ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลเตรียมลุย!ฟีฟ่ายันจัดสโมสรโลกตามเดิม

ลิเวอร์พูลเตรียมลุย!ฟีฟ่ายันจัดสโมสรโลกตามเดิม

Posted 04/06/2019 by siamsport

สาวก "เดอะ ค็อป" ดีใจเนื้อเต้น หลัง ฟีฟ่า มีมติให้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกตามเดิม โดยมี กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ ทำให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งไม่เคยได้สัมผัสความสำเร็จในรายการนี้ จะได้ไปร่วมชิงชัยในฐานะเจ้าของแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นล่าสุด

    ลิเวอร์พูล เตรียมลงแข่งรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากสภาบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มีการประชุมกันแล้วที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีมติให้ประเทศกาตาร์ ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพรายการนี้ 

    ตามปกติแล้วแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีโปรแกรมต้องลงแข่งทั้ง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า มีการประกาศเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรโลกเป็นทุกๆ 4 ปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยกเลิกการแข่งในปี 2019 กับ 2020 ไปด้วย และจะแข่งกันในปี 2021 แทน นั่นทำให้ "หงส์แดง" เจ้าของถ้วยใบโตยุโรปประจำฤดูกาลนี้ พลาดไปเล่นรายการดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม  แดน โรน ผู้สื่อข่าวจาก บีบีซี ยืนยันว่า ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ จะกลับมาแข่งขันกันตามปกติในปี 2019 และ 2020 โดยมี กาตาร์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 รับหน้าเสื่อจัดทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากจะใช้เกมชิงแชมป์สโมสรโลก เป็นการทดสอบการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับบรรดาแฟนบอล, การแข่งขัน และระบบต่างๆ
 
     ฮัสซัน อัล ธาวาดี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022  กล่าวว่า "มันเป็นการทดสอบที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ดังนั้นเราจะพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

    ทั้งนี้ ทีมที่จะการแข่งขันฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ จะมีทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วยจาก 6 ทวีป ตามด้วยสโมสรที่คว้าแชมป์ลีกจากประเทศเจ้าภาพ ฉะนั้น ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลปัจจุบัน จะได้เข้าไปชิงชัยรายการสำคัญนี้ในช่วงปลายปี 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »