ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่สมควร! "แข้งโสมขาว" ฉลองแชมป์สุดน่าเกลียดแบบนี้ก่อนขอโทษ

ไม่สมควร! "แข้งโสมขาว" ฉลองแชมป์สุดน่าเกลียดแบบนี้ก่อนขอโทษ

Posted 30/05/2019 by Sanook

กลายเป็นกระแสกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับการกระทำของ นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่คว้าแชมป์รายการพิเศษ "แพนด้า คัพ 2019" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน หลังเกมสุดท้ายพวกเขาถล่มเจ้าภาพไปแบบยับเยิน 3-0  เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังจบเกม บรรดานักเตะก็ฉลองแชมป์กันอย่างสุดเหวี่ยง ก่อนเลยเถิดไปถึงขั้นที่ พาร์ค คิว ฮยุน กองหลังของสโมสร อุลซาน ฮุนได จะเอาเท้าเหยีบลงไปบนถ้วยรางวัล ท่ามกลางเสียงหัวเราะเฮฮาของบรรดาเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ตามภาพดังกล่าวได้หลุดไปในโลกโซเชียลทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ตามมามากมาย โดยชาวจีนจำนวนมากไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ออกมาขอโทษต่อการไม่ให้เกียรติดังกล่าว

ซึ่งภายในเวลาต่อมา สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงการณ์ส่งจดหมายขอโทษไปยังสมาคมฟุตบอลจีน พร้อมกันนี้ ทางบรรดานักเตะยังได้รวมตัวกันกล่าวคำขอโทษ พร้อมทั้งก้มหัวขอโทษต่อการกระทำที่เกินเลยไป

"ก่อนอื่นเราต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้เล่นของเราทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง เราอยากขอโทษแฟนๆ ทุกคนจากใจจริง ผู้เล่นทุกคนรวมทั้งทีมงานต่างรู้สึกผิดกับการกระทำที่เกิดขึ้น และทุกคนขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป เราหลังว่า สมาคมฟุตบอลจีน และ เกาหลีใต้ จะยังคงรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตรต่อไป"

สำหรับฟุตบอลรายการนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์พิเศษ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทางทีมชาติจีน จัดการแข่งขันโดยเชิญ ทีมชาติไทย, ทีมชาติเกาหลีใต้ และทีมชาตินิวซีแลนด์ เข้าร่วมแข่งขัน โดยท้ายสุดเป็น "ทัพโสมขาว" ที่ผงาดคว้าแชมป์ไปครองด้วยการชนะรวด 3 นัด ขณะที่ "แข้งช้างศึก" จบอันดับที่ 2 ด้วยการชนะ 2 แพ้ 1 ส่วน ขุนพลแดนมังกร เจ้าภาพจบอันดับสุดท้ายด้วยการแพ้รวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »