ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนผีลุ้น!เพราะเหตุใดแมนยูอาจได้ตั๋วลุย ชปล.

แฟนผีลุ้น!เพราะเหตุใดแมนยูอาจได้ตั๋วลุย ชปล.

Posted 15/05/2019 by siamsport

อาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นได้อานิสงส์ไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนสั่งแบนจากกรณีทำผิดกฎด้านการเงินของ ยูฟ่า กระนั้นเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันจากองค์กรลูกหนังยุโรปว่าจะหาทีมไหนในลีกผู้ดีมาแทนที่ "เรือใบสีฟ้า" หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริงๆ

    หลังจากมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสิทธิ์โดนสั่งแบนจากการลงแข่งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1ปีกรณีที่พวกเขาทำผิดละเมิดกฎควบคุมการเงิน หรือ "ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์" (เอฟเอฟพี) ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำให้เกิดประเด็นว่าหากเรื่องนี้เป็นจริง แล้วสโมสรไหนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะได้อานิสงส์จากบทลงโทษนี้

    ในเวลานี้เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 กำลังเผชิญกับวิบากกรรมเนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" อยู่ภายใต้การสืบสวนของคณะกรรมการด้านการเงินของยูฟ่า หลัง แดร์ สปีเกิ้ล สื่อแถวหน้าของเยอรมนี ออกโรงแฉเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้เงินของพวกเขา

    สำหรับในกรณีนี้บอร์ดบริหารด้านการควบคุมการเงินของสหพันธ์ลูกหนังยุโรป ได้เตรียมยื่นเอกสารฟ้องร้องให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสื่อหลายสำนักรายงานไปในทางเดียวกันว่า แมนฯ ซิตี้ มีสิทธิ์โดนลงโทษแบนอย่างน้อย 1 ปีจากการแข่งขันถ้วยใบโตยุโรป

    แม้ว่าเรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น แต่หาก ยูฟ่า ตัดสินใจลงโทษแบนจริงๆ แน่นอนว่าจะเปิดประตูให้กับสโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ซึ่ง ณ ตอนนี้ทีมที่จะได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มี แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เชลซี ขณะที่ อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ไปลุยยูฟ่า ยูโรปา ลีก

    ในกรณีของ "ไอ้ปืนใหญ่" พวกเขาจบฤดูกาลในอันดับ 5 แต่การที่ทีมต้องปะทะกับ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ช่วงปลายเดือนนี้ หากพวกเขาคว้าแชมป์ก็จะได้ตั๋วไปเล่นถ้วย "บิ๊กเอียร์" ทันที

    กระนั้นหากทีมของกุนซืออูไน เอเมรี่ พลาดแชมป์ถ้วยใบเล็ก อาร์เซน่อล ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้แทนที่ "เรือใบสีฟ้า" หากแมนฯ ซิตี้ โดนแบนในกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก อาร์เซน่อล ได้ครอบครองโทรฟี่ยูโรปา ลีก งานนี้ส้มเข่งใหญ่อาจจะหล่นใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเต็มรัก

    อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ยูฟ่า จะหาสโมสรในพรีเมียร์ลีกมาแทนที่ แมนฯ ซิตี้ หากโดนลงโทษแบนในกรณีนี้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม้จบที่ 6! แมนฯยูฯแอบลุ้นส้มหล่นไป UCL
    ปีศาจแดงอาจได้ส้มหล่นไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกแบบคาดไม่ถึง จากกรณีที่เรือใบสีฟ้าเสี่ยงต่อการถูกแบนฐานละเมิดกฎการเงินของยูฟา
  • เอาจริง!เรอัลมาดริดเพิ่มเงินล่าป็อกบา
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ส่อแววเอาจริงกับการล่าตัว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดยล่าสุดมีการเพิ่มเงินในข้อเสนอขอซื้อจากเดิมที่ไม่ถึง 100 ล้านปอนด์ แล้ว
  • เก็บไว้ทำไม!แฟนแมนยูร้องทีมรีบโละเกมรับด่วน
    หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จบซีซั่นแบบเลวร้ายด้วยการพ่าย คาร์ดิฟฟ์ 0-2 "เร้ด อาร์มี่" หลายคนก็เรียกร้องให้ "ปีศาจแดง" ทำการโละทั้ง ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง และ แอชลี่ย์ ยัง แบบด่วนจี๋ โดยบางคนถึงขั้นไม่พอใจด้วยที่ทีมรักของพวกเขาจับทั้งหมดต่อสัญญาไปก่อนหน้านี้
  • นิ่งสงบสยบเคลื่อนไหว!สาวกแมนยูจวกป็อกบาหนัก
    แฟนบอลบางคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตะโกนด่า ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของทีมอย่างหนัก หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมรักของพวกเขาแพ้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 0-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง ป็อกบา ไม่ได้ตะโกนตอบโต้กลับไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »