ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจอร์ราร์ด เหตุผลออกสนามแอนฟิลด์ ก่อนจบเกม บาร์เซโลน่า

เจอร์ราร์ด เหตุผลออกสนามแอนฟิลด์ ก่อนจบเกม บาร์เซโลน่า

Posted 10/05/2019 by siamsport

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจออกจากสนามก่อนหมดเวลาในแมตช์ที่ทีมรักพลิกสถานการณ์ชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
    "เดอะ เร้ดส์" สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับวงการลูกหนังเมื่อพวกเขาพลิกนรกจากที่ตามหลัง บาร์ซ่า 0-3 ในเกมแรก กลับมาชนะ 4-0 ในเกมสอง ทำให้สกอร์รวม 2 แมตช์ ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ตีตั๋วเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

    สำหรับแมตช์ดังกล่าว สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานสโมสร ซึ่งเคยได้สัมผัสกับค่ำคืนที่น่าเหลือเชื่อในแอนฟิลด์มาแล้ว โดยเฉพาะในเกมที่พบ โอลิมเปียกอส และ เชลซี รวมไปถึงแมตช์มหัศจรรย์แห่งการคัมแบ็กที่อิสตันบูล ที่นำไปสู่การคว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป สมัยที่ 5 ของสโมสรเมื่อปี 2005

    อย่างไรก็ตาม ในแมตช์นี้ อดีตห้องเครื่องพลังเทอร์โบทีมชาติอังกฤษ ไม่สามารถทนแบกรับแรงกดดันเอาไว้ได้ และตัดสินใจลุกออกจากอัฒจันทร์ก่อนจบเกม โดยเรื่องนี้ "สตีวี่จี" เปิดใจว่า "นี่เป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่แอนฟิลด์ที่ผมเกิดอาการเครียดมากๆ ซึ่งมันยากที่จะควบคุมได้จริงๆ"

    "ผมต้องรีบออกจากสนามก่อนจบเกมทันที่ได้ประตูนำ 4-0 ผมพาลูกสาววัย 7 ขวบไปกับผมด้วย และผมมักใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างในการออกจากสนาม โดยบอกว่าเธอจะต้องไปโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องที่ตัวผมเกิดอาการเครียดสุดๆ พระเจ้ารู้ถึงสิ่งที่นักเตะต้องเผชิญ"


    "ผมไม่คิดว่าผมจะสามารถรับมือกับการเห็นนักเตะอย่าง (ฟิลิปเป้) คูตินโญ่, (หลุยส์) ซัวเรซ หรือ (ลิโอเนล) เมสซี่ ทำลายหัวใจผมได้ ดังนั้นผมตัดสินใจที่จะออกจากสนามและรีบไปจากที่นี่ก่อนที่จะเกิดเรื่องแย่ๆ มันแตกต่างจากการเป็นผู้จัดการทีมในสถานการณ์แบบนี้ เพราะคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมใหญ่ๆ แบบนี้ คุณต้องกระตุ้นตัวเองเสมอ"

    "แต่ในฐานะแฟนบอล คุณย่อมรู้สึกผ่อนคลายหลังจากที่ความฝันที่แสนหอมหวานค่อยๆ เกิดขึ้น ตอนนั้นคุณคงรู้ดีมากๆ เมื่อวันอังคารตอนที่ขึ้นนำ 1-0 ผมคิดว่า -ถ้าเราได้อีกประตูในเกมนี้มันคงดีเยี่ยม- จากนั้นทีมก็ได้อีกประตู แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ด้วยการที่พวกเขามีนักเตะเต็มเปี่ยมคุณภาพหลายคนในสนาม นั่นทำให้ผมต้องรีบออกไป"


    "อารมณ์และแรงขับที่พลุ่งพล่านของผมที่ชมเกมในแอนฟิลด์มันก็เหมือนกับกับสิ่งที่คุณได้เห็นที่ไอบร็อกซ์ (สนามเหย้า เรนเจอร์ส) ในฐานะอดีตนักเตะที่เป็นแฟนบอล บางทีเมื่อวันอังคารมันเป็นบรรยากาศที่สุดวิเศษที่สุดที่ผมเคยเห็นในแอนฟิลด์ มันทำให้ผมย้อนกลับไปถึงเกมที่พบ เชลซี ตอนที่เราได้ประตูจาก หลุยส์ การ์เซีย รวมทั้งเกมกับ โอลิมเปียกอส นี่เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่ผมเคยมีประสบการณ์ด้วยตัวเอง"

    "ผมหวนคิดถึงบรรยากาศเกมโอลด์ เฟิร์ม (ระหว่าง เซลติกกับ เรนเจอร์ส) เมื่อเดือนธันวาคม รวมทั้งในช่วง 15 นาทีสุดท้ายที่พบ ราบิด เวียนน่า เกมยูโรปา ลีก ผมหวังว่าในฐานะผู้จัดการทีมสโมสรแห่งนี้ผมจะได้มีประสบการณ์ในค่ำคืนที่แสนยิ่งใหญ่แบบนั้นที่ไอบร็อกซ์ เฉกเช่นในแอนฟิลด์"


    "แน่นอนว่าที่นั่นเป็นสนามที่สุดแสนวิเศษสำหรับวงการฟุตบอล และสำหรับตัวผมกับนักเตะทุกคนต้องร่วมแบกรับความรับผิดชอบในการทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้แฟนบอลได้พบกับช่วงเวลาที่ดีที่สุด การได้อยู่ที่แอนฟิลด์มันทำให้ผมหวนนึกถึงอดีตว่ามันช่างพิเศษมากแค่ไหนที่ทำให้แฟนบอลเหล่านี้ได้พบกับความสำเร็จ" กุนซือเรนเจอร์ส ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยิ่งใหญ่ ! 4 ทีมอังกฤษสร้างประวัติศาสตร์ชิงถ้วยยุโรปชาติแรก
    วงการลูกหนังโลกต้องจารึกประวัติศาสตร์ เมื่อ 4 สโมสรชั้นนำในประเทศอังกฤษได้แก่ ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปครบทั้งสองรายการ โดยทีมจากเมืองผู้ดีเป็นชาติแรกที่ทำได้สำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเลย เต็มที่ก็มีแค่ 3 ใน 4 ทีมจากประเทศเดียวกันที่ได้เข้าชิง 2 ถ้วยยุโรปเท่านั้น
  • ไม่ตกขบวน! เชลซี เป่าปากดวลจุดโทษชนะแฟร้งค์เฟิร์ต ทะลุชิงอาร์เซน่อลศึกยูโรปา
    ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมายูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสองวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562เชลซี (อังกฤษ) 1-1 แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน)รวมผลสองนัด เชลซี ชนะ 2-2สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี บุกไปเก็บอเวย์โกลที่บ้านของ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้สำเร็จหลังเสมอในนัดแรก 1-1 กลับมาเล่นในบ้านนัดนี้ สิงห์บลูส์ ขอแค่เสมอแบบไม่มีสกอร์หรือชนะก็จะได้เข้าสู่ร...
  • 'โอบาเมย็อง' แฮตทริก!อาร์เซน่อลลิ่วชิงฯหลังอัดซ้ำบาเลนเซียศึกยูโรปา
    ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ระเบิดฟอร์มเก่งกดสามตุงช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไล่อัด "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ถึงถิ่น 4-2 รวมสองนัด อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบชิงฯ สบายด้วยสกอร์ 7-3 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง)วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562บาเลนเซีย (สเปน) 2 - 4 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)(รวมผล อาร์เซน...
  • เคยมีไหม?4ทีมรอบชิงดำบอลยุโรปมาจากชาติเดียวกัน
    มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งในรอบชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ไม่เคยมีฤดูกาลไหนเลยที่ 4 ทีมในรอบชิงดำจะมาจากประเทศเดียวกันทั้งหมด อย่างดีที่สุดคือมี 3 จาก 4 ทีมที่มาจากประเทศเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »