ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 'โอบาเมย็อง' แฮตทริก!อาร์เซน่อลลิ่วชิงฯหลังอัดซ้ำบาเลนเซียศึกยูโรปา

'โอบาเมย็อง' แฮตทริก!อาร์เซน่อลลิ่วชิงฯหลังอัดซ้ำบาเลนเซียศึกยูโรปา

Posted 10/05/2019 by siamsport

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ระเบิดฟอร์มเก่งกดสามตุงช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไล่อัด "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ถึงถิ่น 4-2 รวมสองนัด อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบชิงฯ สบายด้วยสกอร์ 7-3 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก
(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง)
วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562
บาเลนเซีย (สเปน) 2   -   4 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
(รวมผล อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์ 7-3)

สนาม : เอสตาดิโอ เมสตาย่า

    "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย เจ้าบ้านนัดแรกบุกไปพ่าย 1-3 เกมนี้ผลเสมอเห็นทีจะไม่เพียงพอต้องเก็บชัยไว้ให้ได้ก่อนแถมต้องยิงเยอะเข้าไว้ โดยจัดแผน 4-4-2 พร้อมรุกเต็มสูบแต่ก็ระวังไม่ให้เสียเช่นกัน

    ทางฝั่ง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล นัดแรกเก็บชัยมาได้ก็จริงแต่ยังคงต้องลุ้นต่อใช้แผน 3-4-1-2 ค่อนข้างรัดกุมในแดนกลางที่พร้อมลงมาช่วยแนวรับ ขณะที่แผงหน้าล่าสกอร์ยังคงเป็นคู่มหาประลัย อเล็ดซ็องด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง โดยมี เมซุต โอซิล คอยป้อนเกมอีกชั้น

    เริ่มเกมเป็นทางเจ้าถิ่นได้เขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน ผ่านมาถึงนาทีที่ 6 บาเลนเซีย ได้ทักทายก่อนจากลูกเปิดด้านข้างทางฝั่งซ้าย เควิน กาไมโร่ เปิดโด่งไปถึง โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า ที่วิ่งตัดแผงหลังอาร์เซน่อลขึ้นโฉบโหม่งแต่ไปติดผู้เล่นทีมเยือนออกไป

    นาทีที่ 9 ไอ้ค้างคาว ยังบุกต่อเนื่องและได้ลุ้นอีกครั้งจาก กอนซาโล่ กวยเดส บรรจงปั่นด้วยเท้าขวาบริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายแต่เหินข้ามคานออกไป

    สองนาทีต่อมา บาเลนเซีย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับไว โรดริโก้ โมเรโน่ หักข้อริมเส้นเลยมาถึง เควิน กาไมโร่ ล้มตัวยิงเข้าไปตุงตาข่าย ส่งผลให้สกอร์รวม บาเลนเซีย ไล่มาเป็น 2-3

    เจ้าถิ่นยังคงโหมบุกอย่างหนักนาทีที่ 14 เควิน กาไมโร่ ได้จังหวะซัดด้วยเท้าซ้ายในเขตโทษปืนใหญ่แต่บอลดันไปติด ดานี่ ปาเรโฆ เพื่อนร่วมทีมกลายเป็นช่วยป้องกันซะอย่างงั้น

    นาทีที่ 17 อาร์เซน่อล ได้ประตูตีเสมอ 1-1 เริ่มจาก ปีเตอร์ เช็ก เปิดบอลยาวไปเข้าหัวแข้งบาเลนเซียที่ขึ้นโหม่งก่อนจังหวะแรกแต่ทิศทางของบอลไม่ดีทำให้ อเล็ดซ็องด์ ลากาแซตต์ ได้จังหวะเบียดขึ้นโหม่งเช็ตไปถึง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง หน้ากรอบเขตโทษ โอบาฯ พักอกหนึ่งจังหวะแล้วดีดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเสียบมุมไม่เหลือซาก ทำให้ประตูรวมอาร์เซน่อลทิ้งห่างออกไปอีกเป็น 4-2

    นาทีที่ 25 อาร์เซน่อลได้ลูกเตะมุม กรานิต ชาคา เปิดบอลโด่งเลยไปเสาไกลเข้าหัว โอบาเมย็อง ที่วิ่งมาล้มตัวโขกระยะไม่ถึง 15 หลาแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกไป 

    นาทีถัดมาก ดานี่ ปาเรโฆ กัปตันทีมไอ้ค้างคาวได้ตะบันเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษทีมเยือนแต่ทิศทางไม่ได้บอลหลุดออกด้านข้างไปอย่างน่าเสียดาย

    ครบครึ่งชั่วโมงพอดิบพอดีเกมต้องหยุดไปชั่วขณะเนื่องจาก ฟรานซิส โกเกอแล็ง มีอาการบาดเจ็บที่หลังในจังหวะขึ้นเบียดโหม่งกับ โอบาเมย็อง แต่ยังลุกขึ้นและลงมาเล่นต่อไหว

    นาทีที่ 32 ยอดทีมจากเกาะอังกฤษได้ลุ้นอีกครั้งจาการทำชิ่งสุดสวยและจบที่ โอบาเมย็อง ได้ส่องด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งไปเข้ามือ หลุยส์ เนโต้ รับไว้ได้ไร้ปัญหา

    นาทีที่ 34 บาเลนเซียได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 24 หลา ดานี่ ปาเรโฆ กดเต็มข้อบอลหลุดออกเสาไปนิดเดียว

    ใบเหลืองแรกเกิดขึ้นนาทีที่ 38 เป็นของฝั่งเจ้าถิ่น เอเซเกล การาย เสียบเข้าใส่ ลากาแซตต์ จากทางด้านหลัง ดานนี มัคเคลี่ ท่านเปาชาวฮอลแลนด์ควักใบเหลืองให้ทันทีแบบไม่ต้องคิดมาก

    นาทีที่ 39 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูขึ้นนำ โอบาเมย็อง กระชากบอลขึ้นไปทางฝั่งขวาก่อนเปิดถวายพานมาให้ อเล็ดซ็องด์ ลากาแซตต์ ที่ตั้งป้อมยิงเหน่งๆ แต่เจ้าตัวดันเน้นมากเกินไปทำให้ทิศทางไม่ดีหลุดออกด้านข้างอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 43 ใบเหลืองที่สองยังคงเป็นฝั่งเจ้าถิ่นโดย โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า กระชากบอลจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วเจตนาพุ่งล้มโดยไม่สัมผัสตัวผู้เล่นอาร์เซน่อลเลย ผู้ตัดสินเห็นว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬาเลยควักแจกไปอีกหนึ่งใบเหลือง

    ท้ายครึ่งแรกทดเวลาออกไปสองนาทีไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มจบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ไล่ตีเสมอ บาเลนเซีย 1-1 

    มาลุ้นต่อกันในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังคงไม่มีการเปลี่ยนตัวใช้ผู้เล่นเหมือนกับครึ่งเวลาแรก

    นาทีที่ 50 ทัพปืนโตนำแซงนำ 2-1 จากการประสานงานของคู่หน้าตัวเก่งของทีม โอบาเมย็อง ส่งไปให้ ลากาแซตต์ ใช้ตัวบังบอลก่อนพลิกยิงเข้าไปตาข่ายสั่นสะเทือน โดยผลประตูรวม ณ ตอนนี้ อาร์เซน่อลนำห่าง 5-2

    8 นาทีถัดมาก บาเลนเซีย ตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ ดาเนียล วอส หลุดกัปดักล้ำหน้าก่อนเปิดยัดย้อนมาให้ โรดริโก้ โมเรโน่ วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบอลพุ่งไปติดหลังเท้า เควิน กาไมโร่ ที่เจตนาวิ่งเติมขึ้นไปกลับกลายเป็นโชคดีบอลไม่ห่างตัว กาไมโร่ ยิงเข้าไปเป็นประตู นับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย ณ ตอนนี้ผลรวมสองนัดบาเลนเซียไล่ขึ้นมาเป็น 3-5
   
    เจ้าบ้านได้ใจโหมบุกอย่างหนักนาทีที่ 65 เอเซเกล การาย เติมขึ้นมาหวดเต็มข้อบอลพุ่งหลุดออกเสาไปไม่ถึงหลา

    แต่แล้วนาทีที่ 69 อาร์เซน่อล ทิ้งห่างไปอีกครั้งเป็น 3-2 เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส เติมขึ้นมาเปิดบอลสุดเส้นฝั่งขวาเลยไปถึง โอบาเมย็อง ที่เบียดเอาชนะกองหลังบาเลนเซียก่อนล้มตัวยิงเข้าไป ส่งผลให้ โอบาฯ ซัดเกมนี้ไปแล้วสองตุง และช่วยให้ปืนใหญ่ทำประตูรวมห่างเป็น 6-3 อีกด้วยโอกาสเข้ารอบสดใส

    เลยมาถึงนาทีที่ 82 บาเลยเซีย ได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่ม โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า กดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษแต่ทิศทางไม่ดีบอลเลยออกเสาไกลไปอย่าน่าเสียดาย

    นาทีที่ 86 โอบาเมย็อง ตัดบอลได้ก่อนกระชากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษบาเลนเซียแล้วส่งต่อไปหวังจะให้ ลากาแซตต์ แต่ไปติดปลายเท้ากองหลังเจ้าถิ่นตัดบอลไว้ได้

    อาร์เซน่อล บวกสกอร์ขาด 4-2 จากเจ้าเก่าเจ้าเดิม ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง หลุดเข้าไปหวดเต็มข้อเลยคานเข้าไปหมดปัญญาที่ หลุยส์ เนโต้ นายด่านไอ้ค้างคาวจะป้องกัน นับเป็นแฮตทริกของโอบาฯ ในเกมนี้อีกด้วย
   
    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม อาร์เซน่อล บุกมาย้ำแค้นถึงรัง บาเลนเซีย 4-2 พร้อมกอบโกยประตูรวมขาดลอยที่ 7-3 ส่งให้ไอ้ปืนโตผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นผลสำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม           

    บาเลนเซีย (4-4-2) : หลุยส์ เนโต้ - คริสเตียโน่ ปิชชินี่, เอเซเกล การาย, กาเบรียล เปาลิสต้า, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า - ดาเนียล วอส, ดานี่ ปาเรโฆ, ฟรานซิส โกเกอแล็ง, กอนซาโล่ กวยเดส - เควิน กาไมโร่, โรดริโก้ โมเรโน่

    อาร์เซน่อล (3-4-1-2) : ปีเตอร์ เช็ก - นาโช่ มอนเรอัล, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ - เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, กรานิต ชาคา, ลูกัส ตอร์เรร่า, เซอัด โคลาซินัช - เมซุต โอซิล - อเล็ดซ็องด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง 

    ผู้ตัดสิน : ดานนี มัคเคลี่ (ฮอลแลนด์)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »