ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พลิกไปพลิกมาจนมีลุ้นเพียบ!ทีมไหนที่ เดอ ลิกต์ น่าย้ายซบ

พลิกไปพลิกมาจนมีลุ้นเพียบ!ทีมไหนที่ เดอ ลิกต์ น่าย้ายซบ

Posted 23/05/2019 by siamsport

ถ้าถามว่าใครที่น่าจะเป็นนักเตะเนื้อหอมมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่า มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัม คงโผล่มาเป็นลำดับต้นๆ ในใจของหลายคน หลังจากที่ เดอ ลิกต์ แสดงศักยภาพให้เห็นแล้วว่าแม้กระทั่งเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้

การที่เขาเพิ่งมีอายุแค่ 19 ปี มันทำให้เจ้าตัวมีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าต่อไปจนกลายเป็นยอดเซนเตอร์แบ็กในอนาคตได้อย่างไม่ยากเย็น แถมนอกจากจะมีฝีเท้าที่ดีแล้วเขาก็ยังมีความเป็นผู้นำที่สุดยอดด้วย เพราะตอนนี้เจ้าตัวก็เป็นกัปตันทีมของ อาแจ็กซ์ อยู่

ทั้งนี้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตยอดผู้รักษาประตูชาวดัตช์ และประธานบริหารของ อาแจ็กซ์ เคยบอกเองว่า เดอ ลิกต์ จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน และสถานีต่อไปของเขาก็น่าจะเป็นทีมใน พรีเมียรลีก อังกฤษ หรือไม่ก็ ลา ลีกา สเปน ซึ่งมันเคยมีข่าวลือว่าทีมที่ให้ความสนใจในตัว เดอ ลิกต์ แบบจริงจังสุดขีดมีทั้งบาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ ยูเวนตุส โดยจากคำให้สัมภาษณ์ของ ฟาน เดอร์ ซาร์ มันก็หมายความว่า "เบียงโคเนรี่" หมดลุ้นที่จะได้ เดอ ลิกต์ แน่นอน

ที่จริงในช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เดอ ลิกต์ ใกล้ที่จะไปซบ บาร์เซโลน่า แล้ว จนทำให้ทีมอื่นๆ แทบจะถอดใจ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์มันก็พลิกผันอีกครั้งเมื่อ สปอร์ต สื่อชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่าออกมาเผยเองว่าตอนนี้ "อาซูลกราน่า" ไม่ใช่เต็ง 1 ที่จะได้ เดอ ลิกต์ อีกต่อไปแล้ว หลังจากที่ติดปัญหาหลายอย่าง

ประเด็นที่น่าสนใจก็คือระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า เดอ ลิกต์ ควรจะย้ายไปอยู่กับทีมไหนดี ?

    - แมนฯ ยูไนเต็ด
เซนเตอร์แบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ที่พอจะฝากผีฝากไข้แบบจริงจังได้มีเพียงแค่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้เกมรับของ "ปีศาจแดง" เปื่อยยุ่ยเหมือนทิชชู่เปียกน้ำ จนทำให้พวกเขาเสียประตูหลายลูก และทำให้มีผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาล 2018-19

นั่นหมายความว่าถ้าเกิด เดอ ลิกต์ ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จริง เขาก็น่าจะการันตีการเป็นเซนเตอร์แบ็กเบอร์ 1 ของทีมได้ทันที เพราะเดิมทีเขาก็ดูมีฝีเท้าดีกว่า ลินเดอเลิฟ อยู่แล้ว ส่วนจะได้ลงเล่นคู่กับดาวเตะชาวสวีดิชหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของทีม รวมถึงแผนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วย

 อย่างไรก็ตาม หากให้พูดกันตามตรงแล้วนั้น นี่ถือเป็นชอยส์ที่ เดอ ลิกต์ ไม่ควรเลือกมากที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ยังดูไม่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ไม่ว่าจะรายการใดๆ ก็ตาม นั่นหมายความว่าถ้าเขาต้องการได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจจะไม่ใช่คำตอบที่เหมาะสม ซ้ำร้ายมันยังไม่มีกองหล้งคนไหนที่พอจะเป็นรุ่นพี่ช่วยประคองเขาได้ด้วย ทำให้เจ้าตัวอาจจะต้องรับภาระมากเกินไป
ความน่าย้ายซบ : 2.5/5

    - แมนฯ ซิตี้
ต่อให้จะไม่ใช่แฟนบอลของพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" แต่มันก็ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นหนึ่งในทีมระดับ 5 ดาวของทวีปยุโรป พวกเขามีทั้งขุมกำลังที่แข็งแกร่ง รวมถึงกุนซือชื่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ที่ทำทีมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย นั่นหมายความว่ามันมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะมีแชมป์ติดมืออย่างน้อย 1 ฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นซีซั่นไหนก็ตาม

แม้ว่าตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า จะมีเซนเตอร์แบ็กให้ใช้งานหลายราย แต่ที่จริง นิโกลัส โอตาเมนดี้ กับ เอเลียควิม ม็องกาล่า ก็ไม่ได้มีความสำคัญกับทีมมากนัก แพถม แว็งซ็องต์ ก็องปานี ยังลาทีมไปแล้วอีกต่างหาก ส่งผลให้กองหลังตัวกลางที่พอจะลงเล่นแบบต่อเนื่องให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ในตอนนี้มีแค่ อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ กับ จอห์น สโตนส์ เท่านั้น นั่นหมายความว่า เดอ ลิกต์ น่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นเยอะถ้าไปซบ แมนฯ ซิตี้

 ยิ่งไปกว่านั้น การทำงานกับ กวาร์ดิโอล่า ก็น่าจะช่วยให้เขาพัฒนาฝีเท้าได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจพอตัวสำหรับดาวเตะชาวดัตช์ ถ้าจะมีจุดที่น่าเป็นห่วงหน่อยก็คือเรื่องที่ว่าเจ้าตัวจะรับมือกับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษที่เน้นเข้าชนแบบหนักหน่วงไหวรึเปล่า
ความน่าย้ายซบ : 3/5

    - ลิเวอร์พูล
ถ้าจะบอกว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้ก็ไม่ผิดอะไรนัก เขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดจนทำให้ในฤดูกาลนี้ "หงส์แดง" มีผลงานที่สวยหรูสดๆ

 อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็กำลังขาดคนที่ดีพอที่จะเป็นคู่หูของ ฟาน ไดค์ แบบต่อเนื่องเช่นกัน จริงอยู่ว่า โจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน และ โฌแอล มาติป ต่างก็เคยถูกส่งลงเฝ้าแนวหลังร่วมกับ ฟาน ไดค์ มาแล้ว แต่พวกเขาก็มีชอตผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่ง เดอ ลิกต์ มีฝีเท้าดีพอที่จะเป็นคู่หูแสนรู้ใจของ ฟาน ไดค์ และมีแววที่จะได้เป็นตัวจริงคู่กับอีกฝ่ายทันที ถ้าเขาไปเล่นให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์

ขณะที่เรื่องโอกาสในการเป็นแชมป์ของ เดอ ลิกต์ ถ้าไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็สูงพอตัว เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กำลังทำทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจน ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงที่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลหน้า แถม คล็อปป์ ยังเป็นกุนซือที่ทำงานกับนักเตะได้ดีด้วย

ทั้งมีโอกาสสัมผัสแชมป์รายการใหญ่ๆ, การันตีการเป็นตัวจริง, ได้ทำงานกับกุนซือระดับ คล็อปป์ แถมยังจะมี ฟาน ไดค์ เป็นรุ่นพี่ที่ดีให้เหมือนตอนอยู่กับทีมชาติฮอลแลนด์อีก ทำให้การไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล นับเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ สำหรับ เดอ ลิกต์ เลยทีเดียว จุดที่น่าเป็นห่วงเพียงอย่างเดียวในการไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็เหมือนกับกรณีของ แมนฯ ซิตี้ นั่นคือเรื่องที่ว่าเขาจะรับมือกับการปะทะแบบหนักหน่วงในลีกอังกฤษได้ดีแค่ไหน
ความน่าย้ายซบ : 3/5

    - บาร์เซโลน่า
ว่ากันว่านี่คือทีมที่ เดอ ลิกต์ อยากย้ายไปอยู่ด้วยมากที่สุดถ้าเขาต้องบอกลา อาแจ็กซ์ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เจ้าตัวจะคิดอย่างนั้น

บาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงที่กองหลังมีปัญหาในระดับหนึ่ง ทำให้ เดอ ลิกต์ น่าจะการันตีตำแหน่งตัวจริงได้แน่นอน แถมทัพ "อาซูลกราน่า" ก็มีโอกาสที่จะได้แชมป์รายการใหญ่ๆ ตลอดเวลาอยู่แล้ว ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จกับทีมในทันที

นอกจากนี้ ถ้าไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาก็จะได้ทำงานร่วมกับ เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ อาแจ็กซ์ ที่ตกลงซบ บาร์เซโลน่า ไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้อีกครั้งด้วย และถึงแม้การเล่นให้ บาร์เซโลน่า จะมีความกดดันในระดับหนึ่ง แต่เขาก็ไม่น่าจะต้องตกเป็นที่เพ่งเล็งของสื่อมากเท่าไหร่หากเทียบกับการไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ยิ่งไปกว่านั้น สไตล์ของ ลา ลีกา ก็ไม่ได้ใช้พละกำลังมากเหมือนกับ พรีเมียร์ลีก ด้วย

บาร์เซโลน่า อาจจะไม่ใช่ตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้ เดอ ลิกต์ ไปร่วมทัพอีกต่อไป แต่ถ้าว่ากันตามตรงแล้วล่ะก็ ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ก็ยังเป็นทีมที่เขาน่าจะย้ายไปร่วมทีมมากที่สุดอยู่ดี
ความน่าย้ายซบ : 4/5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »