ายไม่ปลื้มพฤติกรรมของ ซาลาห์ อย่างมาก และถึงขนาดเรียกร้องให้มีการลงโทษแบน แต่สุดท้ายเรื่องทุกอย่างก็เงียบหายไป กระนั้นหากมองอีกมุมการกระชากแขนแบบนี้ก็เป็นไปได้ที่ทำให้นักเตะเสียจังหวะ

คำตัดสิน : ไม่ฟาวล์

 ลิเวอร์พูล 5-1 อาร์เซน่อล วันที่ 29 ธันวาคม 2018 
    จังหวะนี้มีความสำคัญไม่ค่อยมากนักเพราะตอนนั้น ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-1 ไปแล้ว แต่ก็สร้างความไม่พอใจอย่างแรงตอนที่นักเตะทั้งสองทีมเดินเข้าไปในสนามเมื่อจบครึ่งแรก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก เมื่อ ซาลาห์ วิ่งสปรินท์เข้าไปในเขตโทษแซงหน้า โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ก่อนที่ ดาวเตะชาวอียิปต์ จะร่วงลงไปก่อนกับพื้นหลังโดนแนวรับ "ไอ้ปืนใหญ่" สะกิดเบาๆ จากด้านหลังเท่านั้น

สำหรับภาพรีเพลย์ที่แสดงให้เห็นปรากฎว่า ปาปาสตาโธปูลอส สัมผัสโดน ซาลาห์ จริงๆ แต่เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น แต่นั่นก็อาจจะทำให้หลายๆ คน (น่าจะเป็นสาวก เดอะ ค็อป) มองว่าการโดนสะกิดในจังหวะที่วิ่งมาเร็วๆ แบบนั้นย่อมทำให้ สตาร์ลูกหนัง ลิเวอร์พูล เสียสมดุลจนล้มกลิ้งก็ได้

คำตัดสิน : ไม่ฟาวล์

 ไบรท์ตัน 0-1 ลิเวอร์พูล วันที่ 12 มกราคม 2019 
    หลังจากต้องพบกับความยากลำบากในครึ่งแรกแมตช์เยือน ไบรท์ตัน จากนั้น ซาลาห์ ก็มีส่วนเกี่ยวพันกับจังหวะสุดสำคัญของเกมในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง

 "บังโม" โชว์ลีลาความคล่องตัวในการเลี้ยงหลบ ปาสกาล กรอสส์ ในเขตโทษ โดยในตอนนั้นเจ้าตัวตั้งป้อมพร้อมที่จะตะบันประตูอยู่แล้ว แต่ ดาวเตะชาวเยอรมัน ตัดสินใจทำเรื่องที่ไม่น่าทำเมื่อตั้งใจกระชากไหล่ของ ซาลาห์ ทำให้เขาเสียจังหวะเตะวืดก่อนล้มลงไปนอนกับพื้น

แน่นอนว่าจังหวะแบบนี้ท่านเปาไม่รอช้าที่จะพ้นน้ำลายผ่านนกหวีดดังปรี๊ด และเป็นจุดโทษสำคัญ โดยงานนี้ ซาลาห์ ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือเมื่อเขาวิ่งเข้ามาตะบันเต็มแรงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย และเป็นประตูโทนให้ "เดอะ เร้ดส์" เก็บ 3 แต้มสำคัญแบบหวุดหวิด

คำตัดสิน : ฟาวล์จริง

ลิเวอร์พูล 4-3 คริสตัล พาเลซ วันที่ 19 มกราคม 2019 
    ซาลาห์ โดนปฏิเสธจุดโทษในแมตช์สุดตื่นเต้นที่ ลิเวอร์พูล เฉือน คริสตัล พาเลซ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อช่วงเดือนมกราคม และนั่นเป็นการตัดสินที่ถูกต้องจากตุลาการสนาม

ดาวเตะวัย 26 ปี เลี้ยงบอลเข้ามาในเขตโทษก่อนจะมาดวลกับ มามาดู ซาโก้  โดยในจังหวะนั้นเขาพยายามที่พลิกบอลหนีคู่แข่ง ก่อนจะโดน ซาโก้ ใช้แขนวางไปที่บริเวณด้านหลัง ซาลาห์ ขณะที่เขากำลังพยายามพลิกตัวเพื่อเข้าไปทำประตู และด้วยอะไรดลใจไม่ทราบ ซาลาห์ ร่วงลงไปนอนกับพื้นซะงั้น

สำหรับจังหวะดังกล่าวทำให้ ซาโก้ ไม่พอใจอย่างมาก โดยมองว่า ซาลาห์ พยายามที่จะพุ่งล้มเอาจะโทษ แต่งานนี้สตาร์ "เดอะ เร้ดส์" ต้องผิดหวัง เพราะกรรมการเมินเฉย แต่ก็ถือว่ายังโชคดีที่ไม่โดนใบเหลือง

คำตัดสิน : ไม่ฟาวล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สถิติหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกทุบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้
    ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานดีมีคุณภาพในการบุกชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาแซงหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่แข่งมากกว่า 1 นัด
  • ไวนัลดุม-มิลเนอร์คนละเม็ด! ลิเวอร์พูลบุกเชือดคาร์ดิฟฟ์ แซงเรือใบนำจ่าฝูง
    "หงส์แดง" ทวงจ่าฝูงคืนจาก "เรือใบ" ได้สำเร็จหลังบุกไปคว้าสามแต้มเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากสองประตูของ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม และจุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ ในครึ่งหลัง ทำให้มี 88 คะแนน หนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองแต้ม แต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด โดยทัพเรือใบมีคิวบุกไปเยือน "ปีศาจแดง" ในเกมตกค้างกลางสัปดาห์นี้สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม "บลูเบิร์ดส์" ต้องการคะแนนเพื่อหนีตกช...
  • เจ๋งสุดที่เคยเจอมา!เป๊ปซูฮกเกมรุกลิเวอร์พูลชุดนี้สุดโหด
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ยกย่อง ลิเวอร์พูล ชุดนี้ว่าเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นเกมรุกโหดที่สุดเท่าที่ตนเคยเจอ พร้อมชมทีมของตนที่ยังลุ้นแชมป์แข่งกับ "หงส์แดง" ได้อย่างสูสีมาโดยตลอด
  • ห้ามพลาด! 6 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูลบุกรังคาร์ดิฟฟ์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับบททดสอบหนักอีกแล้ว หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ด้วยการเชือด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ต้องไม่พลาดในการเก็บสามแต้มเช่นกัน สำหรับเกมที่จะบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ และนี่คือ 6 ประเด็นก่อนเกม ซึ่งบอกเลยว่า นี่คือเกมที่ "หงส์แดง" จะประมาทไม่ได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »