ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ใครจะเป็นแชมป์?จับตาสถานการณ์เกมสุดท้ายบุนเดสลีกา

ใครจะเป็นแชมป์?จับตาสถานการณ์เกมสุดท้ายบุนเดสลีกา

Posted 18/05/2019 by siamsport

ศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2018/19 กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงในคืนวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ ซึ่งฤดูกาลนี้ต้องตัดสินหาทีมแชมป์กันจนถึงเกมสุดท้ายเลยทีเดียว โดย บาเยิร์น มิวนิค กำลงครองตำแหน่งจ่าฝูง ด้วยการมี 75 คะแนน ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง มีอยู่ 73 คะแนน
    แน่นอนว่า "เสือใต้" มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นแชมป์ เพราะเกมวันเสาร์นี้ พวกเขาขอแค่แต้มเดียวเท่านั้น ในการเปิดบ้านดวลกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ซึ่งถ้าพวกเขาทำได้ ก็จะเป็นการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา สมัยที่ 29 และถือเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกันด้วย

    ทางฝั่งของ ดอร์ทมุนด์ นั้น แม้ยังมีโอกาสอยู่ แต่ก็ต้องลุ้นเหนื่อยทีเดียว เพราะนอกจากแช่งให้ บาเยิร์น แพ้แล้ว พวกเขาเองต้องชนะเท่านั้นด้วย ย้ำอีกครั้งว่า ต้องชนะเท่านั้น!!! และที่สำคัญเจองานหนักมาก เพราะต้องออกไปเยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับสี่ ที่ต้องการชัยชนะเช่นกัน เพื่อซิวโควตาลุยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า


 


 

    ทำไม กลัดบัค ถึงต้องเน้น? เพราะตอนนี้พวกเขานำ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับห้า ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่าเท่านั้น (ทั้งสองมี 55 คะแนนเท่ากัน) ดังนั้นเกมวันเสาร์นี้ ถ้า "สิงห์หนุ่ม" ไม่ชนะ ก็อาจจะถูก "ห้างขายยา" แซงเข้าป้ายซิวที่สี่ได้เลย แต่ถึงกระนั้น เลเวอร์คูเซ่น ก็เจองานที่ไม่เบา เพราะต้องบุกไปเยือนทีมแกร่งอย่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

    สำหรับ แอร์เบ ไลป์ซิก (มีโปรแกรมออกไปเยือน แวร์เดอร์ เบรเมน) ไม่มีอะไรต้องลุ้น เพราะการันตีอันดับสาม พร้อมซิวโควตาลุยถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนแล้ว ดังนั้นโฟกัสหลักของพวกเขาตอนนี้อยู่ที่เกม เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ ที่มีคิวฟาดแข้งกับ บาเยิร์น วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 


 

    มองดูโซนท้ายตาราง ไม่มีอะไรน่าสนใจ เพราะทีมบ๊วยอย่าง เนิร์นแบร์ก และ ฮันโนเวอร์ 96 ทีมอันดับ 17 ตกชั้นแน่นอนแล้ว ขณะที่อันดับ 16 ก็เป็นของ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ชัวร์แล้วเช่นกัน ดังนั้นทีม "ม้าขาว" ต้องไปลุ้นต่อในเกมเพลย์ออฟ (เจอกับทีมอันดับสามจาก ลีกา สอง ซึ่งอาจจะเป็น พาเดอร์บอร์น หรือ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน) ว่าจะรอดหรือร่วง

    สรุปแล้ว ศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดปิดซีซั่นวันเสาร์นี้ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลุ้นแชมป์ระหว่าง บาเยิร์น กับ ดอร์ทมุนด์ รวมถึงการชิงอันดับสี่ของทีมอย่าง กลัดบัค, เลเวอร์คูเซ่น และ แฟร้งค์เฟิร์ต (อาจรวมถึง เฟาเอฟแอล โวล์ฟบวร์ก ที่แอบได้ลุ้นเล็กๆ) ซึ่งสุดท้ายแล้วใครจะได้เฮ อีกไม่นานเราจะได้รู้คำตอบกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »