ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยิ่งใหญ่ ! 4 ทีมอังกฤษสร้างประวัติศาสตร์ชิงถ้วยยุโรปชาติแรก

ยิ่งใหญ่ ! 4 ทีมอังกฤษสร้างประวัติศาสตร์ชิงถ้วยยุโรปชาติแรก

Posted 10/05/2019 by siamsport

วงการลูกหนังโลกต้องจารึกประวัติศาสตร์ เมื่อ 4 สโมสรชั้นนำในประเทศอังกฤษได้แก่ ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปครบทั้งสองรายการ โดยทีมจากเมืองผู้ดีเป็นชาติแรกที่ทำได้สำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเลย เต็มที่ก็มีแค่ 3 ใน 4 ทีมจากประเทศเดียวกันที่ได้เข้าชิง 2 ถ้วยยุโรปเท่านั้น
    ประเทศอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลทวีปยุโรป เมื่อกลายเป็นชาตแรกที่มี 4 สโมสรเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก  ซึ่งเป็น 2 รายการบอลถ้วยระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป
     
    ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 ตัวแทนจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างก็เพิ่งโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจนพลิกกลับมาเข้ารอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน่าประทับใจ โดยฝั่ง "หงส์แดง" เคยแพ้ บาร์เซโลน่า ไปก่อน 0-3 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ก่อนจะถล่มอีกฝ่าย 4-0 ในนัดสอง ส่วน สเปอร์ส ก็มาได้ 3 ลูกจาก ลูกัส มูร่า ในนัดสองของรอบตัดเชือก จนทำให้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

    นอกจากในรอบชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นการเจอกันเองของทีมจากเกาะอังกฤษแล้วนั้น ในรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูโรปา ลีก ก็เป็นสองทีมจากเมืองผู้ดีเช่นกัน โดย อาร์เซน่อล ปราบ บาเลนเซีย สกอร์รวม 2 นัด 7-3 ขณะที่ เชลซี ต้องอาศัยการดวลจุดโทษชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต หลังจากเสมอในเวลา 1-1 รวม 2 นัดเสมอ 2-2 ต่อเวลาพิเศษก็ยังสกอร์เดิม 


     หลังจากที่ "ไอ้ปืนใหญ่" และ เชลซี ทะลุชิงดำด้วยใบเล็กยุโรป ทำให้กลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ถ้วยใบโต และใบเล็ก มีทีมจากชาติเดียวกันชิงกันเอง

    ก่อนหน้านี้เคยมีแค่ 3 จาก 4 ทีมในรอบชิงดำของ 2 รายการบอลถ้วยยุโรปที่มาจากประเทศเดียวกัน ซึ่งมีทั้งหมด 7 ซีซั่นที่เกิดเรื่องแบบนั้น เริ่มจากฤดูกาล 1979-80 ที่ ฮัมบูร์ก เอสเฟา เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในรอบชิงดำของ ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเก่าของ แชมเปี้ยนส์ ลีก) ส่วนใน ยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิมของ ยูโรปา ลีก) เป็นการดวลกันของ แฟร้งค์เฟิร์ต กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตามด้วยซีซั่น 1989-90 ที่ เอซี มิลาน เจอกับ เบนฟิก้า ในศึก ยูโรเปี้ยน คัพ และ ยูเวนตุส ดวลกับ ฟิออเรนติน่า ใน ยูฟ่า คัพ

    หลังจากนั้น ในฤดูกาล 1994-95 เอซี มิลาน ก็ได้เจอกับ อาแจ็กซ์ ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนใน ยูฟ่า คัพ เป็นการเจอกันของ ปาร์ม่า กับ ยูเวนตุส ส่วนในซีซั่น 1997-98 ยูเวนตุส ได้เล่นกับ เรอัล มาดริด ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน อินเตอร์ มิลาน กับ ลาซิโอ มาดวลกันเองใน ยูฟ่า คัพ

    ขณะที่ซีซั่น 2007-08 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี โคจรมาชิงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กัน ส่วนใน ยูฟ่า คัพ เป็นการเจอกันของ เรนเจอร์ส กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์ส เบิร์ก โดยถึงแม้ เรนเจอร์ส จะมาจาก สกอตแลนด์ แต่พวกเขาก็ถูกนับให้เป็นทีมจาก สหราชอาณาจักร เหมือนกับ "ปีศาจแดง" และ "สิงโตน้ำเงินคราม"

    พอถึงฤดูกาล 2013-14 เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด ก็มาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน เซบีย่า ไปชิงแชมป์ ยูโรปา ลีก กับ เบนฟิก้า ก่อนที่ในซีซั่น 2015-16 เซบีย่า จะได้เล่นรอบชิงดำของ ยูโรปา ลีก อีกครั้ง ด้วยการเจอกับ ลิเวอร์พูล ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง 2 ทีมจากกรุงมาดริดก็โคจรมาเผชิญหน้ากันอีกหน

    สรุปฤดูกาลที่มี 3 จาก 4 ทีมในรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่มาจากประเทศเดียวกัน

สรุปฤดูกาลที่มี 4 ทีมในรอบชิงชนะเลิศ  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่มาจากประเทศเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ตกขบวน! เชลซี เป่าปากดวลจุดโทษชนะแฟร้งค์เฟิร์ต ทะลุชิงอาร์เซน่อลศึกยูโรปา
    ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมายูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสองวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562เชลซี (อังกฤษ) 1-1 แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน)รวมผลสองนัด เชลซี ชนะ 2-2สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี บุกไปเก็บอเวย์โกลที่บ้านของ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้สำเร็จหลังเสมอในนัดแรก 1-1 กลับมาเล่นในบ้านนัดนี้ สิงห์บลูส์ ขอแค่เสมอแบบไม่มีสกอร์หรือชนะก็จะได้เข้าสู่ร...
  • 'โอบาเมย็อง' แฮตทริก!อาร์เซน่อลลิ่วชิงฯหลังอัดซ้ำบาเลนเซียศึกยูโรปา
    ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ระเบิดฟอร์มเก่งกดสามตุงช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไล่อัด "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ถึงถิ่น 4-2 รวมสองนัด อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบชิงฯ สบายด้วยสกอร์ 7-3 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง)วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562บาเลนเซีย (สเปน) 2 - 4 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)(รวมผล อาร์เซน...
  • เคยมีไหม?4ทีมรอบชิงดำบอลยุโรปมาจากชาติเดียวกัน
    มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งในรอบชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ไม่เคยมีฤดูกาลไหนเลยที่ 4 ทีมในรอบชิงดำจะมาจากประเทศเดียวกันทั้งหมด อย่างดีที่สุดคือมี 3 จาก 4 ทีมที่มาจากประเทศเดียวกัน
  • อาร์เซน่อลขอแค่เจ๊า,บาเลนเซียเหนื่อยหนักพลิกเข้าชิงยูโรปาฯ
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กุมความได้เปรียบพอสมควรนัดแรก เกมนี้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ยังคงยืนประจำการแดนหน้านำทีมบุกวัง "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ที่ยังพอมีหวังหากยิงได้สองลูกจะพลิกเข้าชิงดำรายการนี้ทันที ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562 ปรีวิวยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562 บาเลนเซีย (สเปน) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ) (ผลนัดแรก อาร์เซน่อล ชนะ 3-1) สนาม : เอสตาดิโอ เมสตาย่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »