ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปล่าโดนสาป!คล็อปป์ลั่นไม่เคยท้อแพ้ชิงดำบ่อย

เปล่าโดนสาป!คล็อปป์ลั่นไม่เคยท้อแพ้ชิงดำบ่อย

Posted 01/06/2019 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยัน ไม่เคยท้อแท้ที่แพ้ในนัดชิงดำบ่อยจนถึงขนาดมองว่าตัวเองโดนสาป พร้อมพูดแบบติดตลกว่าตนเป็นกุนซือที่ชนะรอบตัดเชือกมากที่สุดในโลกในช่วงหลัง
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนกรานว่าตนไม่เคยท้อแท้กับการที่แพ้ในนัดชิงชนะเลิศบ่อย จนถึงขั้นคิดว่าตัวเองโดนคำสาปอะไรเลย ก่อนหน้าที่เขาจะนำทีมเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

    ใน 6 ครั้งหลังสุดที่ คล็อปป์ ได้คุมทีมลงเล่นนัดชิงดำนั้น ไม่มีครั้งไหนเลยที่เขาสามารถพาทีมชนะได้ โดยหนสุดท้ายที่เจ้าตัวชนะในนัดชิงชนะเลิศได้ต้องย้อนไปถึงนัดชิงดำของ เดเอฟเบ-โพคาล ฤดูกาล 2011-12 ที่เขาพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 5-2 จนทำให้บางคนพูดเล่นๆ ว่าเขาโดนคำสาปอยู่


    "ถ้าผมเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวเองต้องแพ้นัดชิงชนะเลิศมา 6 ครั้งติดต่อกันจริงๆ แล้วล่ะก็ ทุกคนก็คงต้องกังวลจริงๆ แล้วล่ะ แต่ถ้ามันไม่ใช่แบบนั้นมันก็หมายความว่าเรามีโอกาสอยู่เสมอ และนั่นคือมุมมองของเราในตอนนี้"

    "นอกจากปี 2017 แล้วนั้น ผมก็นำทีมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศได้มาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี 2012 บางครั้งเราก็ไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้โดยที่มีโชคช่วย แต่ส่วนใหญ่แล้วเราเล่นได้ดีจนคู่ควรไปถึงรอบนั้น ดังนั้นผมก็อาจจะเป็นเจ้าของสถิติการเป็นกุนซือที่ชนะในรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อยได้มากที่สุดก็ได้"

    "ผมเองก็เป็นมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่ง ดังนั้นถ้าผมไปนั่งคิดในมุมห้องอยู่เงียบๆ ว่าตัวเองเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมชวดแชมป์, ถ้าผมคิดว่าตัวเองเป็นไอ้ขี้แพ้หรืออะไรก็ตามแล้วล่ะก็ เราทุกคนก็มีปัญหากันแล้วล่ะ แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นเลย ผมคิดว่ามันจะมีทั้งช่วงที่คุณโชคดีและโชคร้าย ซึ่งในนัดชิงชนะเลิศบางครั้งนั้นผมก็ไม่ได้อยู่ในข้างที่โชคดี นั่นคือเรื่องจริง แต่ผมก็เปลี่ยนแปลงเรื่องนั้นไม่ได้เหมือนกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »