ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก่อนถึงยกสุดท้าย! เกมบุก แมนฯ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล ใครดีกว่ากัน

ก่อนถึงยกสุดท้าย! เกมบุก แมนฯ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล ใครดีกว่ากัน

Posted 11/05/2019 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018-19 เหลืออีกเพียงนัดเดียวเท่านั้นก็จะปิดฉากลงแล้ว ซึ่งการลุ้นแชมป์ยังมีผลจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล หลังจากที่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน 95 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล ตามมาติดๆ ที่ 94 แต้ม
    ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ต่างได้รับคำชมอย่างมากจากหลายฝ่ายว่าเล่นได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และบางคนบอกว่าทั้งคู่ต่างคู่ควรกับการเป็นแชมป์ลีก เพราะมีเกมบุกที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ซึ่งวันนี้เราจะมาลองดูสถิติต่างๆ กันว่าระหว่างทั้งสองทีมนี้ ใครที่มีเกมบุกดีกว่ากัน

 

    การครองบอล

    หนึ่งในปัจจัยหลักของการเล่นเกมบุกที่ดีคือต้องครองบอลให้เหนียวแน่น เพราะถ้าครองบอลเอาไว้ได้ดีก็จะสามารถขึ้นเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องซึ่งในด้านนี้ แมนฯ ซิตี้ ก็ชนะอีกฝ่าย หลังจากพวกเขามีเปอร์เซ็นต์ครองบอลอยู่ที่ 67.91 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 62.26 เปอร์เซ็นต์

    นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังพยายามครองบอลต่อในกรอบเขตโทษจนมีการจับบอลภายในนั้นถึง 1,536 ครั้งด้วยกัน ส่วนของ ลิเวอร์พูล น้อยกว่าเยอะ จากการที่พวกเขาจับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง 1,216 หน


    การผ่านบอล

    โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ขึ้นชื่อลือชาเรื่องที่เขามักจะทำให้ทีมที่ตัวเองคุมอยู่ผ่านบอลได้อย่างไหลลื่น ไม่ว่าจะทั้งกับ บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ คล็อปป์ ก็เป็นกุนซือที่ยึดถือเกมบุกเป็นหลักเหมือนกัน

    อย่างไรก็ตาม เมื่อนับผลงานด้านการผ่านบอลตลอดช่วง 37 เกมที่ผ่านมาแล้วนั้น คล็อปป์ จำเป็นต้องยอมแพ้ กวาร์ดิโอล่า แต่โดยดี เพราะว่า แมนฯ ซิตี้ ผ่านบอลได้แม่นยำจนทำให้เข้าพื้นที่สุดท้ายได้ถึง 6,528 ครั้ง ขณะที่ของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 4,654 หน

    นอกจากนี้ เมื่อนับเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วนั้น ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ยังผ่านบอลเข้าเป้าหมายจนทำให้ได้บุกในพื้นที่สุดท้ายมากถึง 80.17 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ส่วนของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 71.95 เปอร์เซ็นต์


    อัตราการเปลี่ยนโอกาสเป็นประตู

    แน่นอนว่าเมื่อดูเฉพาะที่จำนวนประตูแล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ ดีกว่า ลิเวอร์พูล หลังจากที่พวกเขาทำไปถึง 91 ประตู หลังจากผ่านไปแล้ว 37 นัด ขณะที่ของ "หงส์แดง" อยู่ที่ 87 ลูก อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้ว แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสยิงมากกว่าอีกฝ่ายบานเบอะ หลังจากยิงไปถึง 663 ครั้ง ส่วนของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 562 หน

    ถ้ามองกันที่ "การเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตู" แล้วล่ะก็ ที่จริง ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่า เพราะค่าเฉลี่ยด้านนี้ของพวกเขาอยู่ที่ 15.48 ขณะที่ของ แมนฯ ซิตี้ อยู่ที่ 13.73 พูดง่ายๆ ก็คือขนาด ลิเวอร์พูล มีจังหวะยิงน้อยกว่า แต่พวกเขายังทำประตูได้ไม่ห่างจาก แมนฯ ซิตี้ มากนัก

    นอกจากนี้ ทั้งที่มีโอกาสยิงน้อยกว่าถึง 101 หน แต่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังยิงตรงกรอบได้ในระดับที่ใกล้เคียงกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย เพราะ ลิเวอร์พูล ยิงตรงกรอบได้ 221 ครั้ง ส่วนของ "เรือใบสีฟ้า" อยู่ที่ 251 หน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาดการณ์11ตัวจริงลิเวอร์พูลเกมชี้ชะตาแชมป์
    ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/19 ต้องตัดสินหาทีมแชมป์จนถึงเกมสุดท้าย ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีคะแนนมากกว่า ลิเวอร์พูล 1 แต้ม ถือความได้เปรียบ เพราะพวกเขาขอแค่ชนะให้ได้ในเกมออกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก็สามารถป้องกันแชมป์ได้แล้ว ขณะที่ "หงส์แดง" นอกจากต้องชนะให้ได้ในเกมเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส พวกเขาก็ต้องหวังพึ่ง ไบรท์ตัน ให้ยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" เป็นอย่างน้อยด้วย
  • เอาแล้วไง นัดสุดท้ายพรีเมียร์ลีกอาจต้องเพลย์ออฟตัดสินแชมป์หงส์-เรือ
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 8 พ.ค. ว่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องไปตัดสินแชมป์ในการเพลย์ออฟหากผลการแข่งขันของสองทีมลุ้นแชมป์ลงล็อกทั้งสองคู่
  • ที่นี่แอนฟิลด์!โรเบิร์ตสันไม่ไว้หน้าผลักหัวเมสซี่
    แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายพลังร้อยแรงม้า เรียกเสียงกระหึ่มให้แก่เดอะ ค็อป เมื่อเจ้าตัวเอามือไปผลักหัวลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องแบบไม่ไว้หน้า
  • ลิเวอร์พูล 4-0 บาร์เซโลน่า
    "เครื่องจักรสีแดงสุดร้อนแรงในแอนฟิลด์ ดาหน้าถล่มยิงอาซูลกรานา พลิกสถานการณ์เข้ารอบชิงชนะเลิศ UCL ติดต่อกันเป็นเป็นปีที่สองแบบเหลือเชื่อ"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »