ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ก่อนนัดที่ 100 : ธีรศิลป์ "ยังไงผลงานของทีมต้องมาก่อน และ สำคัญกว่า"

ก่อนนัดที่ 100 : ธีรศิลป์ "ยังไงผลงานของทีมต้องมาก่อน และ สำคัญกว่า"

Posted 05/06/2019 by goal.com

กองหน้าวัย 30 ปี ชี้ว่าผลงานของทีมสำคัญกว่า หลังกำลังจะมีโอกาสรับใช้ ช้างศึก ครบ 100 นัด ในช่วงค่ำวันนี้

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ย้ำชัดว่าให้ความสำคัญกับผลงานของทีมเป็นอันดับแรก แม้ว่าตนเอง กำลังจะมีโอกาสลงเล่นนัดที่ 100 ในเกมที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา รับใช้ ช้างศึก ไปแล้ว 99 นัด เท่ากับว่า หากได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ จะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ทันที ที่ลงเล่นครบ 100 นัด ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ธชตวัน ศรีปาน และ ดัสกร ทองเหลา

"ทุกครั้งที่ผมลงเล่น ไม่ว่าในสโมสร หรือ ทีมชาติ ส่วนตัวผมไม่เคยอยากได้ผลงานของตัวเองเลย ผมคิดทุกครั้งว่า ยังไงผลงานของทีมก็ต้องสำคัญกว่า และต้องมาก่อน" กองหน้าวัย 30 ปี กล่าวเริ่ม

"ไม่ว่าจะเป็นนัดที่ 100 หรือ ว่านัดที่ 1 ของใคร ผมก็เชื่อว่า นักฟุตบอลทุกคน ลงเล่นทุกนัด ก็ต่างมีเป้าหมาย ที่อยากช่วยให้ทีมชาติไทยชนะ เพราะทุกคนรู้สึกได้ว่า การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ มันสำคัญขนาดไหน มีแฟนบอลคอยมองเรา และให้กำลังใจเราอยู่ เพราะฉะนั้น ทุกครั้งที่เราได้รับโอกาสลงไป เราก็พยายามทำสุดความสามารถ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด"

"ส่วนตัว ก็หวังว่า มันจะเป็นวันที่ดี แต่ใครจะไปรู้ว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันคือฟุตบอล ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก่อน และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เรารับได้ครับ" ธีรศิลป์ ปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้างอารีนา เวลา 19.45 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »