ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครเจ๋งที่สุด? เทียบผลงาน ซาฮา, เปเป้ และ เฟลิกซ์ ที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ใครเจ๋งที่สุด? เทียบผลงาน ซาฮา, เปเป้ และ เฟลิกซ์ ที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

Posted 22/05/2019 by siamsport

ด้วยความที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาล 2018-19 ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องปรับปรุงขุมกำลังขนานใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหนึ่งในตำแหน่งที่หลายคนมองว่าต้องเสริมความแข็งแกร่งอย่างเร่งด่วนคือ "ปีก" หลังจากที่เกมริมเส้นของ "ปีศาจแดง" ไม่โดดเด่นมากเท่าที่ควร

    แดเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่งของ สวอนซี ซิตี้ อาจจะส่อแววใกล้มาซบ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็จริง หลังจากที่ เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษบอกว่าทั้งสองทีมบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว ขณะที่ สกายสปอร์ตส์ ระบุว่าแข้งวัย 21 ปี ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เหมือนกัน แต่ถ้าพูดกันตามตรงก็ต้องบอกว่านี่ยังไม่ใช่การเสริมทัพที่ทำให้ "เร้ด อาร์มี่" เชื่อใจว่าจะส่งผลดีกับทีมในทันที เพราะ เจมส์ ยังไม่เคยได้ลงเล่นเกมลีกสูงสุดเลย

    นอกจาก เจมส์ แล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีข่าวกับปีกอีกถึง 3 คน นั่นคือ วิลฟรีด ซาฮา ดาวเตะจาก คริสตัล พาเลซ, นิโกล่าส์ เปเป้ ตัวจี๊ดของ ลีลล์ และ ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวรุ่งพุ่งแรงจาก เบนฟิก้า ซึ่งวันนี้เราก็จะนำผลงานด้านหลัๆ ของทั้ง 3 คนในซีซั่น 2018-19 มาเปรียบเทียบกันไปเลย เผื่อแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ตัดสินใจว่าใครที่ทีมรักของพวกเขาน่าซื้อมาร่วมทีมมากที่สุด

    - การทำประตู
    ถึงแม้จะได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 26 นัด หรือคิดเป็น 1,736 นาที แต่ เฟลิกซ์ ก็มีผลงานการทำประตูที่น่าทึ่ง หลังจากทำไปถึง 15 ประตู ขณะที่ ซาฮา ถึงแม้จะลงเล่นในลีกไปเพียง 34 นัด หรือคิดเป็น 3,041 นาที แต่เขาก็ยิงได้เพียง 10 ลูกเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม เปเป้ สามารถข่มทั้งสองคนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในลีกไป 37 เกม หรือถ้าคิดเป็นนาทีก็อยู่ที่ 3,315 นาที และกดไปถึง 22 ลูก โดยเจ้าตัวยังมีโอกาสทำประตูเพิ่มด้วย เพราะลีกสูงสุดของฝรั่งเศสเหลือโปรแกรมให้เล่นอีก 1 นัด

    - การผ่านบอล
    เป็นอีกครั้งที่ เปเป้ โดดเด่นเป็นสง่ามากกว่าอีก 2 คน เขาผ่านบอลเข้าเป้าหมายถึง 79 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ซาฮา ทำได้ 77.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เฟลิกซ์ มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้า 76.7 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ เปเป้ ยังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญต่อเกมอยู่ที่ 1.9 หนต่อนัด มากกว่า ซาฮา ที่ทำไป 1.6 หนต่อเกม กับ เฟลิกซ์ ที่ทำได้ 1.1 ครั้งต่อเกมด้วย

    ขณะที่การผ่านบอลจากด้านข้างเข้ามาของทั้ง 3 คนไม่ได้ห่างกันมากเท่าไหร่ โดยของ เปเป้ ครอสบอลเข้าเป้า 0.4 หนต่อเกมส่วน ซาฮา กับ เฟลิกซ์ ทำได้ 0.3 หนต่อนัด เช่นเดียวกับการผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าทื่ เปเป้ กับ ซาฮา ทำได้เท่ากันที่ 0.7 หนต่อนัด ขณะที่ของ เฟลิกซ์ อยู่ที่ 0.6 หนต่อเกม

     ทั้งนี้ การผ่านบอลโดยรวมที่แม่นยำกว่าทำให้ เปเป้ มียอดแอสซิสต์ในลีกมากกว่าทั้งคู่ตามไปด้วย จากการที่ทำได้ 11 หน อย่างไรก็ตาม สถิติด้านนี้ของ เฟลิกซ์ ก็ไม่ได้ด้อยกว่าปีกทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ มากนัก เพราะทั้งที่ลงเล่นน้อยกว่าเยอะ แต่เขายังมียอดแอสซิสต์อยู่ที่ 7 ครั้ง ขณะที่ ซาฮา ทำแอสซิสต์ได้เพียง 5 หน

    - การลากเลื้อย
    เปเป้ ถือเป็นคนที่กระชากลากเลื้อยได้ดีคนหนึ่งของ ลีก เอิง ประจำซีซั่น 2018-19 หลังจากที่เขาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ถึง 2.7 หนต่อนัด อย่างไรก็ตาม ด้านนี้เขาเทียบกับ ซาฮา ไม่ติด เพราะอดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ลากบอลผ่านคู่แข่งได้ 3.4 หนต่อเกม ส่วน เฟลิกซ์ อาจจะยังเพราะไม่มีประสบการณ์มากเท่าไหร่ เลยลากบอลผ่านคู่แข่งได้เพียง 0.7 ครั้งต่อนัด

    

 ลีลาอันพริ้วไหวของ ซาฮา ยังส่งผลให้เขาเรียกฟาวล์ได้ 3 ครั้งต่อเกมด้วย ขณะที่ เปเป้ ตามมาติดๆ ที่ 2.9 ครั้งต่อเกม ส่วนของ เฟลิกซ์ อยู่ที่ 2 หนต่อนัด

สรุป : ต้องบอกว่าทั้ง 3 ทางเลือกก็มีดีไปคนละแบบ ถ้าดูผลงานโดยรวมต้องบอกว่า เปเป้ กินขาด 2 คนที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ซาฮา ก็ได้เปรียบที่มีประสบการณ์กับการเล่นในลีกอังกฤษอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องเสี่ยงเสียเวลาปรับตัวมากนัก แถมยังเลี้ยงบอลได้ดีด้วย ขณะที่ เฟลิกซ์ ก็มีแววรุ่งสุดๆ เพราะทั้งที่ลงเล่นน้อยกว่าอีก 2 คน เขายังทำผลงานได้น่าประทับใจจนมีหลายด้านที่ไม่ได้เป็นรองอีก 2 คนมากนัก ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับทีมงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วว่าพวกเขาคิดว่าใครจะเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะชุบชีวิตทีมได้

ตารางเปรียบเทียบผลงานของ วิลฟรีด ซาฮา, นิโกล่าส์ เปเป้ และ ชูเอา เฟลิกซ์ ในเกมลีกประจำฤดูกาล 2018-19 (ข้อมูลจาก whoscored.com)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »