ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉลองแชมป์แบบไม่เฮ! อตาลันต้าเกือบทำแสบบุกเจ๊ายูเวนตุส ขึ้นที่3กัลโช่

ฉลองแชมป์แบบไม่เฮ! อตาลันต้าเกือบทำแสบบุกเจ๊ายูเวนตุส ขึ้นที่3กัลโช่

Posted 20/05/2019 by siamsport

 "ม้าลาย" ยูเวนตุส ฉลองชูถ้วยแชมป์สคูเด็ตโต้แบบไม่เฮหลังต้องเป็นฝ่ายออกแรงเหนื่อยไล่ตีเสมอ อตาลันต้า 1-1 ซึ่งหนึ่งคะแนนของ อตาลันต้า ทำให้มี 66 แต้มเท่ากับ อินเตอร์ มิลาน แต่ลูกได้เสียดีกว่ารั้งอันดับ 3 แทน แต่กระนั้นต้องไปลุ้นกับ "งูใหญ่" และเอซี มิลาน ในเกมสุดท้าย ว่าจะมีสองทีมไหนได้ตั๋วไปเล่นชปล.ตาม ยูเวนตุส และนาโปลี ซีซั่นหน้า
    ยูเวนตุส แชมป์สคูเด็ตโต้ซีซั่นนี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อตาลันต้า รองแชมป์โคปปา อิตาเลีย ล่าสุด อีกทั้งแมตช์นี้ยังสำคัญเพราะมีผลกับการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    โดยเกมนี้ถือเป็นแมตช์สุดท้ายในบ้านกับการคุมบังเหียนของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี หลังประกาศแล้วว่าจะก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังคุมทีมมานานถึง 5 ปี เช่นเดียวกับ อันเดรีย บาร์ซายี่ ที่จะลงเล่นใน อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เป็นเกมสุดท้าย
   
    ก่อนเกม ประธาน เลกา กัลโช่ อิตาลี มามอบรางวัลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังเพิ่งคว้าแข้งยอดเยี่ยมของ เซเรีย อา

    แค่ 7 นาทีแรก อตาลันต้า ได้ลุ้นยิงเข้ากรอบก่อนเลย หลังดูวาน ซาปาต้า ผ่านบอลให้ เรโม่ ฟรอยเลอร์ ซัดด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่ผ่านมือ วอยเชียค เชสนี่ มือกาวของม้าลายที่ปัดออกไปได้

    นาที 12 ทัพเบียงโคเนรี่ ได้โอกาสลุ้นบ้างเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้หวดด้วยซ้ายนอกกรอบแต่บอลยังเบาไปและตรงตัว ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ นายด่านทีมเยือน

    นาที 20 จานลูก้า ร็อคคี่ ผู้ตัดสินในสนามต้องวิ่งไปดู วีเออาร์ หลังแข้งอนาลันต้าฟ้องว่าเป็นจังหวะที่แข้งเจ้าถิ่นทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ก่อนที่เชิ้ตดำจะตัดสินไม่ให้จุดโทษเป็นแค่ลูกคอนเนอร์เท่านั้น

    นาที 28 อตาลันต้า ทีเปิดเกมรุกได้หวาดเสียวมีลุ้นกว่าเจ้าถิ่น คราวนี้เป็น ดูวาน ซาปาต้า ที่เลี้ยงแหวกบอลเข้าไปซัดเลียดด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่าน เชสนี่ ไปแล้วแต่ถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น

    จนแล้วจนรอด นาที 33 แฟนบอล"ม้าลาย"ต้องเงียบกริบ เมื่ออตาลันต้าบุกมาชิงขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม อันเดรีย มาซิเอลโล่ ปาดบอลมาให้ โจซิป อิลิซิช ยิงด้วยซ้ายระยะแค่ 6 หลาส่งบอลตุงตาข่าย

    หลังเสียประตู ยูเวนตุส โหมบุกเข้าใส่หวังจะตีเสมอให้เร็ว ทั้งลูกยิงของ มิราเล็ม ปานิช ซัดเหินคาน นาที 36 ก่อนอีกสองนาทีต่อมา เปาโล ดีบาล่า จะอัดด้วยซ้ายนอกกรอบแต่บอลก็ยังไม่ตรงประตูสูงโด่งเลยหลังไป

    จบครึ่งแรก ยูเวนตุส แชมป์เซเรีย อา ซีซั่นนี้ ตามหลัง อตาลันต้า 0-1

    ครึงหลัง ยูเวนตุส เปลี่ยนตัวคนแรกเอา เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ลงไปเล่นแทน อเล็กซ์ ซานโดร

    นาที 51 เจ้าถิ่นเกือบได้ลุ้นตีเสมอ มิราเล็ม ปานิช ครอสสบอลจากทางขวามาให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หวดด้วยขวาแต่บอลพุ่งออกนอกกรอบเหินคานออกไป

    นาที 61 "ม้าลาย" เปลี่ยนตัวคนที่สองส่ง มาริโอ มานด์ซูคิช ลงไปเล่นแทน อันเดรีย บาร์ซายี่ แนวรับวัย 38 ปี ที่ประกาศอำลาทีมหลังลงเล่นให้กับยูเวนตุสมายาวนานถึง 9 ปี

    กระทั่ง นาที 80 เบียงโคเนรี่ตีเสมอ 1-1 ได้แบบเหลือเชื่อหลัง ฮวน กวาดราโด้ วางบอลยาวมาเสาสองก่อนที่ มานด์ซูคิช จะพุ่งสไลด์ยิงด้วยขวาส่งบอลผ่าน โกลลินี่ พุ่งเสียบเสาสองอย่างเหนือชั้น

    ช่วงทดเจ็บ นาที 90+3 แบร์นาร์เดสคี่ ที่ลงมาเป็นสำรองให้ ยูเวนตุส ในครึ่งหลังมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ไล่ตีเสมอ อตาลันต้า 1-1 แบ่งแต้มกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ทำให้แชมป์สคูเด็ตโต้มีเพิ่มเป็น 90 คะแนน ขณะที่ อตาลันต้า มี 66 คะแนนเท่ากับ อินเตอร์ มิลาน แต่ลูกได้เสียดีกว่าทำให้รั้งอันดับ 3 แทน

    รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

    ยูเวนตุส (4-3-3) : วอยเชียค เชสนี่ - ชูเอา คันเซโล่ , อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อเล็กซ์ ซานโดร - เอ็มเร่ ชาน, มิราเล็ม ปานิช, แบลส มาตุยดี้ - ฮวน กวาดราโด้, เปาโล ดีบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

    อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ - ฮานส์ ฮาเตบัวร์, เบรัต จิมซิติ, อันเดรีย มาซิเอลโล่ - โรบิน โกเซ่นส์, มาร์เท่น เดอ รอน, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ทิโมธี คาสตันเย่ - อเลฮานโดร โกเมซ - โจซิป อิลิซิช, ดูวาน ซาปาต้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้นำรับแชมป์,ยูเวนตุสเฝ้าถิ่นลุยอตาลันต้าเน้นชัยยึดตั๋วชปล.
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส เดินหน้าคว้าแชมป์ไปก่อนหน้าแล้ว เกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำเพื่อนร่วมทีมรับโทรฟี่ รอดวล อตาลันต้า ที่เพิ่งผิดหวังจากนัดชิงโคปปาอิตาเลีย แต่ยังมีลุ้นซิวตั๋ว ชปล. ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562
  • บาเยิร์น, เชลซี หรือ...? สถานีต่อไปสำหรับอัลเลกรี
    หลังจากมีการประกาศชัดเจนว่า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา กับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือชาวอิตาเลียน แยกทางกันแน่นอนแล้วหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่า จุดหมายปลายทางต่อไปของเจ้าตัวจะเป็นสโมสรไหน
  • ยูเวนตุสประกาศแยกทางอัลเลกรีหลังจบซีซั่น
    ไปไหนต่อ? ยูเวนตุส ยืนยันแยกทางกับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี หลังจบซีซั่น ขณะที่ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเต็งที่จะมารับงานต่อ
  • แมนยูเตรียมเงิน!เอเยนต์ยันดีบาล่าพร้อมลายูเว่
    เอเยนต์พ่วงตำแหน่งพี่ชายของ เปาโล ดีบาล่า สตาร์ยูเวนตุส พร้อมเก็บข้าวของออกจากต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ ระบุนักเตะอยากเปลี่ยนแปลง และปัจจุบันก็ไม่มีความสุขกับ "ม้าลาย" อีกแล้ว พร้อมทิ้งระเบิด ไม่ใช่แค่ ดีบาล่า เท่านั้นที่จะทิ้ง ยูเว่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »