ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » บาเยิร์น, เชลซี หรือ...? สถานีต่อไปสำหรับอัลเลกรี

บาเยิร์น, เชลซี หรือ...? สถานีต่อไปสำหรับอัลเลกรี

Posted 18/05/2019 by siamsport

หลังจากมีการประกาศชัดเจนว่า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา กับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือชาวอิตาเลียน แยกทางกันแน่นอนแล้วหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่า จุดหมายปลายทางต่อไปของเจ้าตัวจะเป็นสโมสรไหน
    อัลเลกรี ประสบความสำเร็จในการนำ ยูเว่ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอิตาลี 5 สมัยติดต่อกัน แถมก่อนหน้านี้เขาก็เลยคว้าแชมป์อันทรงเกียรติใบนี้มาแล้วตอนที่กุมบังเหียน "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เมื่อฤดูกาล 2010-11 นอกจากนี้ยังได้แชมป์ โคปปา อิตาเลีย 4 สมัยด้วย (กับยูเวนตุส)

    สำหรับในเวลานี้ อัลเลกรี ทำภารกิจสำคัญกับ ยูเวนตุส ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีในเซเรีย อา แล้วจุดหมายปลายทางต่อไปจะอยู่ที่ไหน สานต่อความยิ่งใหญ่ในลีกบ้านเกิดต่อไป ? หรือเลือกออกไปหาความท้าทายใหม่กับการคุมสโมสรต่างแดน ? นี่เป็นคำถามที่หลายๆ คนอยากรู้คำตอบจริงๆ


 

บาเยิร์น มิวนิค (กุนซือปัจจุบัน : นิโก้ โควัช)
    บาเยิร์น เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่น่าจะพยายามไล่ลาหากุนซือคนใหม่มานั่งกุมบังเหียนเพราะตอนนี้บรรดากองเชียร์ และบอร์ดบริหารเริ่มสงสัยในฝีมือของ โควัช กันแล้ว แม้ว่าตอนนี้ "เสือใต้" มีโอกาสที่จะได้ดับเบิ้ลแชมป์ในวงการลูกหนังเมืองเบียร์

     เพราะในบุนเดสลีกา พวกเขามีแต้มนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2 แต้ม (วันเสาร์นี้ก็รู้ผล) แถมยังทะลุชิง เดเอฟเบ โพคาล แต่กระนั้นมีรายงานออกมาต่อเนื่องจาก โควัช อาจจะไม่เหมาะที่จะคุมทีมต่อไป ฉะนั้นจึงไม่ใช่ปัญหาหาก บาเยิร์น จะเลือกแต่งตั้ง อัลเลกรี เข้ามาทำงานแทน

 

เชลซี (กุนซือปัจจุบัน : เมาริซิโอ ซาร์รี่)
    เวลาในการกุมบังเหียนของ เชลซี สำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เริ่มเหลือน้อยเต็มทีซึ่งก็คล้ายๆ กับกรณีของ โควัช เพราะถึงแม้ว่าในซีซั่นแรกที่ทำงานให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เขาจะพาทีมจบอันดับ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีก และทะลุเข้าชิง อีเอฟแอล คัพ (แพ้ดวลจุดโทษ แมนฯ ซิตี้) รวมทั้งได้ชิง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ อาร์เซน่อล (วันที่ 29 พ.ค.นี้)

    อย่างไรก็ตามผลงานเหล่านี้อาจไม่เพียงพอที่จะรั้งเก้าอี้นายใหญ่เอาไว้ได้ เนื่องจากบอร์ดบริหารหูผึ่งเมื่อรู้ว่า อัลเลกรี ลา ยูเวนตุสแล้ว และหากทีมได้ตัวมาคุมทัพ ก็จะเป็นโค้ชชาวอิตาเลียนรายที่ 7 ที่ทำงานให้ เชลซี ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา


 

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (กุนซือปัจจุบัน : โทมัส ทูเคิ่ล)
    โทมัส ทูเคิ่ล ไม่สามารถสลัดพ้นจากข่าวลือเรื่องการโดนปลดออกจากตำแหน่งหลังจากทำผลงานไม่ค่อยน่าอภิรมย์ในช่วงท้ายฤดูกาล แม้ว่าเขาจะนำ "เปแอสเช" คว้าแชมป์ลีก เอิง ในฤดูกาลนี้ แต่การพลาดแชมป์ เฟร้นช์ คัพ และ เฟร้นช์ ลีก คัพ แถมยังตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สโมสรคาดหวังเอาไว้สูงมาก นั่นอาจทำให้เจ้าของทีมสนใจอยากใช้บริการ อัลเลกรี เพราะน่าจะเหมาะสมเนื่องจากกุนซือเลือดมะกะโรนีมีประสบการณ์ในเวทีถ้วยใบโตยุโรปพอสมควร

 

 

เอซี มิลาน (กุนซือปัจจุบัน : เจนนาโร่ กัตตูโซ่)
    อิวาน กาซิดิส ประธานบริหารเอซี มิลาน ตกเป็นข่าวว่าพยายามที่จะเสาะหากุนซือคนใหม่เพื่อมาทำงานแทน เจนนาโร่ กัตตูโว่ ซึ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังในการกุมบังเหียน "ปีศาจแดงดำ" โดยเฉพาะการรั้งอันดับ 5 มีแต้มตามหลัง อตาลันต้า ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ 3 คะแนน ทำให้ตอนนี้ มิลาน อาจจะต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวังในการพลาดตั๋วไปเล่นถ้วยใบโตยุโรปอีก 1 ซีซั่น

    สำหรับการเลือก อัลเลกรี มาร่วมทีมน่าจะทำให้แฟนบอล "รอสโซเนรี่" ยอมรับได้ เพราะเขาเคยมีความทรงจำที่งดงามกับทีมด้วยการคว้าแชมป์ เซเรีย อา และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย ฉะนั้นการคืนสู่เหย้าครั้งนี้อาจช่วยให้ มิลาน คืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

 

อินเตอร์ มิลาน (กุนซือปัจจุบัน : ลูเชียโน่ สปัลเล็ตติ)
    อัลเลกรี อาจจะตัดสินใจยอมรับงานให้สโมสรคู่อริร่วมเมืองมิลาน ซึ่งกับ "ปีศาจแดงดำ" แม้จะมีเรื่องหอมหวาน แต่เจ้าตัวเคยเจอกับความเจ็บปวดเมื่อโดนไล่ออกในช่วงกลางฤดูกาล 2013-14

    สำหรับผลงานของ อัลเลกรี ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเขาเคยนำ มิลาน และ ยูเวนตุส คว้าแชมป์ลีกเมืองมะกะโรนี ฉะนั้นหากเขาเลือกคุม "งูใหญ่" ก็มีสิทธิ์ที่จะกลายเป็นโค้ชที่คว้าแชมป์ลีกอิตาลีจาก 3 สโมสรซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจเลยทีเดียว แถมมีรายงานว่า อินเตอร์ พร้อมที่จะทุ่มงบไม่อั้นในตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ ฉะนั้นหาก อัลเลกรี เลือกกุมบังเหียนเขาจะมีโอกาสได้สร้างทีมของตัวเองขึ้นมาท้าทายความสำเร็จในซีซั่นหน้า 
 

 

อาร์เซน่อล (กุนซือปัจจุบัน : อูไน เอเมรี่)
    สำหรับ อาร์เซน่อล คงต้องบอกว่าไม่น่าจะใช้งานที่ อัลเลกรี จะได้เข้ามากุมบังเหียนในเร็วๆ นี้ แต่กระนั้นบอร์ดบริหารอาจจะเปลี่ยนใจหาก เอเมรี่ ไม่สามารถนำ "ไอ้ปืนใหญ่" ปราบ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้

    จะว่าไปแล้ว กุนซือเลือดมะกะโรนี น่าจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของ อาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างทำให้การเจรจาไม่สำเร็จ สุดท้ายสโมสรเลือก เอเมรี่ ซึ่งทำผลงานไม่ค่อยคงเส้นคงวาในเกมพรีเมียร์ลีก แต่ยังพอกู้หน้าได้ในเกมยูโรปา ลีก อย่างไรก็ตามมีคำถามสำคัญที่ต้องขบคิด เพราะ อัลเลกรี อยากจะทำงานกับสโมสรที่ต้องการพัฒนาศักยภาพแต่หากไม่มีเงินทุนให้ใช้จ่าย เขายังอยากจะมาทำงานด้วยไหม ? ลองคิดดูกันเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูเวนตุสประกาศแยกทางอัลเลกรีหลังจบซีซั่น
    ไปไหนต่อ? ยูเวนตุส ยืนยันแยกทางกับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี หลังจบซีซั่น ขณะที่ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเต็งที่จะมารับงานต่อ
  • แมนยูเตรียมเงิน!เอเยนต์ยันดีบาล่าพร้อมลายูเว่
    เอเยนต์พ่วงตำแหน่งพี่ชายของ เปาโล ดีบาล่า สตาร์ยูเวนตุส พร้อมเก็บข้าวของออกจากต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ ระบุนักเตะอยากเปลี่ยนแปลง และปัจจุบันก็ไม่มีความสุขกับ "ม้าลาย" อีกแล้ว พร้อมทิ้งระเบิด ไม่ใช่แค่ ดีบาล่า เท่านั้นที่จะทิ้ง ยูเว่
  • จบข่าว!คันเซโล่เมินชิ่งยูเวนตุสซบแมนยู
    ชูเอา คันเซโล่ แบ็กขวาจอมพลิ้ว ยูเวนตุส ประกาศชัด ไม่คิดที่จะย้ายไปไหนทั้งนั้น แม้มีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุอยู่กับ "ม้าลาย" มีแต่กอบโกยแชมป์
  • แมนยูสนใจไหม!ยูเวนตุสเล็งแถม2แข้งลดค่าตัวป็อกบา
    ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อของอิตาลี ตีข่าว ยูเวนตุส เป็นอีกทีมที่สนใจดึง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพ โดยพวกเขาอาจจะแถม เปาโล ดีบาล่า กับ ดั๊กลาส คอสต้า ไปให้อีกฝ่าย เพื่อช่วยลดจำนวนเงินค่าตัวที่ต้องจ่าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »