ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมแรกในรอบ10ปี? เกร็ดน่ารู้เกม"แมนซิตี้บุกรังไบรท์ตัน"

ทีมแรกในรอบ10ปี? เกร็ดน่ารู้เกม"แมนซิตี้บุกรังไบรท์ตัน"

Posted 12/05/2019 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะป้องกันตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทันที หากเกมปิดซีซั่นในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ พวกเขาบุกไปเก็บชัยเหนือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้ โดยที่ไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล เลย และข้างล่างนี้คือเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ก่อนเกมที่สนาม ดิ เอเม็กซ์


    - ชัยชนะเกมนี้จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 4 ทันที และจะถือเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้ นับตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2008/09 ซึ่งนั่นจะครบรอบ 10 ปีพอดี

    - ทีมล่าสุดที่นำเป็นจ่าฝูง ก่อนลงเตะเกมปิดซีซั่น และสุดท้ายไม่ได้แชมป์คือ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาล 1988/89

 

    - ไบรท์ตัน แพ้แค่หนเดียว จาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในบ้านตัวเอง (ชนะ 1 เสมอ 3) ซึ่งนั่นก็คือการพ่าย 0-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
   
    - อย่างไรก็ตาม การเจอกัน 4 ครั้งหลังสุดรวมทุกรายการ เป็น แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าชัยรวด โดยฤดูกาลนี้พวกเขาพิชิต ไบรท์ตัน ได้ทั้งสองครั้งที่เจอกัน (1 ครั้งในลีก และ 1 ครั้งในถ้วย เอฟเอ คัพ)

 

    - ไบรท์ตัน แพ้เกมปิดซีซั่น (นับเฉพาะตอนเล่นในลีกสูงสุด) มา 3 ฤดูกาลติด โดยฤดูกาลก่อนพวกเขาปิดซีซั่นด้วยการออกไปพ่าย ลิเวอร์พูล 0-4

    - แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ในเกมปิดซีซั่นมาตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 ซึ่งตอนนั้นพวกเขาพ่าย นอริช ซิตี้ คาบ้าน 2-3 โดยที่กุนซือของ นอริช ณ เวลานั้นก็คือ คริส ฮิวจ์ตัน นายใหญ่คนปัจจุบันของ ไบรท์ตัน นั่นเอง

- นับเฉพาะการเล่นในลีกสูงสุด ไบรท์ตัน ไม่เคยเอาชนะทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นแชมป์เก่าได้เลย จากการลงเตะทั้งหมด 11 นัด (เสมอ 2 แพ้ 9)

    - เกมลีก 8 นัดที่ผ่านมา ไบรท์ตัน ไม่ชนะใครเลย (เสมอ 3 แพ้ 5)

          

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »