ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจ้าหนูเทรนต์ลุ้นทำสถิติ! เปิดตัวเลขน่าสนใจนัดชิงฯชปล.

เจ้าหนูเทรนต์ลุ้นทำสถิติ! เปิดตัวเลขน่าสนใจนัดชิงฯชปล.

Posted 31/05/2019 by siamsport

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นเกมใหญ่ที่คอบอลทั่วโลกต่างรอคอย และคู่ชิงในซีซั่นนี้ที่จะเตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน เป็นการเจอกันเองของสองสโมสรอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะทางฝั่ง "หงส์แดง" หวังที่จะแก้ตัวจากซีซั่นที่แล้วที่เป็นได้แค่รองแชมป์ และถ้าทำได้สำเร็จก็จะเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ด้วย ส่วน "ไก่เดือยทอง" กำลังลุ้นคว้าแชมป์สมัยแรก และนี่คือประสบการณ์รอบชิงฯ ครั้งแรกสำหรับพวกเขาด้วย แต่ก่อนจะไปลุ้นกัน มาดูสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเลขดีกว่า
    9 - นี่คือเกมรอบชิงฯ หนที่ 9 ของ ลิเวอร์พูล โดย 8 ครั้งก่อนหน้านี้ จบลงด้วยชัยชนะ 5 ครั้ง


    5 - นี่คือรอบชิงฯ ครั้งแรกของ สเปอร์ส แต่ถึงกระนั้น 5 ทีมหลังสุดที่ได้สัมผัสนัดชิงฯ เป็นครั้งแรก ต่างพบกับความปราชัยทั้งหมด ซึ่ง 5 ทีมที่ว่านี้คือ เชลซี (ปี 2008), อาร์เซน่อล (ปี 2006), อาแอส โมนาโก (ปี 2004), ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (ปี 2002) และ บาเลนเซีย (ปี 2000)


    21 - ถ้าหาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ได้สตาร์ตเป็นตัวจริง เขาจะกลายเป็นผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี คนแรก ที่ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก สองซีซั่นติด


 


    16 - ลูคัส มูร่า กดแฮตทริกช่วย สเปอร์ส ผ่าน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาได้ ซึ่งการทำ 3 ประตูในเกมดังกล่าว (เกมรอบรองฯ เลกสอง) เป็นจำนวนที่มากกว่าที่เจ้าตัวทำได้จาก 16 เกมก่อนหน้านี้รวมกันเสียอีก (2)


    3 - นี่คือเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 3 ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ซึ่ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้จบลงด้วยการปราชัยทั้งหมด (กับ ลิเวอร์พูล ปี 2018 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปี 2013) ขณะที่ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เป็นเพียงกุนซือคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่พ่ายในเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ครั้งติด (ปี 1997, 1998 และ 2003 กับ ยูเวนตุส ทั้งหมด) แต่ถึงกระนั้น ลิปปี้ เคยได้แชมป์มาแล้ว 1 สมัยในปี 1996 (กับ ยูเวนตุส)


    17 - สเปอร์ส เสียประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 17 ลูก ซึ่งมากกว่าทุกทีมในทัวร์นาเมนต์


    10 - ในบรรดาผู้เล่นที่ทำประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน้อย 10 ลูกนั้น ซาดิโอ มาเน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล ถือเป็นนักเตะที่มีเปอร์เซนต์การทำประตูในรอบน็อกเอาต์ดีสุดที่ 71.4% (10 ประตู จาก 14 เกม)

    1982 - ก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ที่ ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส เจอกันในรอบชิงฯ บอลถ้วยรายการใหญ่ ซึ่งเป็นเกมรอบชิงฯ ลีก คัพ ปี 1982 โดยตอนนั้นเป็น "หงส์แดง" ที่คว้าชัยได้ด้วยสกอร์ 3-1 (ต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอ 1-1 ใน 90 นาที)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิกฤติศรัทธา คล็อปป์ หากแพ้นัดชิงฟุตบอลถ้วยครั้งที่ 7 ?
    ในโลกลูกหนังมีผู้จัดการทีมเพียงไม่กี่คนที่มีอิทธิพลต่อสโมสร และแฟนบอลเหมือนกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ทุกๆ อย่างอาจจะค่อยๆ เสื่อมสลายไป หาก นายใหญ่ชาวเยอรมัน ไม่สามารถนำโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" จากกรุงมาดริด ประเทศสเปน มาประดับที่ตู้โชว์ในสนามแอนฟิลด์ได้
  • สิงห์ดุขย้ำปืนกระบอกแตก ! 5 ประเด็น เชลซี ระเบิดฟอร์มครึ่งหลังถล่มยับ อาร์เซน่อล
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีศักยภาพสุดยอดมากขนาดไหน เมื่อจัดหนักจัดเต็มไล่ถลุง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ย่อยยับ 4-1 ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา
  • ซูฮกอาซาร์! ตัดเกรดแข้งเชลซีโหดถล่มอาร์เซน่อลเถลิงแชมป์ยูโรปา
    "สิงห์บลูส์" เดินหน้าคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก สมัยที่ 2 ได้สำเร็จหลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมถล่ม อาร์เซน่อล ไปแบบยับเยิน ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ เชลซี เริ่มต้นเกมอาจจะดูเป็นรองค่อนข้างมาก แต่ครึ่งหลังแข้งสิงห์บลูส์เล่นมีชีวิตชีวามากขึ้น ก่อนจะรัวสี่เม็ดแบบไม่ยั้ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เกมนี้คงหนีไม่พ้นคนที่ยิงสองประตูและจ่ายอีกหนึ่งลูกซึ่งได้ไปถึง 9 แต้ม ไปดูคะแนนแข้งเชลซีกันเลย
  • อาซาร์สั่งลาซัดเบิ้ล! เชลซีรัวครึ่งหลังดับฝันอาร์เซน่อล ผงาดซิวถ้วยยูโรปาลีก
    "สิงห์บลูส์" ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ หลังรัวสกอร์ในครึ่งหลังไล่ถลุง อาร์เซน่อล แบบเละเทะ 4-1 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเกมนี้ เอแด็น อาซาร์ เหมาคนเดียวสองประตู พาเชลซีซิวแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ปล่อยให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องฝันสลายชวดคว้าแชมป์ยุโรปในรอบ 25 ปี และอดได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้่ยนส์ ลีกในซีซั่นหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »