ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "พรรณนภา" สุดเฉียบ โค่นตัวเต็งจากรัสเซียซิวแชมป์โลกเทควันโด

"พรรณนภา" สุดเฉียบ โค่นตัวเต็งจากรัสเซียซิวแชมป์โลกเทควันโด

Posted 20/05/2019 by ข่าวสด

"น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ปราบเต็งจ๋าจากแดนหมีขาว พร้อมกระชากแชมป์โลกที่สองมาให้แฟนเทควันโดไทยได้ชื่นใจ ในศึกชิงแชมป์โลกที่อังกฤษ...

วันที่ 20 พ.ค.62 การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศรุ่น 53 กิโลกรัมหญิง "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ จอมเตะสาวไทย พบกับ ทาตินนา คูดาโชวา จากรัสเซีย

โดยในครั้งนี้ พรรณนภา โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดเฉียบขาด นำแบบม้วนเดียวจบก่อนเอาชนะไป 20-10 ผงาดคว้าแชมป์โลกที่ 2 ในปีนี้ต่อจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ได้แชมป์รุ่น 49 ไปครองก่อนหน้านี้ และทำให้ไทยทำผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง จากการลงชิงชัยทั้งสิ้น 8 คน

ส่งผลให้ พรรณนภา กลายเป็นแชมป์โลกที่ 6 ของไทย ต่อจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (2 สมัย), ชนาธิป ซ้อนขำ, ชัชวาล ขาวละออ และ รังสิยา นิสัยสม ซึ่งรวมผลงานในเทควันโดชิงแชมป์โลก จอมเตะไทยคว้าไปแล้วทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงินและ 15 เหรียญทองแดง

หลังการแข่งขัน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่าผลที่ออกมาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ถือเป็นผลงานประวัติศาสตร์ของไทยในชิงแชมป์โลก เพราะเรามาแข่งขันและเคยได้มากที่สุดในแต่ละครั้งเพียงแค่ 1 ทองเท่านั้น การที่ พาณิภัค ได้แชมป์เป็นการชนะด้านจิตวิทยา เราเอาชนะตำนานอย่าง หวู จิง หยู เจ้าของสองเหรียญทองโอลิมปิกได้เป็นการเพิ่มกำลังใจได้มาก

ส่วน พรรณนภา ถือว่าเฉียดไปเฉียดมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ปราบแรงกิ้งท็อป 10 ได้ และเอาชนะมือ 1 ของโลกอย่าง ทาตินนา คูดาโชวาได้ ผลงานของทัพเทควันโดไทยหวังว่าจะทำให้คนไทยมีความสุข และคิดว่าเมื่อคำนวนคะแนนเราน่าจะเป็นอันดับ 3 ของโลกในรายการนี้เลยทีเดียว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »