ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไม่ตกขบวน! เชลซี เป่าปากดวลจุดโทษชนะแฟร้งค์เฟิร์ต ทะลุชิงอาร์เซน่อลศึกยูโรปา

ไม่ตกขบวน! เชลซี เป่าปากดวลจุดโทษชนะแฟร้งค์เฟิร์ต ทะลุชิงอาร์เซน่อลศึกยูโรปา

Posted 10/05/2019 by siamsport

ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง
วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562
เชลซี (อังกฤษ) 1-1 แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน)
รวมผลสองนัด เชลซี ชนะ 2-2

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

    เชลซี บุกไปเก็บอเวย์โกลที่บ้านของ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้สำเร็จหลังเสมอในนัดแรก 1-1 กลับมาเล่นในบ้านนัดนี้ สิงห์บลูส์ ขอแค่เสมอแบบไม่มีสกอร์หรือชนะก็จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

    เมาริซิโอ ซาร์รี่ จัดหนักผู้เล่นแนวรุกนำทัพมาโดย เอแด็น อาซาร์ พร้อมตัวอันตรายอย่าง วิลเลี่ยน และกองหน้าอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่วนทีมเยือนมีทีเด็ดอยู่ที่กองหน้าจอมถล่มตาข่าย ลูก้า โยวิช พร้อมกับได้ อันเต้ เรบิช กลับมาลงสนามหลังจากโดนโทษแบนในนัดแรก

    เปิดเกมมา 14 นาทีเป็นทีมเยือนที่เกือบได้ประตูขึ้นนำจากการยิงไกลของ ดานนี่ ดา กอสต้า บริเวณเส้นเขตโทษด้านขวา บอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมแต่ เกปา บินซุปเปอร์เซฟออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

    เชลซี มีโอกาสเช่นกันในนาทีที่ 23 จากจังหวะที่  เอแมร์ซอน เปิดบอลจากด้านข้างเข้ากรอบเขตโทษให้ ชิรูด์ ได้ยิงตามน้ำมุมแคบแต่ เควิน ทรัปป์ เซฟไว้ได้

    สิงห์บลูส์ มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 28 เอแด็น อาซาร์ เลี้ยงวนหนีคู่แข่งก่อนจะจ่ายบอลให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค หลุดไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะแปบอลเสียบเสาสองไปแบบเด็ดขาด

    ครึ่งหลัง แฟร้งค์เฟิร์ต มาตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จหลัง ลูก้า โยวิช ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เกปา ก่อนจะยิงเสียบมุมไม่เหลือ ทำให้ตอนนี้สกอร์รวมสองนัดเท่ากันที่ 2-2

    เชลซี พยายามควานหาประตูชัยและมีโอกาสลุ้นประตูนาทีที่ 78 จากการการยิงนอกกรอบของ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ซึ่ง เควิน ทรัปป์ ล้มตัวปัดออกไม่ค่อยดีแต่ผู้เล่นเชลซีไม่มีตัวซ้ำทำให้ แฟร้งค์เฟิร์ต รอดตัว

    จบ 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 รวมสองนัดเท่ากันที่ 2-2 ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

    ช่วงต่อเวลาพิเศษ ซาร์รี่ เปลี่ยนตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ออกหลังได้รับบาดเจ้บจนเล่นต่อไม่ไหวแล้วส่ง กอนซาโล่ อกวาอิน ลงสนาม

    โอกาสทองฝังเพชรของ แฟร้งค์เฟิร์ต มาในนาทีที่ 100 ฟิลิป คอสติช เปิดบอลจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายมาให้ เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ ที่รออยู่ทางเสาสองได้ยิงจ่อๆย้อนทางของ เกปา บอลกำลังจะย้อยเข้าประตูแต่ ดาวิด ลุยซ์ สกัดบนเส้นแบบหวุดหวิด

    เชลซี รอดการเสียประตูไปอีกหนในอีก 7 นาทีถัดมาหลัง เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ เจ้าเก่าได้ขึ้นโขกบอลจากลูกเตะมุมแต่ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า เคลียร์บอลบนเส้นอีกครั้ง พร้อมหมดเวลาครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ

    ครึ่งหลังโอกาสมีน้อยครั้งทำให้จบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น เชลซี ที่แม่นจุดโทษมากกว่าแม้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า จะยิงพลาดไปก่อน แต่ แฟร้งเฟิร์ต มาพลาดสองคนรวดและเป็น เอแด็น อาซาร์ สังหารจุดโทษคนสุดท้าย เชลซี ทะลุเข้าชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีกกับ อาร์เซน่อล

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม        

    เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ดาวิด ลุยซ์, เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ - รูเบน ลอฟตัส-ชีค, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช - วิลเลี่ยน, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, เอแด็น อาซาร์ 

    เทรนเนอร์ : เมาริซิโอ ซาร์รี่ 

    แฟร้งค์เฟิร์ต (4-2-3-1) : เควิน ทรัปป์ - ดานนี่ ดา กอสต้า, ดาวิด อบราอัม, มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์, ซิมง ฟาแล็ตต์ - เซบาสเตียน โรเด้, มาโคโตะ ฮาเซเบะ - อันเต้ เรบิช, มิยัต กาซิโนวิช, ฟิลิป คอสติช - ลูก้า โยวิช 

    เทรนเนอร์ : อาดี้ ฮึทเทอร์

    ผู้ตัดสิน : โอวิดิอู ฮาเตกาน (โรมาเนีย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »