ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมาคมแถลงแบนเปาฉาว"ท่าเรือ-แบงค็อก"ไร้กำหนด

สมาคมแถลงแบนเปาฉาว"ท่าเรือ-แบงค็อก"ไร้กำหนด

Posted 19/05/2019 by siamsport

จากการทำหน้าที่แบบผิดพลาดในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 ในไทยลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ของ อาคม เจริญสุข ผู้ตัดสินในแมตช์ดังกล่าว โดนเฉพาะการที่ เซร์คิโอ ซัวเรซ โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ทว่าอดีตเปาบีช ซ็อคเกอร์ ให้เป็นแค่ฟรีคิกในช่วงท้ายเกม

ล่าสุด พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​ กล่าวถึงเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในเกมในเกมดังกล่าว โดยได้มีการชมการแข่งขันเต็มเวลาทั้งจากการถ่ายทอดสดและดูภาพเหตุการณ์ย้อนหลัง พบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน​ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน​ของกติกาฟุตบอลที่ควรจะเป็น​

โดยเฉพาะเหตุการณ์ทำฟาวล์ในเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินอยู่ในตำแหน่งที่เห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนแต่ไม่มีการคาดโทษและให้เป็นลูกจุดโทษ​ ซึ่งมีผลต่อการได้ประตู และส่งผลต่อการแพ้ชนะในเกมส์การแข่งขัน​ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง ทำให้เกิดความเสียหายต่อสโมสรสมาชิกและสมาคมฯ​

คณะผู้บริหารสมาคมฯ​ มิได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาดังกล่าวจึงได้นำปัญหานี้หารือร่วมกับกรรมการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน  กรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ฯ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ​ พิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ​ และการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมส์ดังกล่าวเห็นว่าเป็นกรณีที่ผู้ตัดสินปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาดอย่างรุนแรงโดยไม่มีเหตุอันจะอ้างได้จึงให้งดการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในทุกตำแหน่งไปตลอดจนสิ้นฤดูการแข่งขัน  เว้นแต่จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับ อาคม เจริญสุข นั้น โดนแบนแบบไร้กำหนดแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วน ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ภูเบศ เหล็กผา, ผู้ตัดสินที่ 4 ต่อพงษ์ สมสิงห์ อยู่ในระหว่างการพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ชนาธิป”รับยังฟิตไม่เต็มถังแมตช์คอนซาโดเล่พ่ายจ่าฝูงเจลีก
    "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย เผยหลังเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปพ่าย เอฟซี โตเกียว 0-2 เกมเจลีก2019 โดยรับทีมผิดพลาดเล็กน้อย จนพาไปสู่ความพ่ายแพ้ รับยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ หลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บ
  • ธีราทรลุ้นคืนทีมโยโกฮาม่าบู๊โกเบมีอิเนียสต้านำทัพ
    เกมที่ 12 ของ เจ ลีก 2019 มีอีกคู่ที่น่าสนใจ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส อันดับ 7 มี 18 คะแนน จะเปิด นิสสัน สเตเดี้ยม ซึ่งเช่าจากทางรัฐลาลมูลค่า 150 ล้านเยน (ราว 50 ล้านบาท) ต่อซีซั่น พบกับ วิสเซล โกเบ ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.นี้ ตามเวลาไทย 12.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3
  • "ถ้าวันหนึ่ง ผมเก่งกว่านี้"... เจนรบ สำเภาดี
    บนโลกฟุตบอล บางที ไม่ใช่มีแค่ในสนาม ที่จะหล่อหลอมให้ เจนรบ เป็นยอดนักเตะ เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในเมืองไทยต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา ได้ นอกสนามก็เช่นกัน กองหน้าจาก ตราด ดังมาพร้อมกับเหรียญทองซีเกมส์ ที่มาเลเซีย และประโยคคลาสสิค ตอบโต้กับแฟนบอลในโลกโซเชียล "เลิกไร้สาระแล้วไปเก็บขยะช่วยสังคมดีกว่าครับพี่" จนได้ฉายากองหน้าจิตอาสา
  • แรงปลาย! บุรีรัมย์รัวระยองช่วงต่อเวลา 4-1 ฉลุยรอบ 16 ทีมโตโยต้า ลีกคัพ
    การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2019 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2562 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 5 สมัย ยกพลออกมาเยือน “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ทีมแกร่งแห่งศึกเอ็ม 150 แชมเปี้ยนส์ชิพ (ไทยลีก 2)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »