ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "บิ๊กอ๊อด" จ่อเรียกเปาคู่ "เมืองทอง-สุพรรณ" เข้าถก หลังโดนวิจารณ์ยับ

"บิ๊กอ๊อด" จ่อเรียกเปาคู่ "เมืองทอง-สุพรรณ" เข้าถก หลังโดนวิจารณ์ยับ

Posted 21/05/2019 by ไทยรัฐ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายก สมาคมลูกหนังไทย ยันเรียกทีมงานผู้ตัดสินในเกมไทยลีกที่สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านเสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 เข้ามาสอบสวน หลังโดนวิพากษ์วิจารณ์ในการทำหน้าที่ซึ่งส่อแววว่าจะผิดพลาด ขณะที่ กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีมกิเลนผยอง เชื่อว่าเชิ้ตดำทำหน้าที่ผิดพลาดจ นทีมของตัวเองต้องเสียประโยชน์จากการได้ลูกโทษที่จุดโทษ

ควันหลงจากเกมไทยลีก 2019 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งสุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านเสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ 0-0 แต่มีเหตุการณ์ให้พูดถึงตั้งแต่ต้นเกมในนาทีที่ 26 หลังจาก มาริโอ ยูรอฟสกี้ มิดฟิลด์ของเมืองทองฯ ตักบอลให้อดิศร พรมรักษ์ พักอกหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะยกบอลหนี ทินกร อสุรินทร์ กองหลังทีมสุพรรณฯ ก่อนเตรียมง้างเท้ายิง ทว่าจังหวะสุดท้ายโดนผู้เล่นเจ้าบ้านพุ่งสไลด์มาจากด้านหลังจนอดิศรล้มลง แต่ภานุมาส พันธ์สะโม ผู้ตัดสินกลับไม่ให้จุดโทษกับทีมเยือน แถมควักใบเหลืองให้ “เจ้าเก่ง” อดิศรอีกด้วย ทำให้แฟนบอลต่างวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินในจังหวะดังกล่าวว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดหรือไม่ นอกจากนี้ขณะเดียวกัน ก็มีแฟนบอลส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการลงโทษแบบฉับพลันเหมือนกับที่แบนอาคม เจริญสุข แบบไร้กำหนด จากกรณีที่ทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมไม่ให้จุดโทษกับการท่าเรือ เอฟซี ท้ายเกม นัดเปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.หรือไม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ในวันอังคาร์ที่ 21 พ.ค.นี้ ได้มีการเรียกคณะผู้ตัดสินซึ่งเดินทางไปทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว นำโดยผู้ตัดสินอย่างภานุมาส พันธ์สะโม เข้ามาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับ พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในเวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการ ส.บอล หลังจากเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงกว้างจากแฟนบอลในโลกโซเชียล กับจังหวะที่เชิ้ตดำรายนี้ปฏิเสธไม่ได้จุดโทษ

ขณะเดียวกัน กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ออกมากล่าวเรื่องนี้ว่า อันดับแรกเลยผมเองต้องขอชื่นชมการทำงานของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ได้ออกมาแก้ไขในเรื่องนี้แบบทันควัน รวมทั้ง พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ที่น่าจะเป็นเปาบุ้นจิ้นคนใหม่ของวงการ จากเหตุการณ์ที่สั่งแบนผู้ตัดสินทำหน้าที่ ผิดพลาด ในเกมที่การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 การที่ท่านทั้งสองคนทำเช่นนี้ แสดงให้เห็นถึงความยุติธรรมให้กับวงการ

สำหรับคณะผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในแมตช์ดังกล่าว ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน ภาณุมาส พันธ์สะโม ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 พูนสวัสดิ์ สำราญสุข, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วัฒนา ชลชนะกุล, ผู้ตัดสินที่ 4 มงคลชัย เพชรศรี, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน มงคล รุ่งคล้าย, ผู้ควบคุมการแข่งขัน น.อ.ชินโชติ อโนดาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »