ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หนักหรือเบา? วิเคราะห์ผลกระทบหาก 6 แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ลาทีม

หนักหรือเบา? วิเคราะห์ผลกระทบหาก 6 แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ลาทีม

Posted 06/05/2019 by siamsport

เรียกได้ว่าฟอร์มในช่วงนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย่ำแย่เกินห้ามใจ หลังจากที่ใน 8 นัดหลังสุดของทุกรายการพวกเขาชนะแค่เกมเดียว ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นเสมอ 2 หน และแพ้ 5 นัด จนตอนนี้ไม่มีโอกาสติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนแน่นอนแล้ว จนทำให้พวกเขาไม่ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าตามไปด้วย

แน่นอนว่าการชวดตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก มันทำให้บรรดานักเตะที่มีข่าวย้ายทีมก่อนหน้านี้มีโอกาสบอกลา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากขึ้นไปอีก ซึ่งในกลุ่มที่มีข่าวย้ายทีมนั้นมีอยู่ 6 คนที่พอจะถึงขั้นเป็นกำลังให้ทีมชุดใหญ่ได้ ประกอบไปด้วย ดาบิด เด เคอา, ฆวน มาต้า, อันเดร์ เอร์เรร่า, ปอล ป็อกบา, โรเมลู ลูกากู และ มาร์คัส  แรชฟอร์ด ส่วนรายของ อเล็กซิส ซานเชซ เราไม่ขอนับรวม เพราะเจ้าตัวไม่เคยโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องจนพอจะเป็นกำลังหลักของทีมได้อยู่แล้ว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาวิเคราะห์กันว่าถ้าคนในกลุ่มนั้นย้ายออกไปมันจะส่งผลเสียกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากแค่ไหน

 - ดาบิด เด เคอา

มันแทบจะไร้ข้อกังขาว่านี่เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่ย่ำแย่มากที่สุดของ เด เคอา ในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หลังจากที่เขาเสียประตูเยอะมากๆ เมื่อเทียบกับหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ ซ้ำร้ายเจ้าตัวยังมีชอตที่เล่นผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัยหลายหนด้วย จนดูแล้วนึกว่าเป็นคนละคนกับ เด เคอา ในซีซั่นก่อนๆ

อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เขาฟอร์มตกน่าจะเป็นเพราะเจ้าตัวเสียสมาธิจากการที่ยังไม่สามารถต่อสัญญากับทีมได้สักที ถ้าเกิดเขากลับมามีสมาธิกับการเล่นอย่างเต็มที่แล้วนั้น มือกาวชาวสแปนิชก็น่าจะกลับไปโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าเกิดต้องเสียเขาไปมันก็จะเป็นผลร้ายมากๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะมันไม่ใช่เรื่อง่งายเลยที่จะหานายทวารระดับนี้ได้ ถึงแม้ว่า เซร์คิโอ โรเมโร่ นายทวารมือสองจะฝีมือดีในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบเฉพาะเวลาที่ท็อปฟอร์มเหมือนกันแล้วนั้น เด เคอา ก็ยังเหนือกว่าเขาอยู่
ความเสียหายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิด เด เคอา ย้ายออกจากทีม : 4.5/5

 - ฆวน มาต้า

มาต้า ถือเป็นขวัญใจของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคน เพราะนอกจากเขาจะทุ่มเทให้ทีมอย่างเต็มที่แล้วนั้น เจ้าตัวก็มักจะทำอะไรดีๆ เพื่อเหล่า "เร้ด อาร์มี่" อยู่บ่อยๆ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับกันตามตรงว่าความสำคัญของ มาต้า ในสนามต่อ แมนฯ ยูไนเต็ดมันลดลงเรื่อยๆ มาโดยตลอด

ซีซั่นนี้ มาต้า ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกไปเพียง 16 นัด แถมผลงานก็ไม่ได้ถึงขั้นยอดเยี่ยมอะไร จาการทำประตูในลีกไป 3 ลูก กับอีก 4 แอสซิสต์ ดังนั้นการเสียเขาไปจึงไม่น่าจะสร้างความเสียหายให้ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในด้านการเล่นมากนัก
ความเสียหายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิด มาต้า ย้ายออกจากทีม : 2.5/5

 - อันเดร์ เอร์เรร่า

เอร์เรร่า ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะขวัญใจของเหล่าสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด เขามีลูกขยันและทุ่มเทเพื่อทีมอย่างเต็มที่ประหนึ่งเป็นลูกหม้อของสโมสรก็มิปาน และที่จริงก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บตรงสะโพกเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ก่อนที่ฟอร์มจะดร็อปลงในระดับหนึ่งไปหลังหายจากอาการเดี้ยงแล้ว

ความขยันชนิดวิ่งแบบไม่รู้จักเหนื่อยของ เอร์เรร่า มีความสำคัญกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่รับบทบาทคล้ายๆ กันได้อยู่ นอกจากนี้ก็ยังมีดาวรุ่งอย่าง เจมส์ การ์เนอร์ ที่รอโอกาสอยู่ด้วย ดังนั้นความเสียหายถ้าเกิดเสีย เอร์เรร่า ไป จึงดูรุนแรงแค่ระดับปานกลาง
ความเสียหายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิด เอร์เรร่า ย้ายออกจากทีม : 3/5

 - ปอล ป็อกบา

ป็อกบา ยังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องทัศนคติของตัวเองได้สักทีทั้งที่เขาอายุ 26 ปีเข้าไปแล้ว ซึ่งที่จริงช่วงเวลาดังกล่าวต้องเป็นช่วงที่นักเตะอาชีพโตเป็นผู้ใหญ่ และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ไม่ใช่มามีข่าวลือด้านลบอยู่เรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่เขาท็อปฟอร์มนั้น ป็อกบา ก็สามารถเล่นให้คู่ควรกับการได้รับคำยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกได้เหมือนกัน เหมือนที่เจ้าตัวแสดงให้เห็นในช่วงแรกๆ ที่ โซลชา เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อให้เจ้าตัวจะมีทัศนคติที่แย่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการเสียเขาไปน่าจะส่งผลกระทบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก น่าเศร้าที่การปล่อยเขาก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องทำเหมือนกัน
ความเสียหายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิด ป็อกบา ย้ายออกจากทีม : 4/5

 - โรเมลู ลูกากู

หลังจากที่เคยสลัดคราบ "ตู้เย็น" ไปได้พักหนึ่ง ลูกากู ก็กลับมาทำผลงานได้ย่ำแย่อีกครั้ง โดยในเกมลีก 5 นัดหลังสุดที่เจ้าตัวลงเล่นเขาทำประตูไม่ได้เลย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวก็บอกเองว่าในอนาคตหวังที่จะไปเล่นใน กัลโช่ เซเรีย อา ดูบ้าง

เดิมทีมันก็ดูเหมือนว่า ลูกากู จะไม่ได้เป็นหัวหอกตัวเป้าเบอร์ 1 ในใจของ โซลชา อยู่แล้ว หลังจากที่กุนซือชาวนอร์เวย์ชอบใจในตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด มากกว่า แน่นอนว่าเขามีประโยชน์ในด้านลูกกลางอากาศ (ถ้าเกิดเล่นได้ท็อปฟอร์ม) แต่ความสำคัญของ ลูกากู กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้มากมายมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับสไตล์การเล่นที่ โซลชา ใช้ในช่วงหลายนัดที่ผ่านมา
 ความเสียหายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิด ลูกากู ย้ายออกจากทีม : 2.5/5

 - มาร์คัส แรชฟอร์ด

แรชฟอร์ด เคยได้รับความคาดหมายว่าจะพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นยอดกองหน้าคนหนึ่งได้ ในตอนที่ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงแรกๆ ในฤดูกาล 2015-16 น่าเศร้าที่ผลงานของเขายังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะในฤดูกาล 2016-17 ที่เขาได้มาอยู่กับทีมชุดใหญ่ตลอดทั้งซีซั่นนั้น เจ้าตัวทำไปเพียง 11 ประตูจากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ ส่วนฤดูกาลก่อนทำไป 13 ลูกจาก 52 นัด ขณะที่ในซีซั่น 2018-19 นั้น จนถึงตอนนี้เขาก็ทำไปเพียง 13 ลูกจาก 46 เกม

อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ด ถือเป็นฟันเฟืองหลักในเกมรุกของ โซลชา และดูเหมือนว่ากุนซือชาวนอร์เวย์จะรู้วิธีใช้งานเขาเหมือนกัน เพราะนับตั้งแต่ที่ โซลชา เข้ามาคุมทีมนั้น แรชฟอร์ด ก็ทำประตูในลีกได้ 7 ลูก ตรงกันข้ามกับในช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม ที่เขาทำประตูในลีกประจำซีซั่นนี้ได้เพียง 3 ลูก

จริงอยู่ว่าช่วงที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ฟอร์มตกจนยิงไม่ได้หลายนัดติดต่อกัน แต่เขาถือเป็นหัวหอกที่พอจะฝากความหวังได้มากที่สุดของ แมนฯ ยู ไนเต็ด ในตอนนี้ และถ้าเสียเขาไปมันก็จะเป็นความสูญเสีญครั้งใหญ่เลยทีเดียว
ความเสียหายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิด แรชฟอร์ด ย้ายออกจากทีม : 4.5/5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »