ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คนนั้นก็ดีคนนี้ก็ใช่! เรอัล มาดริด ควรซื้อใคร เนย์มาร์ หรือ เอ็มบั๊ปเป้

คนนั้นก็ดีคนนี้ก็ใช่! เรอัล มาดริด ควรซื้อใคร เนย์มาร์ หรือ เอ็มบั๊ปเป้

Posted 24/05/2019 by siamsport

นับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส อย่างแท้จริง หลังจากล่าสุด สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่าออกมาบอกว่าตอนนี้ เนย์มาร์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 2 กองหน้าคนเก่งของทีมกำลังผิดใจกันอย่างหนัก
   สาเหตุของการแตกกันคือการที่ เนย์มาร์ ออกมาตำหนินักเตะดาวรุ่งของทีมแม้ไม่ได้ระบุชื่อให้แน่ชัด แต่ เอ็มบั๊ปเป้ คิดว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนตั้งใจสื่อถึงเขา โดยนี่นับเป็นอีก 1 เรื่องที่ทำให้ปารีสฯ ต้องกลุ้ม เพราะไม่นานมานี้ เอ็มบั๊ปเป้ ออกมาพูดเองว่าไม่ปิดโอกาสที่จะบอกลาถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แม้ว่าเจ้าตัวจะทำผลงานได้ดีมาตลอดก็ตาม

    จากสถานการณ์การไม่กินเส้นกันระหว่าง เนย์มาร์ กับ เอ็มบั๊ปเป้ ทำให้ เรอัล มาดริด ตาโตทันที โดยพวเขากำลังจับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะเดินเครื่องคว้าใครคนใดคนหนึ่งมาร่วมทัพ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือสำหรับ เรอัล แล้วนั้น ใครถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากกว่ากัน

 

    เนย์มาร์

    นี่นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกันที่ดาวเตะชาวบราซิเลียนโดนอาการกระดูกฝ่าเท้าแตกเล่นงานจนทำให้อดลงเล่นเป็นเวลานาน โดยตลอดทั้งฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 17 นัดเท่านั้น หรือถ้าคิดเป็นนาทีก็อยู่ที่ 1,444 นาที

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ แต่อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า ยังทำประตูในลีกได้ 15 ลูกและที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือสถิติการผ่านบอลของเขาทำได้ดีมากๆ หลังจากผ่านบอลเป็นจังหวะสำคัญได้เฉลี่ยแล้ว 2.5 ครั้งต่อเกม มากกว่า เอ็มบั๊ปเป้ ที่ทำไป 1.6 ครั้งต่อนัด นอกจากนี้ เขายังผ่านบอลยาวได้แม่นยำด้วย ที่จำนวน 2.5 ครั้งต่อเกม แถมยังเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ 4.4 หนต่อเกมอีกต่างหาก

    ขณะเดียวกัน เนย์มาร์ก็ยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นในฐานะกองหน้าตัวเป้า หรือตัวริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งนั่นทำให้ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล จะจัดทีมได้หลายรูปแบบ และทำให้เกมรุกมีความหลากหลายได้

    ปัญหาของการดึง เนย์มาร์ ไปร่วมทีม คงหนีไม่พ้นเรื่องนิสัยของเจ้าตัวที่มักจะออกอาการเจ็บเกินกว่าเหตุอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ เขายังมีพฤติกรรมนอกสนามที่น่าเป็นห่วงพอตัวด้วย แม้ว่าตอนนี้เขาจะอายุ 27 ปีเข้าไปแล้ว แต่ เนย์มาร์ ยังแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้เลย


    เอ็มบั๊ปเป้

    ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่านี่คือแนวรุกดาวรุ่งที่ร้อนแรงที่สุดในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยซีซั่นนี้ เอ็มบั๊ปเป้ สามารถยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นไปได้อีก เมื่อทำประตูในลีกได้แล้วถึง 32 ลูก จากการลงเล่นในลีก 28 นัด

    นอกจากนี้ ถึงแม้จะตกเป็นเป้าหมายให้คู่แข่งเล่นงานหลายครั้ง แต่ เอ็มบั๊ปเป้ ยังเก็บบอลเอาไว้กับตัวได้ดี โดยสถิติฟ้องว่าเขาเสียการครองบอลไปเพียง 1.6 ครั้งต่อนัดเท่านั้น ต่างกับ เนย์มาร์ ที่เสียบอลไป 4.2 หนต่อเกมซึ่งเยอะพอตัว

    ยิ่งไปกว่านั้น แข้งวัย 20 ปี ยังดูจะเป็นเด็กที่ ซีดาน ควบคุมให้อยู่ในกรอบได้ไม่ยากนักด้วย เพราะกองหน้าคนดังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมนอกสนามมากนัก นอกจากนี้ ทั้ง เอ็มบั๊ปเป้ และ ซีดาน ต่างเป็นคนฝรั่งเศสเหมือนกันจนน่าจะส่งผลให้พวกเขาทำความเข้าใจกันได้ไม่ยาก ถ้าจะมีจุดที่ทำให้ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นรอง เนย์มาร์ คงเป็นเรื่องที่เขาออกไปเล่นตรงริมเส้นสู้ เนย์มาร์ ไม่ได้นั่นเอง


    สรุป : ในด้านประโยชน์โดยรวมต่อเกมการเล่น เนย์มาร์ เหนือกว่า เอ็มบั๊ปเป้ แบบไร้ข้อกังขา เขาสามารถพาบอลเข้าไปยิงเองก็ได้ หรือสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนก็ได้ ขณะที่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสเข้าข่ายประเภทกองหน้าตัวเป้าที่ให้ความสำคัญกับการทำประตูเป็นหลักมากกว่า

    อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยอื่นๆ อย่างเช่นพฤติกรรมส่วนตัวแล้วนั้น ทำให้ เอ็มบั๊ปเป้ ดูเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าสำหรับ เรอัล แถมถ้าจะพูดถึงเรื่องมูลค่าทางการตลาดแล้ว เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ได้เป็นรอง เนย์มาร์ มากนักด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ต่อให้ เอ็มบั๊ปเป้ จะรับบทตัวริมเส้นได้ไม่ดีเท่ากับ เนย์มาร์ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นห่วงเลย ถ้าเกิด เรอัล ได้ตัวริมเส้นชั้นยอดที่ชื่อ "เอแด็น อาซาร์" มาร่วมทัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »