ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หงส์เจ๋งในรัง!เกร็ดน่าสนใจเกม "ลิเวอร์พูล VS บาร์เซโลน่า"

หงส์เจ๋งในรัง!เกร็ดน่าสนใจเกม "ลิเวอร์พูล VS บาร์เซโลน่า"

Posted 07/05/2019 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดสอง กับ บาร์เซโลน่า วันอังคารที่ 7 พฤษภาคมนี้ ซึ่งนอกจากความสามารถของตัวเองแล้ว คงต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์ด้วย หากต้องการพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายเข้าสู่รอบชิงฯ เพราะเกมแรกดันบุกไปพ่ายยับที่ คัมป์ นู 0-3 แถมเกมนี้ไม่มีสองกองหน้าตัวเก่งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ด้วย ดูแล้วเหนื่อยใจแทน "หงส์แดง" แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ และนี่คือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้

    - ลิเวอร์พูล ลุ้นเป็นทีมที่ "สาม" ในประวัติศาสตร์ถ้วย ยูโรเปี้ยน คัพ / แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อจาก พานาธิไนกอส (1970/71) และ บาร์เซโลน่า (1985/86) ที่สามารถพลิกเป็นฝ่ายเข้าสู่รอบชิงฯ ได้ หลังจากที่แพ้ถึงสามลูกในเกมรอบรองฯ นัดแรก

    - ที่ผ่านมามีแค่ "สาม" ทีมเท่านั้น ที่พลิกตกรอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่เกมแรกชนะคู่แข่งขาดลอยระดับสามประตูหรือมากกว่าได้ก่อน ซึ่งครั้งล่าสุดก็คือ บาร์เซโลน่า ที่พลิกตกรอบก่อนรองฯ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่เกมแรกเปิดบ้านต้อน อาแอส โรม่า 4-1 แต่นัดสองกลับออกไปพ่าย 0-3 ทำให้ บาร์ซ่า ตกรอบตามกฏประตูทีมเยือน

    - บาร์เซโลน่า ชนะทั้ง "สอง" ครั้งในการบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยชนะ 3-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2001 และชนะ 1-0 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2007 ทำให้พวกเขาเป็นเพียงทีมเดียวที่บุกมาเก็บชัยที่ แอนฟิลด์ ได้มากกว่าหนึ่งครั้งในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก

    - ในการแข่งขันถ้วยยุโรปทุกรายการ ลิเวอร์พูล แพ้แค่ "หนเดียว" เท่านั้น จาก 18 เกมที่ลงเตะรอบรองฯ ในบ้านตัวเอง (ชนะ 14 เสมอ 3) โดยครั้งเดียวที่ปราชัยคือการพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-1 ในถ้วย แฟร์ส คัพ เมื่อฤดูกาล 1970/71

    -  ฤดูกาลนี้ บาร์เซโลน่า บุกมาเอาชนะทีมอังกฤษได้แล้ว "สอง" ครั้งในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งนั่นก็คือการอัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-2 และเชือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ทว่าที่ผ่านมาไม่มีทีมไหนที่สามารถบุกพิชิตทีมอังกฤษได้ถึง "สาม" ครั้งภายในฤดูกาลเดียว

    - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ในบ้านตัวเอง (รวมทุกรายการ) มา 19 เกมติด (ชนะ 16 เสมอ 3) ซึ่งที่ผ่านมาในยุคกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีแค่ "ครั้งเดียว" เท่านั้น ที่ไร้พ่ายที่ แอนฟิลด์ ยาวนานกว่า นั่นคือ 25 เกม ช่วงระหว่างเดือนมกราคม ปี 2016 ถึง มกราคม ปี 2017

    - หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตูได้ในเกมเลกแรก ทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นคู่แข่งรายที่ 32 ที่ เมสซี่ ยิงได้ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีแค่ ราอูล กอนซาเลซ ตำนานหัวหอก เรอัล มาดริด เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ทำได้มากกว่า (33 ทีม)

    - ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ แอนฟิลด์ มา 367 นาที นับตั้งแต่ที่โดน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยิงเมื่อเดือนกันยายน ปีก่อน ทว่าที่ผ่านมา "หงส์แดง" ไม่เคยเก็บคลีนชีตเกม ยูโรเปี้ยน คัพ / แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บ้านตัวเองได้ 5 นัดติดมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 1984

    - บาร์เซโลน่า เก็บชัยได้แค่ 5 จาก 18 เกมเยือนหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ (เสมอ 4 แพ้ 9) แต่ 4 จาก 5 ครั้งดังกล่าว เป็นการบุกมาอัดทีมอังกฤษ (2 ครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 1 ครั้งกับ อาร์เซน่อล และ 1 ครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ส่วนอีกครั้งเป็นการบุกสอย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อเดือนเมษายน ปี 2015

    - ฤดูกาลนี้ เมสซี่ กดประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 12 ลูก ซึ่งน้อยกว่าฤดูกาลที่ทำได้เยอะสุดแค่ 2 ลูกเท่านั้น (14 ประตูในซีซั่น 2011/12)
   
    - เมสซี่ ทำประตูใส่ทีมอังกฤษไปแล้ว 26 ลูก ซึ่งมากกว่าทุกคนในประวัติศาสตร์รายการนี้ และถ้านับเฉพาะฤดูกาลนี้ เจ้าตัวยิงทีมจากเมืองผู้ดีไปแล้ว 6 ตุง     
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »