ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แม้จบที่ 6! แมนฯยูฯแอบลุ้นส้มหล่นไป UCL

แม้จบที่ 6! แมนฯยูฯแอบลุ้นส้มหล่นไป UCL

Posted 14/05/2019 by goal.com

ปีศาจแดงอาจได้ส้มหล่นไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกแบบคาดไม่ถึง จากกรณีที่เรือใบสีฟ้าเสี่ยงต่อการถูกแบนฐานละเมิดกฎการเงินของยูฟา

แมนฯ ยูฯ อาจได้รับส้มหล่นไปเล่นฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า หลัง แมนฯ ซิตี้ เสี่ยงต่อการถูกแบนจากการละเมิดกฎ'ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์' ตามรายงานจาก The Mirror

The New York Times เพิ่งรายงานว่า ฝ่ายสอบสวนของยูฟ่าได้ขอให้มีการแบนเรือใบสีฟ้าจากถ้วย UCL หลังพบว่าทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกทำผิดกฎการเงิน โดยใช้สปอนเซอร์ที่มีความเกี่ยวพันธ์กับ ชีค มานซูร์ เจ้าของทีม นั่นคือสายการบินเอติฮัด

ตามกฎของยูฟานั้น อนุญาตให้บริษัทที่มีความเกี่ยวพันกับเจ้าของทีม สามารถเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรได้ แต่มีข้อแม้ว่าสถานะทางการเงินต้องเป็นไปตามมูลค่าทางตลาด แต่ในกรณีของสายการบินเอติฮัดถูกพบว่ามีเงินเพียง 8 ล้านปอนด์ แต่ในสัญญาที่เซ็นกับซิตี้กลับระบุว่า 59.9 ล้านปอนด์ โดยพวกเขาแอบเอาเงินส่วนที่เหลือมาจาก Abu Dhabi United Group กลุ่มลงทุนของ ชีค มานซูร์ ซึ่งถือเป็นการผิดกฎการเงินโดยตรง

ตอนนี้จึงต้องรอลุ้นคำตัดสินของยูฟาว่า จะลงโทษแบนเรือใบสีฟ้าจากถ้วยยุโรปในซีซันหน้าหรือไม่ ในกรณีที่มันเป็นแบบนั้น อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 หรือ แมนฯ ยูฯ ทีมอันดับ 6 อาจได้โควต้าไปลงเล่นแทน

ในส่วนของ เดอะ กันเนอร์ส นั้น มีโอกาสได้โควต้า UCL จากการเป็นแชมป์ยูโรปาลีก หากเอาชนะเชลซีในรอบชิงชนะเลิศได้ เพราะฉะนั้นโควต้าของ แมนฯซิตี้ ที่ว่างลง (ในกรณีถูกแบน) จะตกมาอยู่ที่ทีมอันดับ 6 ของตารางอย่างปีศาจแดงไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ดี ก่อนอื่นต้องรอลุ้นการตัดสินใจของยูฟาเป็นอันดับแรก จากนั้นต้องรอดูว่ายูฟาจะยกโควต้าให้กับทีมอันดับต่อไปในพรีเมียร์ลีกหรือไม่ ในกรณีที่สั่งแบนทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง!เรอัลมาดริดเพิ่มเงินล่าป็อกบา
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ส่อแววเอาจริงกับการล่าตัว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดยล่าสุดมีการเพิ่มเงินในข้อเสนอขอซื้อจากเดิมที่ไม่ถึง 100 ล้านปอนด์ แล้ว
  • เก็บไว้ทำไม!แฟนแมนยูร้องทีมรีบโละเกมรับด่วน
    หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จบซีซั่นแบบเลวร้ายด้วยการพ่าย คาร์ดิฟฟ์ 0-2 "เร้ด อาร์มี่" หลายคนก็เรียกร้องให้ "ปีศาจแดง" ทำการโละทั้ง ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง และ แอชลี่ย์ ยัง แบบด่วนจี๋ โดยบางคนถึงขั้นไม่พอใจด้วยที่ทีมรักของพวกเขาจับทั้งหมดต่อสัญญาไปก่อนหน้านี้
  • นิ่งสงบสยบเคลื่อนไหว!สาวกแมนยูจวกป็อกบาหนัก
    แฟนบอลบางคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตะโกนด่า ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของทีมอย่างหนัก หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมรักของพวกเขาแพ้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 0-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง ป็อกบา ไม่ได้ตะโกนตอบโต้กลับไป
  • ยุคมืดผีแดง!แมนยูแต้มห่างจากแชมป์มากกว่าหนล่าสุดที่ตกชั้น
    แมนฯ ยูไนเต็ด มีแต้มน้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์ในซีซั่นนี้ถึง 32 แต้ม ส่งผลให้เป็นช่องว่างจากทีมแชมป์ที่แย่กว่าฤดูกาล 1973-74 ซึ่งเป็นซีซั่นล่าสุดที่พวกเขาต้องตกชั้นซะอีก แต่มันก็ยังไม่ถือเป็นสถิติที่แย่ที่สุดในด้านนี้ของพวกเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »