ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » จัดเลย! 5เหตุผลที่บาร์เซโลน่าต้อง(รีบ)ซิวกรีซมันน์

จัดเลย! 5เหตุผลที่บาร์เซโลน่าต้อง(รีบ)ซิวกรีซมันน์

Posted 24/05/2019 by siamsport

นับตั้งแต่ประกาศอำลา แอตเลติโก มาดริด อย่างเป็นทางการ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ถือเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์นี้ แม้ที่ผ่านมาเจ้าตัวมีข่าวเกี่ยวโยงกับหลายสโมสร แต่ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่มีข่าวด้วยมากที่สุด และถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ตัว ดาวเตะจอมลีลาวัย 28 ปี มาครอบครอง ว่าแล้วเรามาวิเคราะห์กันดูดีกว่าว่า มีเหตุผลอะไรบ้าง ที่ บาร์ซ่า ควรดึง กรีซมันน์ มาเสริมทัพ
- พึ่งได้ในเกมใหญ่

 


    กรีซมันน์ ผ่านการแข่งขันในเวทีใหญ่ๆ มาแล้วเพียบ โดยเฉพาะกับทีมชาติฝรั่งเศส เขาได้แชมป์โลกร่วมกับทัพ "ตราไก่" เมื่อปี 2018 โดยที่ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เขาทำได้ถึง 4 ประตู รวมถึงหนึ่งตุงในเกมรอบชิงชนะเลิศที่ชนะ โครเอเชีย 4-2 ด้วย

    เท่านั้นยังไม่พอ ย้อนกลับไปอีกหน่อยในศึก ยูโร 2016 แม้ ฝรั่งเศส เป็นได้แค่รองแชมป์ในบ้านตัวเอง ด้วยการแพ้ โปรตุเกส 0-1 ในรอบชิงฯ แต่ต้องไม่ลืมว่า กรีซมันน์ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์มาครอง ด้วยการที่ทำไปถึง 6 ประตู


    มองดูในระดับสโมสร กรีซมันน์ ก็พิสูจน์ให้เห็นในเกมสำคัญๆ ได้เช่นกัน ซึ่งไฮไลต์เลยก็คือเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2017/18 ที่เจ้าตัวทำคนเดียวสองตุง ช่วย "ตราหมี" อัด โอลิมปิก มาร์กเซย สบายเท้า 3-0 ซึ่งจากผลงานเหล่านี้ ถือเป็นใบรับประกันคุณภาพได้เป็นอย่างดีว่า กรีซมันน์ พึ่งได้เสมอในเกมใหญ่ๆ และเวทีใหญ่ โดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่เล่นในระดับสูงเสมอ ดังนั้น กรีซมันน์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีแน่นอน

- ทุ่มเต็มร้อยเสมอ


    การเล่นที่ทุ่มเทแบบสุดตัวและวิ่งไม่มีหยุด ถือเป็นคุณสมบัติที่ บาร์เซโลน่า ต้องการ และ กรีซมันน์ ถือเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติที่ว่าอยู่ในตัว ซึ่งนั่นจะทำให้ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ เล่นได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญ กรีซมันน์ ไม่ใช่นักเตะประเภทเห็นแก่ตัว จึงไม่สงสัยเลยว่า ทุกคนในทีม บาร์เซโลน่า คงจะแฮปปี้ หากได้ กรีซมันน์ มาเป็นเพื่อนร่วมก๊วน

- เล่นได้หลายบทบาท


    นี่คืออีกข้อเด่นหนึ่งสำหรับ กรีซมันน์ เลย เพราะด้วยการที่เคยเป็นปีกมาก่อน ทำให้เขาเล่นได้ทุกบทบาทในแนวรุก ไม่ว่าจะเป็นตัวริมเส้น, หัวหอกตัวเป้า หรือหน้าต่ำ ดังนั้น การมี กรีซมันน์ อยู่ในทีม ทำให้รูปแบบหรือสไตล์การเล่นของ บาร์เซโลน่า มีความหลากหลาย แถมยืดหยุ่นได้ด้วย

- กำลังอยู่ในช่วงพีก


    ช่วงอายุ 28 ปี ถือเป็นช่วงที่นักฟุตบอลส่วนใหญ่กำลังเล่นได้เต็มศักยภาพ และนั่นเป็นสิ่งที่ กรีซมันน์ กำลังเป็นอยู่ในขณะนี้ และซัมเมอร์นี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ เพราะด้วยวัยขนาดนี้ นอกจากจะเล่นได้ท็อปฟอร์มแล้ว ยังเหลืออายุใช้งานอีกหลายปีเลย อย่างน้อยๆ ก็มี 3-4 ปี

- มาตรฐานสูง


    แน่นอนว่า กรีซมันน์ เป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส และมีผลงานการทำประตูที่คงเส้นคงวาสุดๆ ด้วย เพราะตลอด 5 ฤดูกาลกับ แอตเลติโก มาดริด นั้น ดาวเตะสุดหล่อวัย 28 ปีคนนี้ เฉลี่ยอย่างน้อยๆ 2 นัด ต้องมี 1 ประตู ถึงแม้ไม่ใช่จอมถล่มประตูระดับเกรด A+ แต่ กรีซมันน์ ถือเป็นผู้เล่นกองหน้าที่เหมาะกับการเล่นเป็นทีม โดยเฉพาะกับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า

    ผลงาน 5 ซีซั่นกับ แอต. มาดริด
    2014/15 : 25 ประตู จาก 53 นัด
    2015/16 : 32 ประตู จาก 54 นัด
    2016/17 : 26 ประตู จาก 53 นัด
    2017/18 : 29 ประตู จาก 49 นัด
    2018/19 : 21 ประตู จาก 48 นัด
    *ทีมชาติฝรั่งเศส* : 28 ประตู จาก 69 นัด

    ... กรีซมันน์ อาจไม่ใช่นักฟุตบอลที่เก่งที่สุด แต่ ณ เวลานี้ เขาถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับ บาร์เซโลน่า แม้บางคนอาจจะมองว่า ค่าตัวระดับ 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) ดูสูงเกินจริงก็ตาม ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »